Sword Art Outline ss1 #1

33 0 0
                                    

*Đây là 1 fanservice khác của Sword Art Online*

Vào 1 ngày đẹp trời năm 2019, tôi may mắn được dịch chuyển vào thế giới Broken World. May mắn vì tôi muốn trải nghiệm game này từ rất lâu, tựa game này không thể đăng xuất trừ khi phá đảo hoặc chết. Hay nói cách khác là chỉ có 1 mạng duy nhất để chơi, không thể hồi sinh. Nhưng điểm đặc biệt là khi giết được người chơi khác, các vật phẩm của người đó sẽ chuyển qua người giết nên phải biết tự bảo vệ bản thân khỏi chết. Nếu chết thì cái máy chơi game ngoài kia sẽ thành đồ vứt đi. Bản game này cũng như các game MMORPG khác gồm có HP, Mana, Skill,.... 2 cái quan trọng nhất có lẽ là Quyền Hạn Điều Khiển Vật Thể (Object Control - cấp cao mới điều sử dụng được vật phẩm khỏe) và Quyền Hạn Sử Dụng Pháp Thuật (Magic Control - cấp cao mới dùng được phép thuật cao cấp). Bây giờ ở thế giới thực đang là nghỉ hè nên không có vấn đề gì nếu tôi ngủ vài ngày, nếu là vài tháng thì chắc sẽ vô viện, sẽ có nhiều người nằm viện chung với tôi ^_-)
Game được mở rộng tới 1 triệu người. Ngôn ngữ được phiên dịch nên dù là nước Nhật hay Mỹ cũng đều là thứ tiếng gốc của người chơi (tôi chọn VietNam). Nhưng có 1 điều tôi thắc mắc là tại sao mọi người lại đăng nhập vào game khi biết rằng không thể đăng xuất trừ khi phá đảo? Có lẽ họ chán cuộc sống ngoài đời thực kia. Sau khi thi xong, tôi lập tức vào tựa game này, tôi đã hoàn thành xong công việc của mình, nghỉ hè còn vài tháng nữa nên tạm thời cứ thoải mái. À quên chưa giới thiệu, tôi tên là T***, 14 tuổi.

Vào game, nhân vật tôi chọn có chỉ số tấn công (ATK) cao, các chỉ số còn lại trung bình. Tên nhân vật là... Akiyaba? (ghép từ Kayaba Akihiko). Không, trong vô thức tôi dừng lại, thay sang 1 cái tên khác. "Black"! Nghe khó phát âm kiểu gì ấy, mà thôi kệ, tôi thích. Tiếc là không có áo màu đen ở phần lựa chọn quần áo.

Khá khó để làm quen với điều khiển ở đây, nó giống như lúc tôi mới chơi Dragon Ball Z Budokai Tenkaichi 3 vậy. Dễ hiểu hơn thì giống việc bạn chơi LOL, AOE đột nhiên chuyển qua CF, Apex Legends hoặc PUBG. Hoặc từ điện thoại chuyển sang chơi máy tính. Khó lắm! Mất 2 tiếng để tôi có thể nhớ cách đi chuyển. Và tôi bắt đầu công việc đầu tiên của mình
- Đánh Quái!

Đám quái đầu tiên phải đánh là Smile. Tuy yếu nhưng chúng vẫn tự vệ được nên nếu đứng im ở đây thì vẫn chết (do cấp số nhân quái). Tôi đánh quái 2 tiếng rồi kiểm tra vật phẩm nhận được. Toàn là vật phẩm rác, tuy nhiên có 1 vật phẩm nổi bật hơn tất cả là "Đá tím" - 1 loại đá hiếm nào đó, mà giờ cũng chẳng dùng được, cứ vứt đấy. Tôi không phải người chơi mạnh nhất, có nhiều người giờ đã vào đánh Boss, có khi thắng Boss rồi cũng nên.... Chợt mọi vật xung quanh rung động nhẹ..... 1 con Boss!
Đây là Boss hiếm - 1 con quái đầu lợn rừng, thân Goblin, cao 4 mét, tay cầm rìu. Bỗng con Quái lên tiếng:

-Giao viên đá đó ra!

Viên đá nào?.... Nó đang nhắm tới viên "đá tím"?.... 1 con quái nói tiếng người? À quên là có hệ thống phiên dịch. Nhưng mà quái vật lại đi nói chuyện thì hơi lạ. Tôi đáp:

-Không có lí do để tao làm vậy.
-Vậy thì chết đi!

Nó giơ rìu bổ thẳng 1 nhát từ trên xuống làm thủng đất, cũng may mà tôi né được. Con Boss này Lv10, khỏe gấp đôi tôi. Đánh trực diện không phải ý hay. Tôi né vài đòn cận chiến rồi chạy ra xa. Nó di chuyển khá chậm, vừa chạy tôi vừa nghĩ cách đánh nó. Vẫn còn 1 số điểm nâng cấp mà tôi chưa kịp cộng. Tôi nên làm gì đây? Thôi thì cộng bừa tấn công, cứ né rồi công thôi.
Tôi lao lên đánh nó chừng 5 phút vật vã. Nó lăn ra chết và chả để lại vật phẩm gì, nói chung là tốn công vl. Tôi lên được Lv6, chợt có 1 con Slime cỡ nhỏ hình vuông nhảy tới chỗ tôi, chắc đây là vật phẩm con quái rớt ra. Tôi cất nó vào kho đồ rồi quay trở lại Quảng Trường Game.

