Mommy where's Daddy?

0 0 0
                                    

"Mommy na saan po ba ang Daddy namin ni Kalla." lagi tanong ni Kuya Knight kay Mom pero hindi naman sina sagot ng maayos ni Mom, ewan ko ba baka sumama na sa iba, ayaw ko lang mag salita kasi alam ko may pag ka mahina utak ni Kuya ewan ko ba bakit hindi niya ma gets na iniwan kami ni Dad kasi my iba mahal si Dad at hindi si Mom un.

"Kasi anak busy si Daddy kaya hindi makauwi sa bahay natin, pls understand na lang Knight." sabi ni Mom o diba kaya ako hindi ko na lang iniisip yan nag aaral na lang ako ng ma ayos.

"Lagi mo na lang yan sinasabi sakin yan Mommy, bkit hindi mo na lang sabihin na wala kwenta si Daddy kasi may iba na siya Family." sabi ni Kuya Knight kaya na paba ako ng libro at patingin sa kanila nakaupo lang sila sa isang sofa.

"Ka ka—" hindi na tuloy ni Mom mag salita na bigla nag salita ako.

"Kuya tara na masado malalim na ang gabi look." sabi ko at tumingin naman siya sa labas ng bintana namin."Tara na wag mo na itanong yan kay Mom kasi yan naman lagi sinasabi niya lagi sayo." sabi ko at tumango naman si Kuya at tumayo na kami at pumasok sa kwarto namin.

Dito sa kwarto may dalawa kami kama tagisa kami, oo nga pala mag kambal at 13 years old na kami, hindi naman talaga ako maldita, kasi may dahilan ako.

----

One time kasi hindi na sadya na ma laglag ung Picture nila noon ko lang na kita si Dad sa picture ayaw kasi ipaalam talaga ni Mom talaga kaya hindi na rin ako na ngungulit, na iintindihan ko na si Mommy kasi one time na kita ko kasi si Daddy may sama siya Bata Babae siguro kasing edad namin un, masaya sila nag lalakad pa punta sa park dahil na mumukaan ko si Daddy ay sinundan ko sila sa part.

Masaya sila nag lalaro sa part at narinig ko Daddy ang tawag ng bata babae kaya ma sasabi anak ng niya to, so wala ako pake basta masaya ako na dyan si Mommy alam ko nag hihirap si Mommy sa work niya, kasi all time rin.

Sinama kami ni Mommy sa work niya sa Office isa siya Sectiary, kasi ang kulit ni Kuya Knight sabi ni Mommy hindi pwede pero ang kulit talaga niya kaya ako na sama rin hindi ako pwede iwan kasi wala naman kami kasama sa bahay baka ano gawin nila sakin kapag nag matigas pa ko, kaya sumama kami.

At tulad na hindi ko inaasahan ay na kita ko na  naman si Daddy doon siya pala ang CEO doon pero bkit doon parin nag work si Mommy?

Pumasok siya sa Office niya kaya sinundan ko siya papasok wala naman nakapansin sakin eh nag tago ako sa halaman.

"What the Fvck naman Ace bakit hindi mo inayos trabaho mo? Lagi na lang dapat kay Katrin ko na lang pinagawa yan edi sana tapus na yan ngayon!" galit na sigaw ni Daddy na kikinig lang ako sa pinag uusapan nila so alam ko na, kaya naman pala hindi maka lipat si Mommy kasi magaling siya sa work.

"Sorry po Sir hindi ko na uulitin po Sir." sabi ni Lalake at lumabas na ito sa Offce, ako na natili lang doon pinag mamasdan ko si Daddy.

"Hay ka aga aga pinapainit lagi ung ulo ko ng lalaki na un kung hindi ko lang pinsan pina alis ko na sana hay buhay." sabi niya kaya lumabas na ko kahit na rinig niya nag bukas nag pinto.

"Sino yan?" sabi agad niya mabuti na lang na doon si Mommy kaya pigla ako nag react ng ganito🤫 kaya tumango si Mommy.

"Amm Sir sorry po may ipapapirma lang po." sabi ni Mommy.

"Ikaw pala Katrin sige akin na." sabi ni Daddy.

"Sorry Mommy nag lalaro kasi kami ni Kuya hindi ko po alam na Office pala ito ng boss mo." sabi ko ng mahina.

"Sshh okay lang anak doon kana sa kuya mo kanina ka pa hinahanap." sabi ni Mommy at umalis na ko.

Sinabi ko lang un para maniwala agad si Mommy.

Anything One Shot StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon