Sword Art Outline ss1 #6

2 0 0
                                    

Chúng tôi chọn 1 vùng đất trống, dài và hơi nhấp nhô. Tôi phụ trách đánh dấu đất, kiếm nguyên liệu còn Conspicua sẽ đi xây dựng. Xây cái này cũng khá giống với cách xây trong Minecraft, chúng tôi chia nhau ra xây dựng. Mỗi kỹ năng trong này lại có 1 cách tăng cấp riêng, để xây dựng nhanh thì cần xây nhìuuu công trình, tăng cấp độ xây dựng lên. Còn tôi thì lần đầu luôn, nên xây cực kì rùa bò, cộng thêm đây là game hành động nên đâu có rảnh mà tăng cấp xây dựng. Nếu là cấp độ giết Boss thì chắc tôi nhiều nhất Server cmnr. À quên là mình vẫn đang đứng Top 1 :v. Với tốc độ của Conspicua thì khoảng độ 1 tiếng là chúng tôi đã xong việc tạo thành (chỉ là bức tường bên ngoài).

*À đúng rồi, lí do xây thành phố là để tụ tập 1 cộng đồng người chơi để hỗ trợ lẫn nhau. Giống như lập 1 nhóm lớn 1000 người vậy. Nếu gia nhập 1 thành phố thì mọi người sẽ nhận được nhiều lợi ích như EXP, Vàng tăng 10%, được bảo vệ khỏi quái vật,....*

- Tiếp theo là xây nhà - Conspicua nói - tôi chỉ biết xây nhà trọ thôi nên hơi khó. Cậu có sáng kiến gì không?
- Chịu..... À, sao chúng ta không để những người chơi khác tự xây?
- Ý cậu là gì?
- Chúng ta sẽ tạo ra các con đường, còn lại với các khu đất trống thì những người vào thành phố sẽ xây dựng để buôn bán, thương mại.
- Được không?
- Mấu chốt là ở phần con đường, phải làm sao cho đa dạng và thuận tiện di chuyển
- Hiểu rồi, vậy đây là lí do cậu chọn địa hình cao nguyên thay vì đồng bằng.
- Cứ coi như vậy đi, nhưng ta cần phác thảo con đường trước. Chỉ cần sai 1 li là đi 1 dặm ngay.
- Sai 1 li đi 1 dặm nghĩa là gì?
- Nghĩa là phải cẩn thận xây dựng đường đi trước. Bản vẽ đây.

Chúng tôi ngồi lại và phác thảo các lối đi. Sau 1 hồi tranh cãi và thảo luận, chúng tôi đã vẽ xong bản phác thảo đường đi. Tiếp đó chúng tôi đối chiếu với địa hình thực tế. Và tôi nhận ra rằng nó không ăn khớp với nhau. Nơi xây cầu thang thì bằng phẳng, nơi xây đường phẳng thì gập ghềnh... Thế là chúng tôi lại ngồi vẽ lại. Chả biết mất bao lâu nhưng khi vẽ xong thì trời gần sáng. Chúng tôi đã thức thâu đêm làm việc, sử dụng thuốc để chống buồn ngủ. Chúng tôi lao đầu vào xây dựng đường đi, khi vừa hoàn thành mọi việc thì 1 ít tia nắng len lỏi vào bên trong.
Bỗng nhiên tôi cảm thấy thiếu thiếu cái gì đó...... Đệt, thiếu khu quản lí - thiếu nơi sống và làm việc của bọn tôi 😅 (Nó giống kiểu UBND xã hay 1 cái gì đó tương tự). Làm cái này thiếu cái kia, vì thế nên khi xong xuôi hết, mặt trời đã lên đến đỉnh đầu rồi.

- Mệt khiếp - Conspicua than vãn
- Có vẻ tốn hơi nhiều đồ đấy.
- Giờ chỉ cần quảng bá nữa thôi là xong.
- Đúng rồi, quảng bá trong này kiểu gì nhỉ?
- Dán giấy lên tường
- Vậy anh thiết kế được không?
- Không biết nữa, tôi đang nghĩ xem thế nào
- Vậy tôi sẽ đi Farm quái, kiếm thêm tiền xây dựng
- Ờh.

