Treinta

18 0 0
                                    

Trix

Nandito ako ngayon sa sb, hinhintay si Jiwon. Nang makarinig ako ng bell napatingin ako sa pinto, at ayun na nakita ko na si Jiwon.

'Psst! Jiwon' Sabi ko.

'Heyyyy!!' Sigaw nya kaya lahat ng tao napatingin sa kanya, nag bow at nag sorry sya after nyang sumigaw.

'Di kita kilala' Sabi ko at tinakpan mukha ko.

'Ulul, so yung kwento?' Ewan ko ba dito wala pa akong kinukwento kinikilig na kaagad.

'Bilhan mo muna akong Iced Green tea latte' Sabi ko at pinatong yung binti ko sa kabilang binti ko.

'Okay oka-- Wait yung pera?' Tatayo na dapat sya pero napaupo sya bigla.

'Nasa iyo, ikaw nag aya eh. Edi libre mo ako, di ako magsasalita habang di mo binibili yun' Ngisi ko.

'Sarap mong iuntog sa pader! Ano!?' Tumayo sya at pumunta sa cashier.

Tumawa akong ng mahina.

'Ay Jiwon' Tumingin sya sa akin at tinaasa yung kilay nya.

'4 cheese flat bread na rin pala'

'Yes PO ma'am' Ngiti nya ng mariin.

Kasalanan ko ba yun eh gusto nya ng kwento eh, oh bayaran nya hindi naman ako storyteller eh.

After nyang umorder umupo sya.

'Oh kwento' Sabi nya.

'Hintayin na muna natin yung pag--

'Napupuno na ako sayo Trix!' Inis na sabi nya.

'HAHAHAHA Joke'

'Funny eon?' Inirapan nya ako.

'Yung buong buo?' Tanong ko.

'Buong buo' Sabi nya.

'Nasabi ko na yung iba sa chat, so hindi ko na sasabihin yung part na yun, naka punta kami dun ng mga 2:00 since sa laguna pa yung EK. Walang masyadong tao kaya mabilis kami nakapasok, nung pagkapasok na pagkapasok namin sa EK nagaway si Jisung at yung iba except si Haechan. Nakita ko sya na tumitingin tingin sa paligid, i just thought why tapos naalala ko. Bakit ko sya inaalala pake ko b--

'For Miss Jiwon' Natawa na lang ako kasi nakita kong naiinis si Jiwon.

Tumayo sya para kuhain yung order namin.

'Oh ayan na mahal na prinsesa' Irap nya sa akin.

'Tuloy mo na' Sabi nya at ininom yung Caramel macchiato nya.

'Tapos yun tuloy lang sila Jisung sa pag aaway haggang sa sumali na din si Haechan tapos nag kagulo. Eh na inis ako. Sinabi ko sa kanila kung di sila magkakasundo dun kami sa Space shuttle edi dun kami sumakay, sigaw ng sigaw si Jisung nakakarindi'

'Wait, sinong mag kakatabi sa rides?'

Tangina.

Volví // Lee HaechanWhere stories live. Discover now