JEFF POV's
I just fell asleep, hindi ko namalayan ang oras, nakatulog na din ako kahihintay kay Dane, but what surprise me is the phone call still exist, i thought naputol na ang tawag but hearing little noises coming from my phone, Dane did not leave nor cut the calls, and i love that feeling.
I see my self smiling while i ended the call. I need to go to shower, mukhang kailangan ko ng iligo to.
I wear a simple clothes, i want to see my lady, calling and hearing her voice was not enough. I need more.
And what is good in the morning kapag nakasalubong mo yung ex mo kasama yung pinalit niya sayo. I want to smirk at them lalo na kay Cyline but my mind tell me not to do so, luckily i did not feel anything towards to them.
Masaya na ako kay Dane, at magiging masaya na lang ako for them.
Traffic is not issue, buti na lang. 30 minutes of driving and here i am in front of their door.
As a stare at their doors, trying kumuha ng bwelo to knock ay agad naman naluwa ng pinto ang mommy ni Dane.
"Iho! Magandang umaga" I smiled at her.
"Goodmorning din po Tita, sunduin ko lang po sana si Dane" Agad naman niya ako pinagbuksan ng pintuan at pinapasok
What a day to really start good.
DANE's POV.
I know its him, alam kong boses niya yung naririnig ko at lalong hindi ako magkandaugaga. Shocks!
Dane focus! Kailangab maganda ka, naglagay ako ng konting make up at lipstick, hindi dapat ako nahuhuli.
As i look at mirror, nakita ko rin yung nagkalat kong damit kakapili. Ang hirap din palang mainlove, dahil gusto mo palaging maging maganda.
Bumalik ako sa ulirat ko ng nakarinig ako ng katok sa pinto.
"Dane, andito na yung sundo mo" pagbukas niya ng kwarto ko agad nanlaki ang mata niya sa kalat ng damit.
Napakagat labi ako. "Hindi magkandaugaga kasi andito na yung mahal" Ako naman ang nanlaki ang mata.
"MA!" Halos eksaherada kong sabi.
"Ako ng bahala, nakikita ko namang mahal ka din niya" Napailing na lang ako humalik sakaniya.
"Sana nga no ma, Mahal ko rin naman siya" Nakangiti kong sabi bago sinira ang pinto.
Bumuga ako ng hangin ng makita kong nakaupo si Jeff, prenteng nakaupo na para ba siyang modelong nililok sa sofa namin.
Ang gwapo, ang kisig, ang sarap titigan, ang sarap mahalin.
I came back in my sense, when Jeff kiss me in my cheeks. Gusto kong maging abusasa at halikan rin ang pisngi niya, buset!
"Let's go?" Tumango ako.
Sumakay na kami sa kotse niya at pinagbukas at inalalayan niya ako. What did i do good do deserved this?
"What?" Tinignan ko siya.
"Ang swerte ng babaeng mamahalin mo" Tinitigan niya naman ako ng titig na nakakapanghina ng tuhod.
"Swerte mo" Halos hindi ako makahinga ng kinakabit niya sakin yung seatbelt and i must say swerte nga ako, gaya ng sabi niya. Swerteng-swerte!
Noong una'y nakikipag kwentuhan pa ako kay Jeff, pero nagtagal ang biyahe ay hindi na rin kinaya ng mga mata at nakatulog ako.
Pero ang ipinagtataka ko, bakit nasa kwarto ako, bakit naririnig ko na parang malapit kami sa dagat at......parang malamig, parang ang nipis ng suot ko.
BINABASA MO ANG
My Subtitute GIRLFRIEND(Completed)
Fiksi RemajaHindi ko naman ineexpect na mamahalin ko siya dumating na lang sa puntong mahal ko na siya <3 - Dane Ramos. :")