- Ui da!
Giọng nói thanh thoát phát ra từ cửa miệng của cô gái đã sơ ý đụng trúng vào người của chàng trai áo đen.
- Không sao chứ?
Chàng trai áo đen cũng tức là Kazekage làng Cát cất tiếng hỏi. Ngay lập tức anh nhận được là ánh mắt liếc nhìn sắc lẹm của người con gái có vóc dáng nhỏ nhắn kia kèm theo câu nói chua chát:
- Này, ngươi đi đứng không có mắt nhìn sao?
Một câu nói của cô đã kéo theo hàng loạt sự chú ý của những người đi đường. Mọi người bắt đầu bàn tán xôn xao và mọi tội lỗi đều đổ hết lên đầu anh.
- Là cô đã đụng trúng tôi trước mà.
Mặc dù anh có biện minh nhưng cô gái ấy giả vờ như không nghe thấy.
- Đã làm sai thì không nên trốn tránh, anh là đàn ông mà không biết liêm sỉ hay sao?
Cô gái nói thêm câu này thì những người xung quanh lại ồ lên dữ dội hơn và trách cứ anh nhiều hơn.
- Tôi không sai...
Anh chưa kịp nói hết thì có hai con người từ xa chạy tới. Một là chàng trai tóc vàng tay cầm tô mì ramen đang ăn dở, một là cô gái có gương mặt dễ mến, nhưng nếu đem so sánh thì cô và cô gái đang cãi nhau với Kazekage có nhiều nét tương tự nhau.
- Hanabi?
Hinata vừa tới không biết chuyện gì đang xảy ra nhưng khi nhìn thấy em gái cũng có mặt ở đây khiến cô ngạc nhiên.
Naruto đứng bên cạnh vừa xem vừa ăn nốt tô mì ramen thơm ngon...
- Chị hai.
Hanabi bắt gặp chị mình thì mừng rỡ, trong lòng cô nghĩ đồng minh của mình đã đến rồi.
- Có chuyện gì vậy, sao em lại ở đây?
- Em vừa gặp phải một tên hái hoa tặc, hắn có ý định xấu xa với em nhưng cũng may em đã đoán biết được ý định của hắn nên đang muốn bắt hắn về giao cho cha xử lí.
- Hái hoa tặc? Ở đâu? - Naruto đang ăn ngẩng mặt lên dò tìm.
Hanabi lập tức chỉ thẳng về phía trước. Hinata nhìn theo hướng đó, chỉ thấy một chàng trai anh tuấn, vận đồ đen, nét mặt lạnh lùng, bộ dạng soái khí ngút trời vẫn đứng im lặng không nói gì. Trong lòng Hinata cả kinh, nắm mì trong miệng Naruto chưa kịp nhai đã rớt trở lại.
- Này...đừng nói là...
Hinata hoảng hốt không biết nên nói gì.
- Chị nhìn hắn rồi có phải cũng nghĩ hắn là kẻ xấu đúng không?
Hanabi nói xong lập tức Hinata đưa tay bịt miệng cô lại.
- Này, xin lỗi, đại nhân...
Kazekage hiểu ý Hinata cũng không muốn trách phạt gì Hanabi cả. Anh chỉ nhìn về phía Naruto mà nhíu mày. Hóa ra lý do mà anh bị đi lạc là do tô mì trong tay Naruto!
- Gaara, thì ra cậu ở đây à?
Naruto hớn hở vẫy tay chào lại mà không biết chính vì sở thích của bản thân mà đã khiến anh phải gặp phải chuyện phiền phức này.
- Gaara? Ai cơ? Anh ta sao?
Hanabi nghe được cái tên này thì cả kinh.
- Là tôi.
Gaara lạnh nhạt khẳng định. Hanabi mặt cắt không còn một giọt máu nhìn sơ qua là biết cô đã hiểu mình vừa làm chuyện gì với người như anh rồi. Mọi người thấy không còn chuyện gì vui nữa nên tản ra, để lại nơi đó là bốn con người với bốn gương mặt khác nhau.
.
.
.
Buổi chiều sau khi gặp gỡ bàn bạc một số điều với Hokage, Gaara được sắp xếp ở lại khách sạn cao cấp trong làng. Nhưng vì tâm trạng không được tốt, anh quyết định đi tản bộ một lúc rồi mới về dùng bữa.
Đi đến gần bờ hồ, nhìn thấy mặt nước hồ lăn tăn gợn sóng được ánh mặt trời dát bạc thật đẹp mắt. Anh dừng chân tại đó một lúc lâu, cảm nhận từng cơn gió mùa hạ mát mẻ thổi qua.
Bỗng một bóng hình quen thuộc xuất hiện bên kia hồ đập vào mắt anh. Cô gái đanh đá lúc sáng đang đứng bên bờ hồ giống như anh, dường như cô vẫn chưa phát hiện có người đang dõi theo mình. Đôi mắt trắng bạc long lanh có nét buồn rũ rượi, nhìn đến đó anh thật không thể tin đó là người đã gán cho anh danh tự 'hái hoa tặc' kỳ lạ kia, cứ như người trước mặt với người lúc sáng đều không liên quan.
Cô ấy có lẽ đang buồn chuyện gì đó. Cách cô nhìn đến hồ nước, như nhìn như không, ánh mắt mang một nỗi buồn thê lương đến đau lòng. Bất chợt anh có suy nghĩ cô ấy thật nhỏ nhắn và mỏng manh. Như một chú chim én non nớt cần có người bảo vệ che chở...
- Kazekage-sama!
Chợt có tiếng người gọi từ đằng xa, cô gái bên kia hồ nghe được liền giật mình. Khi ánh mắt cô vô tình chạm đến ánh mắt anh, một chút gì đó lạ lẫm xuất hiện làm cho anh thất thần. Cô gái phát hiện ra anh vội vã nhấc chân chạy đi, không thèm để lại dù là một cái liếc nhìn.
- Kazekage, ngài ở đây thật tốt quá. Tôi tới để thông báo...
Mặc cho người kia có đang nói về điều gì, thì trong đầu anh chỉ còn biết nghĩ đến bóng dáng một người con gái nhỏ cô độc đứng bên hồ với đôi mắt buồn bã. Và cái cảm giác đó, khi hai ánh mắt chạm nhau, nó thật lạ lẫm.
....Còn tiếp...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shortfic/Gaahana] (Hoàn) Gắn Kết
Fanfiction[Gaara x Hanabi] Câu chuyện bắt đầu là khi Kazekage đến làng Lá và vô tình đụng phải cô gái nhà Hyuga, thật bất ngờ cô gái ấy đã có tình cảm với ngài từ rất lâu, vào đêm lễ hội ở làng cô đã nói ra tâm tư trong lòng mình với ngài nhưng chỉ nhận lại l...