Và thế là tôi đi Farm quái, các tầng còn lại sẽ đóng cửa sau 1 tuần nữa nên tôi phải tận dụng thời gian còn lại tìm items hiếm. Tôi bắt đầu ở tầng 60. Bây giờ không còn thời gian thư giãn nữa, tôi vào Dungeon, lao lên giết hết tất cả mọi con quái tôi gặp, giết từng con Boss một.....
Vừa đến đêm là tôi đã giết hết toàn bộ Boss Ngoài. Tôi đi lên tầng 70 và xem Conspicua đã làm đến đâu rồi.
Vào thành phố thì thấy Conspicua đang ngủ, tôi cũng không muốn đánh thức anh ta dậy. Tôi lặng lẽ ngồi xuống bàn, lấy vật phẩm thuốc ngủ sử dụng. Đêm nay lại là 1 đêm thức trắng. Ngồi đây chả biết làm gì, nếu có vài quyển sách thì hay biết mấy.... Giờ mới nhớ! hình như có 3 quyển sách ở tầng 1 mà tôi chưa từng đọc qua. Tôi đứng dậy tính gọi Conspicua dậy để hỏi về mấy cuốn sách đó nhưng lại thôi. Có lẽ mấy quyển đó cũng chẳng giá trị nên Conspicua không mang theo đâu. Với lại có thể ngôi nhà trọ cũ đó chẳng còn lại gì nữa cũng nên.... Lúc mới vào đó, tôi có nhìn loáng thoáng thấy bìa sách là một Ấn chú hay một Vòng tròn ma pháp gì đó. Nghĩ đi nghĩ lại, tôi quyết định quay lại tầng 1 xem thử mấy cuốn đó còn hay không. Cứ nghĩ đến bìa sách là làm tôi tò mò, biết đâu đó là 1 danh sách cấm thuật thì sao (^.^). Vài phút sau, Tôi dịch chuyển về tầng 1 và rồi nhận ra, cảnh vật xung quanh cực kì âm u, chẳng khác gì mấy Dungeon quái cả, không một bóng người, tôi cũng chẳng nhớ nhà trọ đó ở chỗ nào. Đi 1 lát, tôi bắt gặp ngay 1 đàn quái. Đây là vùng an toàn, không thể nào có quái được, hay do phiên bản mới? Tôi lao lên trước, chém một nhát chết luôn cả 4 con quái đó. Cả 4 con đều rớt rất nhiều vật phẩm, tổng cộng là 100 vàng, hàng chục bình máu, mana, các trang bị, vật phẩm... Có thể người chơi nào đó đã bỏ mạng tại đây và lũ quái lượm đồ. Tôi mở Bảng kiểm tra, số người chơi còn lại là..... 100.000 người? 900.000 người đã phải Log Out sao? Nhanh thế? Xem nào, tính ra 1 cái máy chơi game và đĩa game là 20$. 900 nghìn người tức là khoảng.... 18 triệu đô (hơn 400 tỷ VND) đã được Free cho NSX. Chắc sau khi phá đảo người ta sẽ bán đĩa chơi game mới. Nhưng thôi kệ, tôi lại tiếp tục đi theo hướng tôi nghĩ là đúng. Lần này tôi thấy 1 bầy quái, không...... là một ổ quái...... có khi còn nhiều hơn thế nữa. Cả Một Dungeon Quái!!! Tại sao nhiều quái đến thế lại tập trung ở ngoài trời? Chúng nhìn thấy tôi, tôi lao lên chém con to hơn hẳn các con còn lại. Chỉ 1 chém chết. Tưởng thế nào, easy mà. Bỗng 1 con quái khác nhảy lên chém tôi với thành kiếm dát vàng. Tôi đỡ và bị đẩy lùi ra xa.......... Quái gì mà khủng thế? Trước đây đánh Boss, tôi chưa từng bị đánh đến nỗi bị bật lùi ra xa. Giữ lại thăng bằng, tôi lao lên chém nó. Nó cũng lao lên chém tôi. 2 lưỡi kiếm va vào nhau, kiếm của tôi bị hất bay ra xa. Nó lại chém, không còn vũ khí, tôi bắt buộc phải né và chạy.

Hàng loạt câu hỏi xuất hiện trong đầu tôi. Tại sao con quái này mạnh thế? Còn hơn cả Boss tầng 70. Tôi chạy vào con hẻm, đi theo lối rẽ vòng vèo rồi lao vào 1 căn nhà. Tạm thời cắt đuôi được nó. Tôi nhìn xung quanh, có cảm giác ngôi nhà này quen quen. Tôi đi vào trong tìm vũ khí, bỗng nhìn thấy phòng có biển hiệu "301". Nhà trọ cũ? Tôi đi vào và nhìn xung quanh căn phòng.... đúng nó rồi. Đây là ngôi nhà trọ lúc đầu! Lướt nhìn đến kệ, vẫn còn 3 quyển sách ở đó. Tôi tiến đến lấy quyển sách đầu tiên lên mở ra và đọc. Nó ghi là "Phép thuật cao cấp: Hồi HP". Có vẻ đây là sách phép thuật, tôi lật thêm vài trang xem có gì hữu ích.... Chợt nhận ra.... Chả có gì giúp được tôi lúc này. Bỗng có tiếng sập cửa, tôi biết là đến lúc tôi phải chạy tiếp rồi. Cuỗm 3 quyển sách vào túi đồ, tôi nhảy qua cửa sổ và tiếp tục chạy............

Sword Art Outline (Broken World)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