Ameira's POV
"Okay, nagkasundo na tayo ha? Magpapanggap akong girlfirend mo para mapagselos ang ex mo for 1 month tapos, end of contract na. Kunware hind tayo magkakilala, kalimutan natin lahat. Bayad na din lahat ng utang ko nun. DEAL?"
"Yeah whatever stupid." blah blah blha. I can't believe pumayag ako sa mokong na to.
-___________-
Wanna know what happened?
FLASHBACK..
"You have to be my girlfriend."
"What?!! Are you insane?! Sinong baliw ang papatol sa tulad mo ha Ayala? Ang sama ng ugali mo tapos ang yabang yabang mo pa. Akala mo ikaw ang hari! Ayoko. I don't want to be your girlfriend silly boy!" NEVER!!!
"Hay grabe napaka tanga mo talaga! !@!@#@34%^^%%&^$()*!! Parang naman gusto kitang maging gf no?? Excuse me Ms. Emperial, i would rather date a frog than you!"
"Eh baliw ka palang lalake ka ah! So why do you still insist that deal?!"
"Alam ko naman kasing hindi mo kayang bayaran ang utang mo saken kaya yan ang naisip ko. Tutal kailangan ko din naman ng 'girlfriend kuno' ngayon."
"So you want me to be your 'girlfriend kuno' thing huh?And excuse me. Baka nakakalimutan mo. Emperial ako! May-ari ng Emperial State Company. So don't you ever dear me na hindi kita mababayaran." and here we go, i lied again..
-_________________________-
"So bakit mo pa kailangan mag trabaho sa resto ko? For what?"
"Well.. Uhm..
It's none of your business!
Gusto ko lang na mapag lilibangan! Oo. Tama. Mapaglilibangan.."
Sorry for lying papa Lord.. pero kailangan ko eh T__________T
"Really? Sige. Gusto kong mabayaran mo ang utang mo bukas. Kung hindi, magpapanggap kang gf ko."
"Crazy people really conquers our world now huh? Ayala isa ka ba dun?? Paano ko makukuha ang ganung kalaking pera sa isang araw lang?! Kung tutuusin eh wala mang isang araw.."
"I thought you're rich? Hindi mo ba kayang mag provide ng ganung pera? *smirk* arrggh! bwisit talaga tong lalakeng to grabe!
wala akong choice >_______<
"Okay. I'm with it." i said bitterly.
*end of flashback*
"Oh bat natutulala ka nanaman dyan? Laway mo babagsak!"
ha? Ano daw??
Di ko napansin na bigla nalang..
bigla nalang tumulo ang laway ko.
O////////////////////////O
>___________________<"""
Grabe nakakahiyaaaaa!! Uwaaaaaaa!!! Lamunin nako ng lupa pleaaaaasseeeee O______________O
"Sabi ko naman sayo eh."
And nagulat nalang ako..
Biglang dumampi yung hinahawakan nyang panyo sa labi ko..
BINABASA MO ANG
Modern Cinderella
Ficção Adolescente"Walang sikreto ang hindi nabubunyag." Oo. Modern Cinderella ang tawag sa akin. Dating elite at ngayon ay nagigipit. Ameira Emperial nga pala. Basahin mo ang kwento ng magulo kong buhay.