Chương 17: Phác Như🖤
*****Người phụ nữ đột nhiên xuất hiện, người trong nhà dừng lại nhìn nàng. Người kia... hôm nay tại sao lại quay về ?
" Phác Như ?!", ông nội ngạc nhiên kêu lên.
Phác Như - người phụ nữ năm đó mồ côi cha mẹ được Phác gia đưa về. Chính vì khuôn mặt đáng thương có chút giống vợ mình nên Phác lão đã đưa nàng về nuôi. Cũng hay là phu nhân chỉ đẻ được mỗi thằng con trai thôi thì nhận đứa con gái này về để bầu bạn cùng phu nhân nhà mình đi.
Phác Như lúc đầu nhút nhát, được đưa về Phác gia có hơi sợ hãi nhưng về sau vì được sự bao bọc của Phác gia mà trở nên kiên cường. Nhưng không hiểu sao, đến năm ba mươi tuổi, nàng đột nhiên thay đổi từ bản chất đến tính cách và những điều nàng suy nghĩ.
Nàng đã từng lớn tiếng trước mặt Phác lão, khẳng định mình yêu Phác Trương Kiệt.
Phác Trương Kiệt là đứa con trai duy nhất của Phác gia, thời điểm nàng khẳng định tình yêu của mình thì cũng là lúc Phác Trương Kiệt vừa cưới Quan Thùy. Phác Như nhìn đôi vợ chồng tay nắm tay này mà hận thù nhân đôi vô số. Nếu như nàng sớm một chút, một chút nữa thôi thì danh phận người vợ của Phác Trương Kiệt chắc chắn là của nàng. Dù sao Phác Như cũng chỉ là con nuôi, máu mũ ruột thịt không liên quan, tại sao lại không thể cưới chứ ?
Nhưng thứ quan trọng chính là cho dù nàng có làm bao nhiêu thứ đi nữa thì Phác Trương Kiệt mãi mãi cũng chỉ xem nàng là đứa em gái. Một chút tình yêu nam nữ cũng không có, chỉ có mỗi tình anh trai dành em gái.
Phác Như ở thời điểm này như kẻ sinh tình, điên điên dại dại vì tình yêu, việc gì cũng đều có thể làm, mặc kệ Phác Trương Kiệt có nói gì, mặc kệ Phác gia có can ngăn, cấm cản đủ điều. Nàng vì chữ yêu mà muốn làm tất cả ! Kể cả việc nàng trở thành vợ bé cũng muốn !
Phác Như vì mãi nuôi cái tình yêu sai trái này của mình mà nàng đã vô tình hại chết Phác Trương Kiệt. Cái chết của Phác Trương Kiệt đã làm cho nàng như kẻ sống không bằng chết, hồn phách trên mây. Điên dại không còn là chính mình. Vì cái chết của Phác Trương Kiệt, nàng liền từ biệt Phác gia đã hơn hai mươi năm mà không ngoảnh đầu lại.
Cũng trong khoảng thời gian rời đi đó, nàng lại vô tình tìm thấy một người đàn ông mang trái tim giống như Phác Trương Kiệt, nó giúp nàng trở lại hiện thực, một trái tim ấm áp biết quan tâm, chăm sóc, mang đến cho người khác sự yêu thương không thể chối bỏ. Nhưng tiếc thay, người luôn mang đến cho Phác Như cảm giác ấm áp khó buông kia đã có gia đình.
Và một lần nữa, trái tim đen tối của Phác Như mở ra !
Hôm nay, Phác Như đột ngột trở về, làm náo động những người trong nhà. Quan Thùy nhìn nàng mà trong lòng đứng ngồi không yên. Người phụ nữ này một tay muốn giành giựt chồng bà, một tay giết chết chồng bà, hôm nay lại đột ngột trở về. Là điềm xấu hay điều lành ?
" Ba... ba còn nhận đứa con bất hiếu này không ?", Phác Như khiến bản thân mình trở thành kẻ làm tội, nàng đau thương đến trước mặt Phác lão, quỳ xuống chân ông mà cầu xin.
" Ba... đứa con này hơn hai mươi năm qua đã trãi qua không ít sóng gió, bây giờ hối hận mới quay lại tìm ba.", Phác Như kéo tay Phác lão nói.
Phác lão không mở lời, cũng không nhìn Phác Như. Nàng nhận ra Phác lão vẫn còn giận liền chuyển sang đến ôm lấy tay Quan Thùy, tiếp tục xin xỏ:" Chị dâu, A Như là kẻ ngu ngốc, xin chị dâu tha lỗi !"
Quan Thùy cũng chỉ nhìn nàng, muốn mở lời nhưng lại không biết nói gì cho vừa. Quan Thùy đây vừa hận vừa thương cho Phác Như, nhưng cái mà bà hận nàng nhất vẫn là cái tình yêu điên dại của nàng, chính vì cái tình yêu này mà chồng bà đã không còn nữa.
Bây giờ nhìn lại con người đang quỳ trước mặt Quan Thùy, bà chỉ có thể im lặng thôi.
" Đứng lên đi, Phác gia này không có phong tục lôi thôi lết thết đi cầu xin như vậy !", ông nội nãy giờ ngồi đó cũng lên tiếng nói một câu.
Phác Như mừng rỡ vì ông lão đã lên tiếng. Nàng nhanh chóng đứng lên, chạy đến xoa xoa, bóp bóp cho ông:" Ba, con biết ba còn nể tình đứa con gái này mà ~"
" Tôi chỉ lo cái sàn nhà tôi bị trầy xước thôi !", Phác lão chỉ hừ nhẹ một tiếng.
Thôi thì xem như ông lão cũng không còn tức giận, nàng liền nhìn quanh nhà xem thử có chuyện gì xảy ra thì thấy xuất hiện một người phụ nữ bầu bì nằm dưới đất, rồi còn có hai ba người con trai. Nàng ngạc nhiên hỏi:" Nhà mình... đang có chuyện gì sao ?"
Du Mộng bên này vì hốt hoảng nên đã ngất xỉu, sau đó có người đến mang cô ta đi. Lúc này Phác Mân Thạc nhìn Phác Như, cười vui vẻ nói:" Cô ba, con là Mân Thạc ~"
" Chào con ", Phác Như cười rồi nàng nhìn sang hai người kia. Nàng nhìn chầm chầm Phác Xán Liệt với Biện Bạch Hiền, nhưng ánh mắt vẫn đặt trên Biện Bạch Hiền nhiều hơn.
Phác Xán Liệt nhìn nàng, cảm giác được bảo bối nhà đang bị nhìn ngó quá nhiều, anh liền ôm lấy cậu, lên tiếng:" Cô ba !"
" À, đây có phải là Phác Xán Liệt không ? Cô ba nghe danh con lâu rồi, bây giờ mới gặp mặt ~", Phác Như giật mình, nàng vội cười ngại. Nhưng màn chào chưa xong đâu, Phác Như còn quay sang nói một câu với Quan Thùy:" Chị dâu với anh Kiệt sinh đẻ khéo thiệt, tận hai quý tử rất vừa mắt nha, A Như ước còn không được ."
" Được rồi, đừng phí lời. Nói xem hôm nay cô về đây là có việc gì ?", ông nội im lặng nãy giờ lên tiếng, nhìn dáng vẻ của ông hiện tại cũng có chút khó chịu.
Nếu hôm nay Phác Như đã chịu về thì phải xem thử bên ngoài đã gây chuyện lớn gì rồi về đây nhờ Phác gia chịu tội giúp.
Phác Như bỏ qua thái độ của Phác lão, nàng lại gần nói:" Ba, hôm nay con dẫn về cho ba một chàng rể, đảm bảo ba sẽ thích ~"
" Chàng rể ? Ai mà tốt số lại có thể làm chồng cô vậy chứ ?", ông nội buông lời.
Phác Như cũng không để tâm đến lời nói hay ý tứ gì của Phác lão, cô vẫn bộ mặt cười nói:" Không những là chàng rể mà còn có cháu ngoại của ba nữa nha. Để con ra ngoài kêu họ vào ~"
🖤
Beta: Độ Miêu
BẠN ĐANG ĐỌC
ChanBaek | HOÀN | Vợ Người Ta | ❤
FanficVừa tỉnh dậy liền trở thành vợ người ta là tình trạng gì đây ? TÌNH TRẠNG: HOÀN | 1 0 1 2 2 0 1 9 - ỦNG HỘ TÁC GIẢ TẠI WORDPRESS thichkhachgia.wordpress.com TRUYỆN CHÍNH CHỦ TẠI: Wordpress: thichkhachgia.wordpress.com Wattpad: imfengfeng | iimfeeng ...