ROOM
LOUISE MORIONDO , JEROME LOPEZ
................................
( LOUISE nasa bed niya tapos parang malalim yung iniisip)
(Papasok si JEROME sa kwarto niya tapos may dalang tray ng marienda for LOUISE)JEROME: Kain ka muna. Kanina ka pa nag kukulong dito sa kwarto mo.
LOUISE : ( stares at JEROME)
( ilalapag ni JEROME yung tray sa bed or if may mapapatungan ng anything dun sa room kung saan ittake yung scene. Tapos kukuhain ni JEROME yung donut para i-abot kay LOUISE )
JEROME : Oh.. ( inaabot kay LOUISE yung donut ). Donut be sad na.
LOUISE : ( mapapangiti tapos mahinang hahampasin si JEROME) ang corny mo!
( kukuhain na LOUISE yung donut tapos kakagatin. JEROME sits sa tabi ni LOUISE)
Sa pagkakaalala ko Body guard kita, hindi butler. Sa ginawa mo ngayon nagmukha kang personal butler ko.
JEROME : Masama bang magalala at alagaan ko yung pinoprotektahan ko?
LOUISE: ( pasimpleng kilig ) hindi naman... ( pursed lips)
JEROME: ( smiles sweetly)
LOUISE: JEROME anong unang reaction mo nang natanggap mo yung soulmate letter ?
JEROME : Ay, yung mga taong tulad ko na sundalo, police o body guards ng mga importanteng tao sa bansa ay di binibigyan ng Soulmate. Ang mga lalaki pinapapili muna kung gusto nila maglingkod sa bayan o hindi. Kapag hindi matatanggap mo yung soulmate letter.
Minsan napapaisip ako.... paano kung tinanggap ko yung letter... siguro alam ko na kung ano yung pagmamahal.
LOUISE:( medyo nalulungkot kasi malungkot rin si JEROME )
JEROME
( susuklayin niya using her fingers yung hair ni JEROME tapos yayakapin niya)
JEROME: Sorry ang drama ko ba?
LOUISE : hindi naman.
LOUISE inner voice :I'll find a way para mawala na yung law na to.
...........................
END OF SCENE 4
Yey 6am ako gumising tas 8am ko natapos. COC pa more
BINABASA MO ANG
DIKTA NG SANSINUKOB SCRIPT
RandomBy momol productions Hi scriptwriters Kathleen and Sachi