Lời thề

2.1K 75 1
                                    

Author: S. Nguyễn

"Này, Shinichi, anh mau tỉnh lại đi!"

Trong căn phòng tối tăm, tiếng người con gái vang lên. Một nửa hi vọng đã rời bỏ trong những con chữ. Mùi hắc, nồng bủa vây không gian của hai con người. Trong vòng tay cô, vị thám tử lừng danh nổi tiếng miền Đông nằm bất lực.

"Anh... anh... xin lỗi... Shiho"

Anh lắp bắp nói. Hơi thở ngày càng dồn dập. Bàn tay vịn chặt lấy những ngón tay mảnh khảnh của cô.

"Đừng nói nữa. Anh sẽ mất sức đấy..."
Shiho ra sức khuyên nhủ. Đôi môi màu máu nay còn được rót thêm một hương vị mặn chát khác. Những giọt nước lăn dài trên má, dưới ánh hoàng hôn hoá thành những hạt vàng như của nàng Freyja khi nàng rơi lệ.

"Anh... anh không thể..."

"Đừng nói như vậy, anh đã hứa với em rồi..."
Shiho buông lời trách móc. Tại sao anh có thể bỏ mặc cô như vậy? Lời hứa sẽ bảo vệ cô, sẽ luôn ở bên cô bất kể đó là những ngày tháng hạnh phúc hay đau buồn. Tại sao anh lại hứa nhưng chóng quên?

Những ngón tay vội vàng bấu chặt lên tấm áo nhăn nhúm rồi lướt trên gương mặt trắng toát của anh. Cô nhất quyết không để cho anh đi!

"Anh biết... anh biết chứ... nhưng anh không thể cầm cự được nữa rồi... Anh xin lỗi... Anh yêu em nhiều lắm... Shiho..."
Đôi mắt mệt mỏi dần nhắm lại, chuẩn bị cho một giấc ngủ dài.

"Không! Không! Shinichi! Shinichi!!!"

*Ta là dải phân cách*

"Thưa, đồ của cô đây cô Kudo."

"Cảm ơn anh."
Shiho mỉm cười lịch sự rồi đóng cửa phòng. Xoay người nhìn hai vali cùng một chiếc xô, nụ cười chợt vụt tắt. Đảo mắt nhìn về phía người đàn ông đang nằm sõng soài trên ghế soài, cô cố gắng kìm nén cơn tức giận ngày một hừng hực trong người. Tiến về phía sofa, cô trao ánh mắt hình viên đạn về phía anh, tiện tay nhéo má anh một cái. Nhưng với anh đó chỉ như vết muỗi đốt. Shinichi gãi gãi lên má rồi lại xoay người, ngủ tiếp.

"Anh đúng là... Lần sau đừng hòng uống rượu!"

Shiho tặc lưỡi. Chẳng là trong đám cưới của anh và cô, anh Akai và anh Rei "thách" rượu Shinichi nên anh đã uống mà không để tâm mình uống bao nhiêu. Anh uống và uống, cho đến khi mình mẩy rã rời khi nào không hay biết. Báo hại cho cô phải chống đỡ anh vào phòng tân hôn. Không chỉ vậy, chiếc váy hoàn hảo của cô còn bị phá hỏng bởi bãi nôn của chính anh. Mất gần tiếng đồng hồ để cô tẩy uế thứ dơ bẩn đó trên người.Liệu có đêm tân hôn nào chú rể lăn ra ngủ còn cô dâu phải chuẩn bị xô, khăn đề phòng cho cơn buồn nôn bất thường của chồng? Còn nhớ tối trước anh đứng hiên ngang thề rằng sẽ làm tròn nhiệm vụ của người chồng nhưng tối lại nằm say tí bỉ bỏ cô một mình thế này. Nằm ngủ trên sofa chỉ là bản án đầu tiên. Tội lỗi này, sáng mai cô sẽ bắt anh trả giá, cả vốn lẫn lời! Đó chính là lời thề thứ hai Kudo Shiho lập ra với Chúa trong ngày hôm nay.


Tổng hợp oneshot ShinshiWhere stories live. Discover now