Đi vào Quảng Trường (có thể gọi là Vùng An Toàn hay Sảnh Game), tôi tìm 1 nhà trọ trong Game. Do không thể đăng xuất nên tôi cần tìm nơi nghỉ ngơi an toàn. Khu vực như Quảng Trường này có "Vùng An Toàn Hệ Thống" - là vùng an toàn do hệ thống game xây dựng. Khi ở trong VAT, người chơi sẽ có 1 số lợi ích như có bức tường bảo vệ khỏi quái vật, tránh PvP,.... VAT sẽ có 1 lượng HP nhất định, nếu lượng HP hết thì tường tàng hình sẽ vỡ, các lợi ích sẽ biến mất, cũng có thể hồi lại HP cho VAT bằng cách sửa chữa.
Sau 1 hồi, tôi tìm được 1 phòng trọ với chủ quán là nhân vật người lùn. Thuê trọ 1 ngày có giá 3 bạc (chưa kể tiền ăn uống), 1 đêm là 2 bạc.
Tính ra ở đây cũng rẻ, các khu vực khác là 5 bạc 1 đêm cơ, mà chắc nội thất chả ra gì nên vắng khách.....? Trong Game thì nội thất xấu thế éo nào được? Hay thiếu đồ trang trí, thôi kệ mẹ nó đi. Sau 2 tiếng đánh smile thì tôi mới kiếm được 3 bạc. Thế là tôi có tổng 3 bạc và 5000 đồng từ hệ thống trợ cấp đầu game, đổi ra cũng được 50 bạc (1 bạc = 100 đồng). Tôi tính trọ qua đêm rồi mai rời đi đánh quái cấp cao hơn, thuê ở tầng cao hơn. Trả tiền xong xuôi, tôi lên phòng mình, căn phòng khá đẹp, thực sự tôi vẫn chưa hiểu tại sao chỉ có giá 3 đồng mà ít người thuê. Căn phòng gỗ khá gọn gàng và có lẽ nó phù hợp với tôi, có 1 giá để sách ở góc phòng, chỉ có 3 quyển được đặt trên đó. Tôi suy nghĩ vẩn vơ rồi dần chìm vào giấc ngủ.....

*Lí do tại sao tôi chơi Game? Tôi chán nản cuộc sống hiện tại, con người lừa dối lẫn nhau, mọi thứ không như ý muốn của mình. Khi chơi Game, tôi cảm nhận, trải nghiệm mọi thứ theo cách riêng của tôi mà không bị gò bó, không bị mọi ánh nhìn xung quanh tôi dị nghị cho dù tôi có làm gì đi chăng nữa... *

Tôi thức dậy dưới tiếng ồn ào của thành phố. Tôi bước xuống sảnh, mọi người đều tập trung đầy đủ ở dưới, có thông báo gì chăng? Tôi ra quầy tiếp tân thì có 1 anh chàng thuộc dạng 'Cao - To - Đen - Hôi' đứng ở đó. Tôi cất tiếng:

-Anh gì ơi, chủ trọ đâu rồi?
-Là tôi đây - anh chàng đó trả lời
-Vậy người chơi nhân vật Người Lùn hôm qua đâu rồi
-Là tôi
-Skin in game à?
-Sáng nay ai ai cũng bàng hoàng với diện mạo ở thế giới thật của mình trong game, có thể là 1 lỗi game nào đó. Cơ mà cậu có vẻ không thay đổi gì nhiều nhỉ.

Tôi nhìn vào gương, giờ tôi mới nhận ra khuôn mặt của mình trong Game. Kiểu nhân vật tôi chọn với tôi ngoài đời không khác nhau là mấy, chỉ khác là nhân vật trong Game đẹp và ảo diệu hơn thôi.

-Có lẽ vậy. Mà ngoài đời anh cao thế này hả

Tôi nhìn sơ qua thì cũng hơn tôi 1 cái đầu, đại ca này chắc tầm cỡ 2 mét.

-Ừ, chỉ là cao quá muốn lùn đi xem như thế nào

*Có những chuyện ngoài đời không thể làm được, nhưng trong game thì ta có thể. Đây là lí do khiến nhiều người cắm đầu vào Game. *

-Thôi có gì em đi trước, anh ở lại kinh doanh vui vẻ
-À mà mày kiểm tra Mail chưa? Nếu chưa thì đọc nó đi, thông tin quan trọng đấy.

Tôi rời đi, theo như thông báo thì họ đã diệt được và tiến đến Boss tầng 3, 1 số thứ tạp nham như cách nạp thẻ Online. Và có 1 thứ khiến tôi chú ý:
Số người đã chết là.......
500000 người! - 50% người chơi đã chết chỉ sau 1 ngày. Nếu tình trạng này tiếp diễn thì sau 100 ngày, có lẽ chỉ còn 10000 người chơi duy nhất, có kinh nghiệm chơi game lâu năm mới sinh tồn được.

Tôi lên tầng 3, làm công việc Farm quái của tôi. Cứ như thế tôi cật lực Farm quái suốt 3 Tuần. Và suốt 3 tuần đó, chưa có bất kì ai hạ được Boss Tầng 3.......

Sword Art Outline (Broken World)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