Na dito ngayon ako sa tambayan ko sa may Park kung saan marami tao at mga nag titinda at kung ano pa.
Na dito ako kasi nag hihintay ako sa lalake hindi ko naman mahal pero dahil ma pilit siya ay na dito kami dalawa na ka upo lang, Boyfriend ko na siya pero hindi parin nag babago feeling ko sa kaniya, pero sabi niya mag hihintay siya pero hanggang ngayon wala parin.
"Lisa tulala ka?" bigla sabi ni Sejun sakin.
"A ah oo naman sorry, pero aamin na ko sayo." sabi ko agad sa kaniya.
"Oo alam ko Lisa hindi mo ko kaya mahalin kasi kaibigan lang turing mo sakin, tanggap ko at ito pa pala aalis na rin ako kaya nakipag kita ako sayo, lilipat na kami sa America, doon kami titira doon na rin ako mag College sampong taon ata ako mag aaral kasi gusto ni Daddy mag Doctor ako katulad nila Kuya at Ate, at pina lalaya na kita pero hindi doon nag tatapus kaibigan parin tayo kahit ano man mang yari ah." sabi niya kaya na patingin ako sa kaniya, hindi ko alam na papaluha ako, kaya niyakap ko siya.
"Oh? Tatawagan naman kita papadalan pa kita nga mga pasalubong kung gusto mo, kailangan ko lang mag aral doon, wag ka umiyak Lisa." sabi niya hindi ko alam sasarili ko ayaw ko siya mawala.
"Biglaan naman ata." bulong ko sa kaniya, hindi ako kumalas siniksik ko pa ang muka ko sa leeg niya.
"Na gulat rin ako kaya nga ako nakipag kita sayo kasi 1week na lang ay lilipad na kami pa punta sa America, kung gusto mo sainyo ako matulog o mamasal tayo wag kana malungkot Lisa."Sabi niya sakin kaya na paluha na talaga ako, hindi ko alam kung ano na yayari sakin pero sa parte ng isip ko ayaw ko siya umalis.
Ako ng pala Elizabet Kim 19 years old at siya naman si Sejun Lopez 19 na rin.
"Huhuhu, bkit ganun na iinis ako kasi iiwan mo ko, pero alam ko wala ako gusto sayo ang gulo huhuhu." Maiyak ko sabi sa kaniya nabasa ko na rin ung damit niya kaya niyakap na rin niya ako.
"sshhh kung gusto mo kapag Summer ay uuwi ako para puntahan ka ano?" sabi niya kaya kumalas na ko sa pag yakap.
"Hindi ng kita gusto pero Mahal na ata kita, ayaw ng Heart ko na umalis ka kasi masakit na wala ka huhuhu, ayaw ko rin na iwan mo ko Sejun naman eh." sabi ko haba pinapalo ko ung dibdib niya hindi naman siya na gagalit pero alam ko hindi naman masamakit kasi nag hihina na ko.
"Sshhh tahan na Lisa, my oras pa naman tayo para pumasal kung saan man so tara na saan gusto mo pumonta?" sabi niya haba pinupunasan niya muka ko na puro luha at sipon na rin dahil sa ka iiyak ko.
Niyakap ko ulit siya. "Pakasal mo muna ako bago ka umalis un ang gusto ko para sigurado ako na sakin ka lang." para bata ko sabi sa kaniya, basta yan na sa isip ko ewan ko ba sarili ko lang ata ayaw siya para ang puso ko ay siya ang sigaw ng puso ko ito kaya ayaw ko siya mawala.
"Sigurado ka Lisa? Baka dahil dyan kung ano ano isip mo gusto ko maging Free ka na pwede ka mag Boyfreind kung gusto mo, pinapalaya na kita kasi ayaw ko matali ka sakin, kasi baka hindi ka makapag hintay kasi ang tagal ko doon." sabi niya sakin, kaya niyakap ko pa siya ng mahigpit.
"Sorry kung ano ano pinag sasabi ko ah, pero yan ang gusto nga sarili ko ewan ko ba, pero kung kaya ko mag hintay hihintayin kita kahit may iba ka babae, pero try ko kalimutan ka para makapag fucos ako sa pag aaral, pero sana Sejun tayo parin kahit sa huli ah." sabi ko at kumalas na ko sa yakap sa kaniya tumango naman siya.
"Hindi ko ipapangako pero gusto ko rin na ikaw pero hindi natin alam kung tayo talaga Lisa kaya sana wag mo muna ako isipin out , kasi okay lang ako doon kasama ko Family ko." sabi niya at tumayo na kami.
"Doon tayo sa bahay at gusto ko katabi ka matulog, 1week ka matutulog sa bahay ah." sabi ko at tumango naman siya, legal kasi kami kahit kala ko ayaw ko sa kaniya, pero kapag pala aalis siya doon mo ma lalaman na mahal mo na siya kahit hindi mo na mamalayan ang, iniisip ko pa lang na aalis siya para ayaw ko na matapus ung 1week hindi ko kakayanin.
BINABASA MO ANG
Anything One Shot Story
Short StoryLahat na ito ay na sa FB na na kay Kalla Véronique