SIMOUNS POV
Weeks Passed
Di pa siya ulit nakakabisita kay Sunshine.His busy.
Napabuntongininga nalang siya.Hoy Sir Simoun kanina p kita nakikitang wala sa sarili mo ah. Okay ka lng ba nakangising sabi ng kaibigan niya. Tigilan mo ako sa kaka sir mo.
Bat di ka pa umuuwi past 8 na ah. wala ka ang date?
"I have kaya nga ako magpaplam na." Go ahead nakangiting sabi niya.
How about you? Mamaya maya tatapusin ko lang ito. Uuwi na din ako.
"Mauna na ako.
Sure. Enjoy your date.His Phone rang.
Clarence calling....
Hey Clarence napatawag ka?
Hi Dad malungkot sabi niya.
May problema ka ba Clarence? Wala ito dad. Kailanan ko lang ng makausap to vent out.Clarence okay ka langba talaga? Nag aalalang sabi niya.
Im okay Dad. Babae pa ang problema mo?"Sort of dad.
Shot ano bang problema?
Dad he cheated on me. I love her kaya I let her go.
So anong problema mo don. Mabuti na yong ikaw ang naloloko kesa ikaw ang nanloloko Clarence always remember that.
I know its hard for you pero makakahanap ka din ng deserved sayo siguro magfocus ka muna sa goal mo. So hows with you and your Daddy Kristian?Were okay. Binigla nila akong binisita.Sa pad ko and Im wasted that time.
Move on Clarence its hard but you can do it.
Where is sho now?
Nandyan sa Philippines Dad. I stalk her Social media and I found out that he blocked me in her all social media and Dad she have a new Boy friend mahinang sabi niya.Son okay lang yan. Ang daming serena sa mundo makakahanap ka ng para sayo siguro sabi ng panginpon mag focus ka muna sa goal mo then darating lang siya sa tamang pagkakataon. Masarap magmahal ng wala ka ng sakit na nararamdam Yong totaly healed ka na sa taong naging parte ng buhay mo. Ika nga pinagtagpo pero di tinadhana.
Dad ang cory mo nakakabakla tawang sabi niya.
Dad si Martina she have a suitor.
Yeah I know. Nakausap ko na. So how will you rate him Dad?
His okay. I know his serious to Martina peronsiempre di ko alam ang utak ng lalaking yon but I know he will not hurt my Princess."Yeah dad mahinang sabi niya." Martina told me His your friend. So anong masasabi mo?
"Dad I know Him. Alam kung tinamaan siya kay Martina. Binalaan ko na rin si Glenn pag sinaktan at niloko niya si Martina kakalimutan kung magkaibigan kami.
Clarence. Always remember it. "Di natin control ang mga pangyayari. We dont know kung si Martina ang masasaktan or si Glenn ang masasaktan sa relasyon nila ang Importante natuto silang nagmahal at kung nagkamali man sila natuto sila sa mga pagkakamali nila. Ayoko hadlangan or saklawin ang lovelife ng anak ko as long na masaya siya at di nasasaktan okay lang sa akin.
Bat ang ingay dyan nasan ka son?Nandito ako ngaun sa Restaurant namin nila Glenn Dad. Ako muna ang nagbabantay kasi bibigyan ko ng Time si Glenn na manligaw.
Tell me Clarence.
Ano un dad?
May gusto ka ba kay Martina?