Chapter 2

22 1 0
                                    

* tenenenet tenenenet tenenenet*

Marjorie's POV

Haaaay ano ba yan alas 4 palang oh. Ang aga aga nambubulabog. Bakit ba to na ka alarm ng ganito ka aga? ayy oo nga pala. Ngayon nga pala yung 1st day ko sa public school. Kinuha ko ang phone ko at senendan ng text si Cindy, ang stylist ko.

To: Cindy;

Good morning Cindy. Bring your stuffs and you're going to fix my appearance today. I want you to be here at exactly 4:30. MOVE NOW!

 At senend ko na nga. Ganyan talaga ako ka demanding hahaha. bumangon na ako't pumunta na sa CR para maligo. Ilang minuto na ang lumipas ay lumabas na ako at nagbihis na. paglabas ko sa step-in closet ko'y nakapwseto na ang mga gamit ni Cindy sa table ko. Wow magaling. Mabuti nlang at takot tong matanggal kung hindi maabutan talaga ako ng isang oras.

"Good morning Ms. Marjorie" pagbati ni Cindy sa akin. He's really cute. Yup, you heard it right. "HE'S" but sadly he isn't. In short, GAY. So saying, he is so cute kaya nga lang ay bakla sya. Mabuti nlang at hindi sya gaya ng ibang bakla na pa-girl. I mean hindi naman sa ayaw ko sa mga pa-girl, its just that I want him to be him, in appearance, as a guy but I still respect those other gays.

"Good morning. You need to make my skin darker." Sabi ko kay Cindy namay halong ma-awtoridad sa boses ko.

Kaya'y lumapit na si Cindy sa 'kin at may nilagay na something na parang gloves at inis-prayhan ito ng kulay brown. Hindi naman ako pangit tignan kaya lang bago lang talaga sya sa aking mga mata. Pagkatapos ay nagpaalam na si Cindy at umalis na kaagad. Ako naman'y dinala ko na ang bag ko pababa at inilapag ito sa couch sa sala. Pumunta ako sa kusina at naabutan si Mommy na umiinom ng cape.

"Good morning mommy." Bati ko sa kanya at hinalikan siya sa pisngi.

"Good morning din Marjorie." binate niya rin ako at ngumite. Umupo na ako sa upuan malapit sa kanya at nilantakan na ang aking pagkain. "So, are you excited?" tanong nya sa akin.

Am I? Or I'm just nervous. But why am I nervous? Psh.

"Uhmm. I guess?" di siguradong sagot ko.

"That's okay. Continue eating or you'll be late." Sabi ni mommy kaya binilisan ko na lang ang pagkain. Pagkatapos nming kumain ay bumalik muna ako sa room ko dahil naiwan ko yung keys ko sa kotse. "What's with your appearance today Marjorie?" Tanong niya sa akin ng pabiro.

"Eh kasi, mapagkakamalan talaga akong mayaman pag ganon." Sagot ko sa kanya at sinuot ang bag ko at naglakad papunta sa pintuan.

"Mommy, where can I park my car?" tanong ko kay mommy.

"Our hotel is just near your new school. You can park it there." Mommy answered.

*riiiiing* riiiiiiiiing* *riiiiiiiing*

May sasabihin pa sana ako kaya lang nag ring yung phone ni mommy.

"Hello?"

"Good morning. Yes yes were on our way already."

"Okay okay I'll take care of it later when I get there"

Sabi ni mommy saka piningut ang end-call.

"That's from the hotel. They said there were a lot of costumers and they said that I need to go there" Sabi ni mommy ng mapansin niyang kumunot ang noo ko.

"Ahh okay. Lets go?" sabi ko saka naglakad na papalabas.

"Marj, use your wheels okay? I have to go somewhere later." Sabi ni mommy saka sumakay na sa kanyang 2014 Dodge Charger 4dr Sdn RT RWD .

Under the maskTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon