Chapter 7:

429 16 6
                                    

Third Person:

Natapos na nga singing contest. Si Arianna di na pinatapos ang activity pag katapos nitong kumanta at nag ayos na ito para umuwi. Bahala na daw kung panalo o talo siya importante kumanta siya.

"arianna san ka pupunta di patapos ang contest aa may awarding pa." sabi nong partner niya kaninang si Luke

"I'll go ahead na just tell them nalang na nauna nako, im not feeling well luke. Thank you bye"

At lumabas nako ng room kung san kmi nag handa kanina.

"wait arianna my naghahanap sa--"

Di na niya pinatapos ng pagsasalita si luke.

At umalis na don.

Alam niyang si Stephan ang nag hahanap sa kanya.

At dahil nga sa yun naman ang gusto ng binata, ang iwasan siya at siya naman ang naunang umiwas.

Napag isipan nalang din ni arianna na umiwas dito kahit nasasaktan na siya't miss na miss na nito ang binata.

Dumiretso si Arianna sa parking lot. At don hinantay ang sundo niya.

Pero habang Nag lalakad siya may tumawag naman sa kanya mula sa likuran nito.

"Yanna sandali..."

Halatang hingal na hingal na ito mula sa kakatakbo.

"Arianna sandali nga lang."

Ulet nito pero di siya pinapansin ng dalaga.

"Arianna i said wait. Can you please listen to me for a while...??"

Nag smirk lang ang dalaga habang nakatalikod.

"Bakit Anu pa ba ang kailangan kung pakinggan mula sayo...???!!!
Maliban sa pag iwas mo sakin...!! Ok na yun intindi ko na Kaya kung yan ang gusto mo di kikita pipigilang lumayo Mr. Choi.."

Sagot ni arianna sa binata. Halatang galit na galit ito basi sa mga salita nito. Gusto nitong sabihin lahat lahat ng sakit na nadarama ngayon, dahil sa ginawa nG binata na pag iwas at pag layo sa kanya. Garagal ang boses nito na pilit pinipigilan ang pag iyak.

"Yanna sorry...??"

Simpleng sagot ng binata.

"sorry yun lang ang sasabihin mo.!!! Anung akala mo sakin robot na pag katapos ng ginawa mo basta basta nalang kitang patatawarin...!!! I dont even know the reason why your leaving me hangi--ng. Sniff'"

At di na nga niya napigilang di umiyak. Dahil sa sakit nanaramdaman niya.

"Arianna please dont cry...let me explain first.  Di ko sinasadyang saktan ka." lalapit sana ang binata sa dalaga ngunit biglang sumabat ang dalaga.

"Wag kang lalapit sakin. Diyan ka lang. If this is what you want, then i'll give it to you."

"Arianna please let me explain. Di ko naman sinasadyang saktan ka, arianna nasasaktan din ako dahil sa ginawa ko. Nasasaktan din ako dahil......----" biglang tumigil ang binata sa pag sasalita.

"ohh anu akala ko ba mag eexplain ka...!! Sniff' Bat ka tumigil...kung di mo ginusto kung di mo sinasadya at kung nasasaktan ka bat mo pinag patuloy....!!!sniff'

Alam mo bang ikaw nalang ang meron ako sniff' . Alam mo ba kung gaanu kasakit yun. Na yung taong inaasahan kung di mang iiwan sakin, yung taong sinasamahan ako sa lahat ng oras, na yung taong nag tatanggol sakin tuwing may kaaway ako ay yun ang mag paparamdaman sakin kung gaanu kasakit ang maiwan at maging mag isa...!!!ALAM MO BA KUNG GAANU KA SAKIT YUN STEPHAN HUH..!!ALAM MO BA...!!!"

Di na naka pigil si Arianna at sinabi na lahat nito ang gusto niyang sabihin kay stephan, at dahil sa galit nito nasigawan niya na din ang binata.

