Chapter 1

31 1 0
                                    

"Marjorie, sa Freitelle Academy kana mag-aaral."

Marj's POV

Ano? Lilipat ako? Well, okay lang naman pero kasi-

"Marj, please. Ngayon lang to anak." Pagmamakaawang turan ni Mommy.

"bakit? May nangyari ba?" naguguluhang tanong ko. Yumuko si mommy pero inangat naman nya uli ang ulo nya at ngumiti.

"Nothing serious. I just want you to experience a new environment. No worries, school lang naman ang lilipatan mo hindi naman bahay." Sagot sa 'kin ni Mommy. Pheew, I felt relieved. Akala ko may nangyari nang masama, nag over think lang pala ako. Nginitian ko naman si Mommy at nagnod ako.

"Oh sige mommy, kailan ako mag-aaral doon?" Pagsang-ayon at pagtatanong ko sa kanya.

"Mabuti naman. Bukas kana papasok doon anak, handa na ang lahat ng kailangan mo the papers, your uniform, requirements, at mga libro mo." Sagot ni Mommy sa akin. Tumango-tango naman ako kay Mommy. Kahit naman pala umangal ako, wala na akong mapapala. Nakahanda na pala lahat.

Saka nagpaalam ako na kakausapin ko ang mga kaibigan ko. Pumayag naman siya at umalis na sa kwarto ko kaya nagbihis na ako. Bago ako umalis tinext ko muna sila.

To: Gertrude; Agnes; Viola; Hazel

Meet me in my mall, in our headquarters. We have something to discuss with. 

Pagkatapos ay bumaba na ako at pumunta sa garage, I have 32 fabulous cars, nakuha ko ang 27 sa cars dito galing sa drag racing. Pinili ko ang Red Porsche 918 Spyder, paborito ko to eh. Pina-andar ko na at 15 mins lang ay nakarating na ako sa parking lot kasunod ng isang Lamborghini Gallardo na kulay blue, meron din ako nito color black ngalang yun. Pagkapasok na pagkapasok ko sa mall namin, halos lahat ng tao nakatingin sa akin. Eh simple lang naman ang suot ko, suot ko ay ang Shine Lace Cap Sleeve Dress  with matching Nude Spikey Platform Pump High Heels Faux Suede at  Tory Burch Kira Mini Chain Bag. Pumunta ako sa elevator at pumunta sa basement. Pagkabukas ng pintuan, dumiresto na ako sa headquarters namin.

Pumunta ako sa kusina namin at kumuha ng coke. Kung nagtatanong kayo kung bakit mayroon kami ng kusina dito, kasi ang headquarters namin parang bahay kasi meron itong living room, dining room, CR at syempre meron ding bedroom with 5 beds. Bumalik na ako sa couch at pina-andar ang TV. Eksakto namang dumating na sila Gertrude.

"Oh Marj, anong atin?" Pamugad tanong ni Viola.

"Lilipat na ako sa public school."  Ako

"Ano?! Bakit?" Agad na tanong ni Agnes.

"You heard it right. Sabi ni Mommy, nothing serious. Baka gusto lang nya talaga ako makaranas ng bago." Nakangiting sagot ko kay Agnes.

"Gusto mo, Lipat na din kami? Para may kasama ka" Hazel

"Ahh, di na baka hindi pa kayo makatiis. Hihihi. Atsaka okay lang naman sa 'kin eh." Ako

"Sure ka? Okay lang naman sa 'min eh" Hazel

"Oo naman, ako pa? Eh yakang yaka ko yan" Ako

"Okay, basta pag may kailangan ka sabihan mo kami agad ha? Para matulungan ka namin. Okay?" Gertrude

"Okay okay. Don't worry I will. Ano? Mall na tayo. 12 na oh hindi pa ako naglu-lunch." Ako

"Mabuti pa nga, hindi pa nga ako naka-breakfast kasi pagkatext mo ay kagigising ko palang nun. Hihihihi." Turan ni Viola. Gaya ko, hindi rin morning person tung si Viola. Kung tinatanong nyo din kung bakit maaga ako kanina, kasi ginising ako ng mommy ko dahil kakausapin nya raw ako.

Under the maskTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon