LMBTO 3

5K 24 6
                                    

Kathryn's PoV

.

.

Maaga akong nagising kasi magpapaalam ako kay mama na llayo muna ako. Pupunta muna ako ng Palawan para makapag-isip, isip.

.

.

Ma! sigaw ko kasi di ko siya nakita sa sala.

.

Anak andito ako. sigaw niya. 

.

.

Pumunta ako sa kitchen andnun pala siya nagluluto.

.

.

Ma, magpapa-alam lang ako. sabi ko.

.

Bakit san ka pupunta? tanung niya.

.

Ma, pupunta ako ng Palawan alam mo naman na diba? tanung ko.

.

Kung yan ang gusto mo sige. sabi niya.

.

Thank you Ma. sabi ko na lang.

.

Wala yun anak alam kong kaylangan mo ng space ngaun. Kelan mo ba gusto? sabi niya. Buti na alng napaka-understanding ni Mama at pinayagan niya ako.

.

Ma bukas na siguro. sabi ko.

.

Ganun ba? sige ako na bahala sa flight mo. sabi ni Mama. at nag nod na lang ako.

.

.

.

Kumain na kami ng breakfast ni Mama. nagtataka kayo kunag asan si Papa? nasa UK nagtra-trabaho siya dun.

.

.

.

Pumunta ako ng tree house malapit lang un sa bahay di pala malapit magkatabi lang. Sa totoo lang may daanan sa kwarto ko s terrace papunta sa tree house kaya dun na ako dumaan dala-dala ung gitara ko.

.

.

tumugtog na lang ako. Di ko alam kung anung tu-tuog- tugin ko. ang unang pumasok sa utak ko ung Let me be the one.

.

.

,

Sa totoo lang nakarelate ako sa kantang yan eh.  Kaya ito kakantahin ko. 

.

.

(A/N: guys try to listen na lang ung nasa gilid kung wala po pakinggan na lang sa may Youtube mas maganda kasi pag ganun parang feel mo yung moment diba?)

Let Me Be the One (KathNiel short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon