Chapter 1

348 14 0
                                    

 Excited muct?? Scroll down na!!!!

Itong ito na ata??

Chapter 1 

"Oy Ira, gising na nakalapag na ang plane. " narinig kong sabi sa akin ng aking bestfriend na si Kaila.

"Kai, Maya maya na. Please 30 mins pa." sabi ko sa kanya habang humarap sa opposite side ng kama. Oo tama ang pagkakarinig ninyo kama nga. Private plane ko kasi ito kaya may kama dito. 

"May pasok pa tayo ngayon first day of classes remember?" 

"First day of class lang naman yan. Orientation palang absent nalang ako." sabi ko sa kanya sabay talukbong ng kumot mula ulo hangang paa.

"Naalala mo ba na kakanta ka opening ceremony ng school so.. Get your stinky ass off the bed!" sinigaw niya malapit sa tenga ko ung last part.

Arrggggg grabe makasigaw itong si Kaila parang nakamegaphone. Di pa rin ako bumangon sa kama. 

"Pag di ka parin bumangon dyan. Ibubuhos ko itong malamig na tubig na hawak ko sa pagmumukha mo"

Di ko siya pinansin.

" Bibilang ako ng tatlo... 1.... 2..." 

"Ito oh babangon na nga ako oh" sabi ko habang pabangon ako sa kama alam kong seryoso siya sa banta niya kasi ginawa niya na ito sa akin dati at super lamig talaga ng tubig na hawak niya nun. 

"Bakit kasi pumayag pa ako na kumanta dun sa opening ceremony eh" padabog akong pumasok sa banyo para maligo at magbihis na dederetso na kasi kami mismo sa school after ko maligo di na kami dadaan sa condo.

"Simula first year pa kasi sila nag iinvite kada may occasion lagi ikaw ang iniinvite nila kaso lang tinatanggihan mo at ngayong 4th year na tayo kelangan mo na silang paunlakan noh."

"Takot lang naman ako na makilala nila ako noh." 

"Wag kang mag alala alam ni Belle ang kanyang ginagawa"

Si Belle Tamayo nga pala ang aking napakagaling na make-up artist at fashion consultant ko

Nagtataka na siguro kayo kung ano ang nangyayari noh? Well let me tell you from the very start.

Ako nga pala si Ira Patricia Sarmiento. At ang kaninang kausap ko ay si Kaila-Trish Montemayor ang aking kababata at bestfriend. Magbestfriend ang aming mga magulang kaya natural lang na magbestfriend din kami ni Kaila. 

Oo tama ang hinala nyo kanina isa akong singer sikat na sikat na singer. 

[yabang naman. Sikat na sikat te.. Di ba pwedeng sikat lng muna.. Baka bumalik pa si habagat dahil sayo eh... -author] – pinalo ko si author---

Di naman masyado author. Konti lng.. Hehe... Hayaan mo nalang ako sa moment ko.

[owww….Makapalo wagas kala di masakit… sigh…*Forever battered friend*  okay fine. Gora bells(go on) -author]

Mabalik tayo sa sinasabi ko kanina.

Kagagaling ko lang from new album tour all around Europe at syempre kasama ang aking bestfriend dun.

As singer mas kilala ako bilang si AIRA. Ung lang Aira lang walang apiyido. Secretive kasi ang pagkatao ko as singer. Wala palang nakakaalam na singer ako kundi ang mga magulang ko, ang bestfriend ko at ang parents nya syempre. 

Matapos kong maligo ay nagbihis na ako. Ang sout ko ngaun ay isang simple white blouse with animal printed cardigan and jeans. A cross necklace and some black and brown bangles for my accessories.

(look a the pic)------>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

Nauna na si Kaila na pumunta sa school hindi kasi kami pwede makitang magkasama. 

I curled my dirty blonde hair at the end and made it a little messy to add a little volume. Oo tama ang pagkakarinig nyo dirty blonde ang buhok ko half-brittish kasi ako dahil sa dad ko while ang mom ko naman ay half filipina and half american. I have the rarest green eyes dahil sa dad ko.

[A/N I’m into green eyes kasi eh]

Tiningnan ko ang sarili ko sa salamin.

Wow ang ganda ko talaga. Hehe makapuri sa sarili eh. 

Well marami din naman nagsasabi na maganda ako..

[A/N I prefer bata]

Si author epal.

Tinawag ko na ung driver para iharid na ako sa venue.

xoxo_curious_xoxo

Hhahahahahha at yan ang simula ng story ko.. lols… sana magustuhan nyo

Read na mga friends. Pm me friend on twitter!!! Hahaha any ideas??

see you next chapter

The NERD who turns out to be the POPSTARWhere stories live. Discover now