9

15 0 0
                                    

Martina's POV

MONTHS PASSED.
naging close na sila ni Glenn. His always there if she needs him. Nasasanay na siyang kasama ito. Wala na siyang balita kay Clarence.

Hey! Tulala ka ata Tina whats the problem may dala akong food alam kung kailangan mo nakangiting sabi nito. Thanks loverboy nakangiting sabi niya.

Glenn wheres Clarence?
Busy sa firm niya  in demand ang loko. Di na nga nakakabisita sa Restaurant. Yan ba ang nagagawa ng broken hearted nagiging workoholic??🤨🤨

I dont know Tina kasi di pa naman ako nabroken hearted siguro pag sinaktan mo ako mag momonghe nalang ako.

Hoy lalaki di ka tatanggapin don.
Hala ang sama nito ginulo nito ang buhok niya.

Kawawa naman si Clarence. Pinagpalit lang siya sa iba ang alam ko matagal sila ng ex niya.

Oo. Pero ganyan talaga akala mo siya na pero hindi pala.
Ang korni mo nakakainis ka. Inis na sabi niya.
Tumawa lang ito.8 months ng nanliligaw si Glenn sa kanya at natutuwa talaga siya sa lalaking ito.

Busy ka ba this weekend pasyal tayo sa amin. My parent wants to meet yo nakangiting sabi ni Glenn.

Hala. Bat ipakilala mo na ako di pa anamn kita boyfriend.
Aray naman.

Im free this weekend.
Yehey! My mom is excited to meet you.
Nahihiya ako Glenn. Dont be. Kalog din ang nanay ko at tatay ko mas kalog. Be your self lang Tina.

Her phone rang.

Mommy's calling.

Hi mom.
Hi baby. Busy ka ba?
Not really mom why?
Nandito kami sa labas ng apartment mo. We misses you so much pasyal naman tayo.

Really mom. Sumilip siya sa bintana. Nakita niya si mommy na kumakaway.
Mom im with Glenn. Pwede ba isama ko siya.
"Sure Princess your dad will be happy."

Glenn nasa baba sila mom gusto nila mamasyal may gagawin ka ba?

Wala naman.
Yong Restaurant niyo?

Di ko naman ikakalugi ang isang araw.

Iba talaga pag mayaman.
Di naman. Mas importante ka lang at ang parents mo kesa sa kikitain ko ngaung araw makakabawinnaman akonsa susunod.

"Hoy lalaki tigil tigilan monako ng mga ganyang banat mo linililig ako binatukan niya ito."

" Ang sakit mo magmahal Tina pero okay lang.

"Bumababa ka na nga Baka magbago ang isip ko na isama ka dahil sa mga kakotnihan mo nakakainis ka."

Lam ko naman kinililig ka lang kaya ganyan ka singit pa nito."

Napangiti nalang siya. Glenn has a soft touch in her.

Glenn Pov

Naabutan niya sa baba ang mommy at daddy ni Martina.

"Hello Ma'am and Sir kumusta po kayo magalang na sabi niya.

"Hello Hijo how are you nakangiting sabi ng mommy Denesse ni Martina.

Ang formal mo naman masyafo ang sabi ko sayo Tita Denesse nalang.

"Sorry. Tita nakangiting sabi niya.
Beneso niya ito.
Hi Sir!

Oh hi Glenn kumusta?
Okay naman po Sir.

Tito nalang itawag mo sa akin. By the way nagkita kami ng daddy mo last week. Nagulat siya ng malaman niyang nililigawan mo ang anak ko.

Ang tawagan nga namin Balae na.

"Tito Tim pinapangunahan niyo ni daddy eh baka mabasted ako ni Martina niyan nakangising sabi niya.
By the way balita ko may Business ka raw.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 24, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love in unexpected wayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon