Sword Art Outline ss1 #12

3 0 0
                                    

Vào sâu trong hang động, Tôi thấy 1 con Goblin lớn (cao 2,4m), cầm 1 thanh kiếm màu đỏ cam. Con quái này Level 250 nhưng tôi lại cảm thấy có gì đó không đúng. Một cảm giác ớn lạnh dọc sống lưng. Tôi thủ thế, liếc nhìn xung quanh và tập trung hết mức có thể. Cảm giác này rất quen, nó khá giống với..... Con Boss tầng 3!!!! Tôi lập tức di chuyển ra xung quanh, chạy liên tục để tránh đòn đánh từ lũ quái. Dù chỉ là 1 cảm giác thôi, nhưng bản năng lại khuyên bảo tôi đề phòng con này. Tôi tiếp tục chạy, con Boss vẫn đứng yên không động đậy. Tôi xoay người chạy theo hướng ngược lại, vung kiếm xung quanh người và lao ra cửa hang động. Đột nhiên tôi bị chặn lại bởi cái gì đó.... Có vẻ là lá chắn đã được kích hoạt, tôi phải giết nó để thoát ra ngoài. Trong người tôi không có lọ thuốc kháng phép nào, tôi đành lao lên chém bừa mọi con quái vật mà tôi nhìn thấy nhằm câu thời gian. Tôi lục lọi trong kí ức của mình để tìm cách chế thuốc kháng phép. Hình như là cần 3 lọ mana và 1 viên hồng thạch, định mệnh vừa mới bán hết hồng thạch rồi, số đen vãi lọ...... À đúng rồi, tôi có thể chế hồng thạch. Tôi đạp tường rồi nhảy lên trên nóc hang, trong lúc đang rơi xuống tôi nhanh tay chế tạo ra lọ thuốc kháng phép. Lọ thuốc có thời gian hiệu lực là 15s. Chỉ 15s là quá đủ để tôi xử đẹp nó rồi. Tôi dùng thuốc.... Mọi vị trí quái vật xung quanh tôi bị thay đổi. Tôi di chuyển kiểu Ziczac và tiện tay giết luôn 1 số con Goblin cấp Trung và Cao khác trong khi đang hướng tới con Vua Goblin. Tôi lao lên với vận tốc tối đa rồi tung ra 1 nhát chém......
Nó đỡ được? N! Nó hất văng tôi ra xa, lực quá mạnh khiến tôi dập người vào tường. Con này quá khỏe!!. Không dễ gì ăn được nó, tôi phải thoát ra ngoài trước....... Ủa?   Không có cửa thoát ra? Xung quanh toàn là tường đá bằng phẳng, không hề thấy bất cứ lối ra hang động nào. Điều cuối cùng tôi kịp nhìn thấy trước khi thuốc hết tác dụng là con quái đang lao tới đây với tốc độ rất nhanh. Tôi né sang 1 bên, bức tường đó bị nó làm thủng 1 lỗ to tướng. Thuốc hết tác dụng. Tôi phải nghĩ cách nào đó để đánh bại nó...... Trước hết cứ chạy vòng quanh đã, mọi giác quan lúc này đều là ảo, không thể dùng cảm nhận để đánh nó.......... Khoan, cảm nhận?........ Cũng đếch xài được, cảm nhận chỉ dùng được khi giác quan bình thường, còn trong tình trạng ảo ảnh thế này thì khó. Tôi lại nhảy lên trên, lục lọi kho đồ xem còn gì đánh được không. Lần này chưa kịp tiếp đất thì lượng HP đột ngột giảm xuống 50%. Tôi dùng bình hồi máu, HP không lên 1 tẹo nào, tôi dùng lọ 100%, vẫn không lên được tẹo nào.
Chuyện gì đang xảy ra vậy? Ảo ảnh? Nghĩ rồi tôi lại chạy đi, thanh máu vẫn giảm xuống, 30%, 28%, 26%,........ Lượng HP sắp về 0.
Đột nhiên mọi thứ xung quanh tôi có màu đỏ, HP còn 10%....... Báo Động Đỏ? Không thể nào, chỉ là ảo ảnh thôi thì làm sao có Báo Động Đỏ được? (Báo Động Đỏ là 1 dạng Cảnh Cáo Người chơi khi lượng HP xuống dưới 10%, lúc này toàn màn hình sẽ có màu đỏ nhấp nháy liên tục, tính năng này có thể tắt nhưng do Black bật nhầm mà không tắt nên mới xảy ra tình huống này). Cuối cùng thì tôi cũng biết rằng thanh HP không phải là ảo ảnh. Tôi di chuyển mọi hướng đi, nhảy lên cao, chạy sang tứ phía, nhưng không hiểu sao lượng HP vẫn tụt......
Khi chỉ còn 5%, bất ngờ tôi nhìn thấy con Boss đứng phía trước với thanh kiếm đâm vào ngực. Tôi không hề di chuyển. Cứ thế này mất máu liên tục là đúng rồi. Bỗng con Boss rút kiếm ra khỏi tôi và chém sang bên phải...... Nó đang đỡ..... Angel? Con bé đến đây và liên tiếp chém vào con Boss. Tôi gục xuống, xem nào..... 1 đống hiệu ứng khống chế, không thể dùng bình hồi HP, làm chậm, đóng băng,....... Còn 20s nữa mới hết thời gian hiệu lực. Lúc này Angel bị hất văng sang 1 bên, chỉ cú hất thôi cũng làm mất 70% HP rồi....... 70%!...... nó khá giống với tôi lúc trước kia. Lúc con Boss giơ kiếm lên chuẩn bị chém 1 đòn chí tử, Tôi lao nhanh lên toan đỡ nhưng không kịp. Khoảng cách quá xa! Angel nhảy ra và né đòn, sử dụng bình HP rồi tiếp tục đánh. Có vẻ Angel đang tính câu giờ. Còn 10s nữa mới hồi máu được, tôi lôi cuốn sách thứ [I] ra đọc, tôi lật giở ra phần cuối sách tìm phép thuật mạnh, Tôi tìm thấy 1 phép thuật:
TĂNG X2 TỐC ĐỘ DI CHUYỂN! (Trong 3s).
Tôi niệm phép sử dụng, cùng lúc đó, Angel đang bị dồn vào chân tường. Tôi lao lên với tốc độ Valtho đỡ nhát kiếm của con Boss. Còn 3s nữa mới hồi HP được, lâu vailoz.... Nếu tôi không lên thì dính 1 hit nữa là Angel chết, không thể bỏ mặc con bé như thế được. Tôi đỡ, né, rồi chạy ra xa, chờ thời cơ hồi máu. Con Boss đó cũng di chuyển khá nhanh chứ chẳng vừa. Nhưng không sao, anh đã dùng hồi máu xong... Tôi cùng nó lao lên và chém. Hai thanh kiếm va vào nhau và kiếm tôi bị văng ra xa (cảnh này quen quen). Tôi chạy ra nhặt kiếm, nhưng con Boss dùng Skill chia cắt mặt đất, làm thanh kiếm của tôi lọt mẹ xuống lỗ. Nó lao lên chém, tôi nhảy lên né. Con quái nhảy từ dưới lên với một thanh kiếm đâm thẳng. Không còn cách nào khác, tôi lấy vật phẩm "Kiếm Dát Vàng" và đỡ lấy nhát đâm của nó. Hai thanh kiếm va vào nhau tạo ra 1 xung kích nhỏ. Tôi và nó lao lên choảng nhau, một trận đấu ngang tài ngang sức. Giờ Tôi mới để ý Level của nó là 350, sức nó phải khỏe cỡ Level 400 hoặc hơn! Tức ngang tôi không hơn không kém. Có lẽ thanh kiếm tăng 1 lượng lớn sức mạnh cho nó. Mọi thứ đã sẵn sàng, tôi đang chờ thời cơ đến. Những cú đánh của tôi và nó chạm vào nhau tưởng chừng có thể làm vỡ cả hang động này. Nó chém 1 nhát từ trên xuống. Cơ hội đây rồi!
Tôi né sang một bên rồi niệm phép, chém ngang qua nó như 1 vị thần với tốc độ x2. Tốc độ của nó không theo kịp được tôi, tôi chém liên tục vào các yếu điểm....... Hết 1.2s, tứ chi nó rơi xuống. Không hiểu sao nhưng con này làm tôi khá tức. Quyết để nó đẻ trứng, tôi quyết định kết liễu nó ngay và luôn.

- KHOAN ĐÃ!
Con Vua Goblin lên tiếng:
- THA CHO TÔI ĐI! Tôi Sẽ Cho Ngài Thanh Kiếm Này!
- Sao tao phải tha chỉ vì 1 thanh kiếm cùn?!! Chưa kể mày còn làm mất thanh kiếm yêu thích của tao nữa, tính sao đây!!?
- Th...th.... Thanh Kiếm Này Rất Mạnh! Mạnh Hơn r....r...rất Nhiều So v....v..ới Các Loại Kiếm Khác!!
- À quên, nhiệm vụ của tao là giết mày, nên tao không tha cho mày được, mày cũng gần giết tao rồi mà, lẽ ra mày nên giết tao trước rồi hãng đánh Angel, Vua Goblin 350!
Tôi chém 1 nhát cuối cùng để giết nó. Máu của nó bắn ra tung tóe, đây là lần đầu tôi thấy hiệu ứng này.... à không, là lần thứ 2. Con này cũng không tan biến, xác nó vẫn còn đó như con Goblin nhỏ với thanh Kiếm Dát Vàng lần trước. Tôi chạy xung quanh giết hết tất cả quái vật còn sót lại. Angel cũng đang vật vã với 1 đám quái vật khác. Tôi hỗ trợ làm giảm máu của tụi quái xuống thấp, để Angel giết. Sau một lúc tôi quay trở lại lỗ thủng kia. Thanh kiếm của tôi rớt xuống rồi, phải xuống lấy lại thôi. Tôi nhảy xuống dưới trước khi kịp nghe Angel nói gì đó.........

Sword Art Outline (Broken World)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