|Trix|
Ngayon nag hihintay kaming tawagin yung pangalan ni Blai.
'Ang tagal namannn! Ang rami pa kasing alam eh di ba pwedeng lumabas na lang syA!' Bigla kong tinakpan yung bibig ni Jiwon.
Nakakahiya nagkakalat sya dito.
'Tumahimik ka nga Jiwon. Matulog kana sa kotse ako na mag hihintay. Bilis!' Bulong ko sa kanya.
'Nice, hinihintay ko lang nasabihin mo yan. Sige besprend mauna na ako. Inaatok na kasi ako eh hehe' Sabi nya at naglakad na papuntang kotse.
'Tsk walang kwenta' Bulong ko sasarili ko.
Mga 12:45 na wala parin sya. Si mommy kasi yung may alam nung arrival time nya eh! Di man lang sinabi sa amin! Wala rin kasi akong load kaya di ko matanong kung anong oras sya lalabas.
'Blaire Jung, Blaire Jung 094567 Blaire Jung' Bigla kong narinig yung pangalan nya.
Yes di na ako mag hihintay ng matagal. Papunta na sana ako sa arrival area pero bigla kong naalala may naka tulog sa balikat ko. Ang sama ko naman kung papabayaan ko lang.
'Shet ayun na yung pangalan ni Blaiii' Bulong ko.
Uhm paano toh. Uhm well pwede ko na lang sya gising diba. Hindi ko makita yung mukha nya kasi naka mask tapos naka sumbrero pa. Ano toh kpop idol?
'Uhm manong gising na po kayo, nandyan na po kasi yung susunduin po nam- Manong? Manong!' Sabi ko. Ano ba toh nag tutulog tulugan?
Naiinis na ako kahit anong tawag ko ayaw magising. Tinaggal ko bigla yung sumbrero nya para magising sya kahit papano.
'Manong gumi- shet!' Sigaw ko.
Nung napasigaw ako nagulat din sya.
'Ack!' Sigaw nya.
'Ikaw?!' Sigaw naming dalawa.
Bigla ko sya hinila palayo dun sa mga taong nakarinig.
'Bat ka nandito, Haechan?!' Tanong ko.
'Susunduin si Blai' Sabi nya.
Susunduin nya si Blai?
'At bakit mo susunduin pinsan ko?' Tanong ko.
'Sabi nya eh' Sabi nya.
'Kami mag susundo dun. Umuwi kana' Sabi ko at aalis na sana kaso bigla nya akong hinila papalapit sa kanya.
'Request nya ako' Sabi nya at sabay ngumisi.
'Blaire Jung has arrived, Blaire Jung has arrived' Bigla kaming napatingin sa baba. Ayun na si Blai!
Nagtinginan kami pagkatapos nun nag unahan kaming bumaba.
'Kami nga mag susundo!' Sigaw ko habang tumatakbo.
'Eh ako yung sinabihan eh' Sigaw nya pabalik.
'Oh pake ko! Nandito kami kaya kami mag susundo sa kanya!' Sigaw ko tumakbo ako ng bilis di ko napansin may padating na kotse di ko alam gagawin ko kaya napa istop ako.
'Trix!' Sigaw ni Haechan. Bigla ko na lang na feel na nakayakap pala ako sa kanya.
Shit i don't like romantic drama haist.
'Okay ka lang?' Tanong nya. Sobrang close namin sa isa't isa konti na lang pwede ko na syang mahalikan pero ayaw kong mangyari yun kaya bigla akong pumiglas.
'Okay lang ako. Tara na baka naghihintay na si Blai' Sabi ko at umalis bigla.
'Blai nasan kanaaa?' Bulong ko.
YOU ARE READING
Volví // Lee Haechan
Fanfiction"Haechan: Ba naman toh puro hugot. Wala kana bang magawa sa buhay kundi humugot? Sumbong kita sa mama mo eh." -kung san bigla nalang nag comment si Haechan sa post ng 'Ex' nya.