CHAPTER 4

16 2 0
                                    

Sorry for wrong typos and Grammatical errors.
Enjoy reading!

HABANG nasa grocery si Catherine at tulak-tulak nag-iisip siya ng masarap na uulamin para sa 'friendly dinner date' nila ni Jacob. Hindi niya napansin na lagpas na pala siya sa dapat niyang pagkuhaan ng mga karne. Pag ikot niya para sana balikan kung saan siya dapat banda kumuha ng bibilhin niyang mga karne, ay eksakto naman meron palang naka sunod sakaniya at meron din itong dalang pushcart habang umiinom ng milktea. Nahulog ang hawak nito at natapun sa sahig. Mabuti na lang at hindi natapunan sa damit ang babae.

"What the hell?"

"Ay sorry miss, sorry sorry!" Akmang lalapitan niya ito para mas humingi pa ng sorry ng biglang may lumapit dito na lalaki.

The guy is familiar, pero hindi niya matandaan kung saan niya ito nakita.

"Hi babe" lumapit ito sa babaeng nabangga niya at niyakap ito ng binata at pinatakan ng halik sa labi.

At hinalikan din naman ito ng dalagang kaniyang nabangga.

'Kung mina-malas ka nga naman naka kita pa siya ng 'LIVE PORN' well halik lang yun, pero hindi siya sanay na makakita ng ganoon. Kaya dali-dali niyang hinila ang kanyang cart at lumakad na paalis. Ngunit tinawag siya ulit ng babae.

"And where do you think your going?"
Mataray nitong tanong sakaniya.

Yep! Maganda ang babae, but she dont have the rights na sigawan siya! Kaya agad siyang huminto para sagutin ito. But  kaagad na natigilan ang lalaking kasama nito.

"Ikaw?!" Sigaw nito sakaniya. Na mukhang nakakita ng multo.

Correction! Kung multo man siya, siya lang ang diyosa sa kagandahan na multo. And she's sure of it.

Now, naaalala na niya kung sino ang lalaking kasama ng nabangga.

It's the guy na kailangan niyang imbestigahan. Kung minamalas ka nga naman at sa ganitong oaraan pa niya ito nakita. Pero bakit paranf gulat na gulat itong makita siya?, nagkita naba sila?

"So clumsy" ani ng lalaking boyfriend ng babaeng nabangga niya.

Hindi niya maiwasang mainis dahil nag sorry naman na siya. Bat hindi ito matutung mag MOVE ON?

"Excuse me?" Mataray na tanong niya sa binatang kausap.

"I said you're so clumsy."

"Excuse me?, do I know you?" Mataray kong tanong sakaniya. Kasi naman ang FC! Hindi naman kami close!.

"Kilala mo siya?" Tanong ng nabangga niya doon sa nabangga niyang binata sa mall.

"Ahm, not really"

"Anong not really? kabit mo siya ano?"
Akma na nitong sasampalin ang lalaki pero hinawakan ang ng lalaki ang kamay nito.

"Stop this nonsense pls.. could you Lara?" Ani ng lalaki.

"Sinasabe ko na nga ba! May kabit ka talaga!" Sigaw nung Lara at pinaghahampas ang lalaki.

"Ehem" bahagyang natigilan ang dalawa sa pagsasalita niya.

"Ahm, excuse me? nandito pa po ako. Nakakahiya naman sainyong nakikinig lang ako dito. Para hindi ako maka isturbo mauna na lang ako. Babye~~ SS sa inyo, I mean Separate Soon!!"

Dali-dali naman siyang pumunta sa meat section. Pagkatapos ay dali dali ding pumunta sa counter upang bayaran ang mga pinamili at ng makaalis na.

Nang makasakay siya sa kotse ay kaagad niya itong ipina takbo dahil magluluto pa siya.

Habang nagda drive iniisip niya kung bakit ganoon na lamang ang reaksyon ng lalaki ng makita siya. Bakit parang kilala siya nito? Alam ba nito agent siya?

Pilit niyang inaalala ang nangyari kagabe. Baka kasi nakita niya ito kagabi kaya pamilyar ito sakaniya. At tama nga siya. Ngayon naaalala na niya ang lalaki, ang nangyari sakanila kagabe. At naaalala na niya kung sino ito at bakit pamilyar sakaniya. Maliban sa nangyari kagabe ito din ang bago niyang mission.

So heyowww mga cute kung readers😙 kung meron man akong reader(s)😂😅
Vote naman jan😂

-Unedited Chapter

Thank you for reading💕

BEING INLOVE WITH MY ENEMYWhere stories live. Discover now