Những ngày sau đó, ngoài đến gặp và bàn bạc đôi điều với Hokage, Gaara đều dành thời gian rãnh rỗi đi tản bộ. Hôm nay cũng như thế, nhưng có điều hôm nay anh gặp được Naruto cùng bạn bè đang đi cùng nhau. Anh cũng có ý định đến chào hỏi Naruto, nhưng khi nhìn đến mọi người và cách nói chuyện vui vẻ của họ anh lại không muốn đến.
Bạn bè...
Thật xa xỉ đối với anh... Anh cũng có bạn, nhưng mà là Naruto và chỉ có cậu ấy. Naruto rất biết cách giao tiếp làm mọi người gần gũi hơn. Cậu ấy có một điều gì đó thật đặc biệt khiến mọi người bị thu hút. Và mỗi lần nhìn đến đám đông bạn bè, anh cảm thấy có gì đó chạnh lòng...
Thay vì đến gặp bạn, anh lại rẽ sang một hướng khác. Và trời xui đất khiến lại đưa anh đến bên bờ hồ hôm trước. Cảnh vật vẫn vậy, chỉ khác không có cô gái đứng bên kia hồ. Vì thế mà trong đầu anh mách bảo không có tâm trạng ngắm hồ nữa.
Anh quay hướng trở lại khách sạn vì trời cũng dần tối. Những ngày ở lại đây đã giúp tâm trạng anh được thoải mái hơn hẳn. Không có công việc, không có những rắc rối làm phiền, không phải đối mặt với những trưởng lão cùng những lời than phiền. Nhưng thay vì cứ an nghỉ thảnh thơi thì anh lại càng cảm thấy bản thân phải luôn có trách nhiệm. Dù muốn dù không, anh cũng là một Kazekage, được mọi người công nhận và yêu mến. Chức vụ càng cao thì trách nhiệm càng lớn. Làng Cát là quê hương của anh, anh cũng phải có nghĩa vụ bảo vệ và phát triển nó.
Đi được một lúc thì cổng khách sạn đã hiện ra trước mắt. Chợt, một vóc dáng nhỏ nhắn xuất hiện bên cửa và đang lấp ló nhìn trộm vào trong như kẻ trộm. Không cần dò xét anh cũng có thể đoán ra người đó là ai.
- Cô đang làm gì ở đây?
Nghe thấy giọng nói trầm thấp này cô gái đó giật mình cả lên quay mặt lại sợ hãi.
- A...tôi...tôi...
- Muốn vào thì cứ vào, sao phải rình mò như kẻ trộm?
- Tôi không phải trộm!
Lại là nét dữ dằn hôm nọ, nhìn cô hệt một con mèo xù lông.
- Cô...tên gì?
Cô gái nghe anh hỏi thì ngạc nhiên thu lại sự giận giữ vừa bộc lộ không bao lâu.
- Tôi là Hanabi, Hyuga Hanabi.
- Hanabi? Có phải cô là con gái của trưởng tộc Hyuga và là người được chọn để kế nhiệm chức vị trưởng tộc?
Hanabi gật đầu nhưng ánh mắt cô nặng trĩu. Dường như điều anh vừa nói đã vô tình khơi dậy nỗi buồn trong cô. Nhìn cô thay đổi thái độ đột ngột, anh cảm thấy có chút tội lỗi đành lảng sang chuyện khác.
- Cô đến tìm ai à?
- A, tôi...
Vẫn không trả lời được, biểu hiện này so với biểu hiện khi bị anh gọi giống như nhau.
- Tìm bạn?
Lắc đầu.
- Tìm người thân?
Lại lắc đầu.
- Chẳng lẽ cô tìm tôi?
Gật gật...
Hanabi chợt phát hiện ra điều mình che giấu đã bị bại lộ. Cô đỏ mặt gục đầu không dám nhìn anh. Mà anh hình như đã gặp nét này ở đâu đó rồi. Chẳng phải từ Hinata sao, khi anh đến đây đã từng nhìn thấy cô ấy nói chuyện với Naruto và cũng biểu hiện tương tự như vậy.
Đó có nghĩa là gì?
- Cô tìm tôi có việc?
- Không...Cũng không phải...là...tôi...
Không khí giống như bị đông lại một cách cứng nhắc và gượng gạo. Hanabi mãi ngập ngừng và anh thì vẫn kiên nhẫn chờ cô nói ra. Cho đến khi có một người xuất hiện phá tan bầu không khí trước mắt.
- Ô, Kazekage và Hanabi à?
Là Sakura, cô bạn có mái tóc màu hồng thuộc dòng họ Haruno.
- Chị Sakura!
Hanabi vừa gặp Sakura thì liền hốt hoảng, cứ như cô bé vừa bị bắt quả tang.
- Sao thế, có chuyện gì làm em sợ hãi vậy?
- Em...không có...
- Đúng rồi, Kazekage ngài làm gì ở đây?
Đột nhiên Sakura chuyển hướng, anh cũng rất vui lòng trả lời.
- Tôi được sắp xếp ở đây.
- Thì ra là vậy, tôi còn tưởng cả hai...đứng trước cửa khách sạn...ahaha
Nói xong Sakura gãi đầu cười. Trong khi anh lại chả hiểu gì cả. Còn Hanabi nghe vậy mới sực nhớ lại, cả khuôn mặt cô đỏ ửng như quả cà chua chín mọng.
- Em...em phải về đây.
Hanabi nói gấp rút rồi bỏ chạy mất hút. Hai người ở lại không hiểu gì cả nhìn theo. Ngày hôm ấy có tin đồn là nhị tiểu thư Hyuga sau khi từ hướng khách sạn trở về khuôn mặt đỏ bừng, tâm trạng hoảng hốt, trốn biệt trong phòng không chịu ra gặp ai. Những tin đồn thất thiệt cứ thế lan truyền đi, những người tò mò hay đi hóng tin đứng ngồi không yên. Một số thám tử nổi lên đi điều tra vụ việc. Và họ biết rằng khách sạn đó là nơi nghỉ ngơi của Kazekage, có người còn nói đã từng gặp Kazekage cùng với một cô gái đi ra từ khách sạn đó, sau đó cô gái đỏ mặt chạy đi không nói lời nào. Vóc dáng của cô gái đó lại trùng khớp với vóc dáng của nhị tiểu thư Hyuga. Và cuối cùng tin đồn trở thành Kazekage đã có qua lại với nhị tiểu thư Hyuga, họ đã cùng nhau ở khách sạn và những gì nên làm cũng có thể đã làm.
Mọi chuyện càng dần tồi tệ hơn...
....Còn tiếp....
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shortfic/Gaahana] (Hoàn) Gắn Kết
Fanfic[Gaara x Hanabi] Câu chuyện bắt đầu là khi Kazekage đến làng Lá và vô tình đụng phải cô gái nhà Hyuga, thật bất ngờ cô gái ấy đã có tình cảm với ngài từ rất lâu, vào đêm lễ hội ở làng cô đã nói ra tâm tư trong lòng mình với ngài nhưng chỉ nhận lại l...