"Yanna patawarin mo ko kung anu man ang kasalanan ko, please....Yanna nasasaktan din ako ... Umiwas ako sayo dahil....dahil..." Stephan

"ANU STEPHAN DAHIL ANU...??SABIHIN  MO...!!" Arianna

"DAHIL MAHAL KITA YANNA, MAHAL KITA HIGIT PA SA PAGIGING MAG BESTFRIEND."

"ANU..??WAG MO NGA AKUNG IDAAN SA BIRO NGAYON STEPHAN." arianna

"HINDI AKO NAG BIBIRO YANNA. I LOVE  YOU HINDI BILANG KAIBIGAN LANG MAS HIGIT PA SA PAGIGING MAG KAIBIGAN ANG NARARAMDAMAN NA PAG MAMAHAL KO SAYO YANNA.
LUMAYO AKO HINDI DAHIL SA GUSTO KO LANG IWASAN KA LUMAYO AKO DAHIL SA NAG SESELOS AKO YANNA SA TUWING NAKIKITA KITANG KASAMA SI JEROME  SA TUWING NAKIKITA KUNG MASAYA KA SA PILING NG IBA PERO ANU BANG MAGAGAWA KO EH GINUSTO KO DIN TO AKO NGA ANG NAG LAPIT SA INYONG DALAWA DIBA AKO SI MR. KUPIDO MO PERO ANG TANGA KUNG KUPIDO EHH , DAHIL AKO ANG TINAMAAN NG PANANG PINANA KO P@CKINGTAPE NAG U-TURN LANG ANG PEG EHH...BADTRIP..!!"

Paliwanag ni Angelo stephan kay arianna.

Di na din mapigilan ng binata ang bugso ng damdamin niya parang bulkang. Di mo alam kung kelan ito sasabog ito.

"KELAN PA STEPHAN...???"

"MATAGAL NA YANNA , NATATAKOT LAG AKUNG SABIHIN SAYO TO DAHIL SA NATATAKOT AKUNG BAKA MASAKTAN KITA YANNA DAHIL ALAM MO NAMANG ISA AKUNG CASSANOVA. AYOKONG SAKTAN KA YANNA. KAYA KUSA AKUNG LUMAYO SAYO. KAHIT MAHIRAP PARA SAKIN."

"PERO NI MINSAN BA STEPHAN NAISIPAN MONG TANUNGIN MAN LANG AKO KUNG ANU ANG NARARAMDAMAN KO. KUNG MASAYA BA TALAGA AKO PAG KASAMA KO SI JEROME. KUNG MASAYA AKO SA PAG LAYO MO. KUNG SINO ANG INIISIP KO SA TUWING KASAMA KO SIYA...??"

"ALAM KUNG NARARAMDAMAN MO YAN----..."

"HINDI STEPHAN HINDI MO ALAM ANG NARARAMDAMAN KO DAHIL NI MINSAN DI KA NAG TANONG SAKIN. DI MO SINUBUKAN NI HINDI MO KAYANG IPAG LABAN YANG NARARAMDAMAN MO PARA SAKIN. BIGLA MO NALANG AKUNG SINUKO NG BASTA BASTA MAS PINILI MONG WAG SABIHIN ANG LAHAT AT HAYAANG NAKALUTANG...!! YUN YONG MASAKIT STEPHAN...!!.."

"KAYA NGA ANDITO AKO NGAYON YANNA PARA MAITAMA KO ANG MGA MALI KUNG GINAWA, YANNA HAYAAN MO NAMAN AKUNG ITAMA ANG MGA YUN. BIGYAN MO NAMAN AKO NG PANGALAWANG PAGKAKATAON." STephan

"SA NGAYON HAYAAN MO MUNA AKUNG MAG ISA STEPHAN GUSTO KUNG MAG ISIP..., HAHAYAAN KITANG ITAMA ANG MGA MALI  MO PERO SIMULAN MO MUNA SA SARILI MO."

At nag simula ng tumalikod ulet si yanna kay stephan at sumakay na itobsa kotse nila.


MR. CASSANOVA TURN's TO MR. CUPIDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon