Seoul là một thành phố lớn với những con người luôn bận rộn bởi công việc, bởi học tập và bởi đam mê. Khi con người dành hết thời gian cho sự nghiệp cũng là lúc họ trở nên bừa bãi trong chính lối sống của mình. Những đêm thức thâu đêm suốt sáng cho kịp đống deadline cao ngút, những bữa ăn tạm bợ vội vã ven đường bỏ qua những nhu cầu tối thiểu của con người, thờ ơ với sự việc diễn ra xung quanh khi chúng chẳng can dự đến lợi ích của bản thân. Đặc biệt giới trẻ lại nằm nhiều trong số đó, họ buông thả bản thân trong những mối quan hệ, buông thả trong lối sống ngày một tệ hại để đánh đổi lấy sự thành công.
"Của anh hết mười sáu ngàn một trăm mười hai"
Hansol đọc dãy số được in cẩn thận trên chiếc hóa đơn rồi nhanh chóng xoa lòng bàn tay vào chiếc quần thể thao đã sờn vải của mình lịch sự nhận lấy tiền thanh toán mà người khách gửi.
"Tôi xin phép" Cậu cúi đầu chào vị khách, vội chạy thật nhanh xuống tòa chung cư cao tầng cho kịp đơn hàng tiếp theo.
Ngày ngày mặc cho có là sớm sáng khi trời còn nhá nhem tối hay đêm khuya gió lạnh ùa về, có là trời đổ cơn mưa nặng hạt gió rú gầm hay nắng gắt cháy từng mảng da mang thịt thì Hansol vẫn kiên trì chăm chỉ hoàn thành công việc giao hàng nặng nhọc của mình. Một thanh niên trẻ sống giữa lòng phố thị phồn hoa nơi hóa phẩm là những thứ hàng xa xỉ và đắt đỏ, cậu dù muốn dù không cũng phải tự lai tấm thân còn căng tràn nhựa trẻ để lao động kiếm từng đồng tiền giấy bạc. Nhiều công việc một lúc vẫn chưa thể đánh gục được một thằng con trai đương khỏe mạnh, nhưng nó cũng đang rút cạn nguồn sống đấy từng giờ.
Điều khiển chiếc xe máy cà tàng luồn lách qua những con xe hơi bóng bẩy đắt tiền, Hansol vặn tay ga tăng tốc nhanh hơn chút, cậu không muốn đơn hàng tiếp theo chậm trễ nếu không khách hàng của cậu sẽ không hài lòng.
Giao hàng cho vị khách khó tính sống trên tòa chung cư cao tầng hiện đại, tuy cậu bị người khách đó nạt một trận vì tội giao chậm mất hai phút của ông ta, Hansol cũng chẳng mấy buồn bã nữa, dường như cậu đã quá quen với những câu mắng chửi thậm tệ rồi.
Rút điện thoại kiểm tra tin nhắn đặt hàng tiếp theo nhưng không có thông báo mới, cậu sẽ có vài phút nghỉ ngơi để xử lý nốt miếng cơm nắm đang ăn dở của mình. Quyết định ngồi nghỉ chân trên chiếc ghế đá còn trống trong khu quảng trường đông đúc gần đó. Miếng cơm nắm nguội và lạnh ngắt đã bị gặm dở một nửa, Hansol chẳng nghĩ nhiều đem cả nửa phần còn lại bỏ vào miệng nhằm nhanh chóng kết thúc bữa ăn tạm bợ của mình. Tay vặn nắp chai nước khoáng vẫn còn nguyên, cậu ngửa cổ hớp ngụm lớn giúp miếng cơm khô khốc trong miệng dễ dàng chui xuống cổ họng.
Bỗng Hansol nghe thấy tiếng nhạc phát ra từ đám đông đằng xa, một bài hát đang nổi đứng đầu các bảng xếp hạng dạo gần đây. Cậu gõ gõ mũi giày thể thao xuống nền gạch theo tiếng nhạc. Hansol tò mò và có chút hiếu kì muốn thử lại đằng đó. Đảo mắt nhìn qua lại, cậu quyết định đứng dậy tiến đến phía đám đông.
Đám người đông đúc đứng vòng lại thành một vòng tròn thật lớn, ở giữa tách ra tạo một khoảng trống. Hansol khẽ lách người, cậu muốn đứng gần hơn để nhìn xem người nào đang biểu diễn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Âm thanh của yêu thương vụn vặt [ SEVENTEEN ]
Fanfiction• Author: S_flowers. • Title: Âm thanh của yêu thương vụn vặt. • Summary: Yêu thương không phải những âm thanh ồn ã, vồ vập. Yêu thương chỉ đơn giản như những gợn sóng lăn tăn trên mặt hồ, êm đềm, nhẹ nhàng và chiếm lấy tâm hồn ta bằng những thanh â...