Chapter 4: Finding my Kuya

23 2 0
                                    

Angela POV:

Grabe it’s so beautiful pala sa Korea ngayon ko lang na realize!!! Andito ako ngayon sa mall to buy my personal belongings and syempre sinamahan ako ng new friend ko si Yvonne! She’s so pretty and at the same time she’s kind pinatira nya ako sa house nya ng free…… Sabi nya na free na lang daw ang pag stay ko dito dahil sa ang nagbabayad daw nung house eh yung 3 friends nya na nag wo-work sa S.M Entertainment, ang alam ko under sa S.M Entertainment ang EXO!!! But I’m not interested… wala akong paki sa kanila Duh sino ba sila para pansinin ko I’m here to find my brother and not to meet them…. Nakakainit ng ulo yung EXOng yan… Nakakasira ng araw!! Na shock ako nang biglang sumigaw ‘tong si Yvonne…

“Why did you shout so loud?”

“ANG EXO NANDITO, THERE HERE, THERE HERE”

“So, bakit kailangan mong sumigaw? Isa ka rin ba sa mga dying hard fan nila….”

“Hindi mo ba alam na super-duper sikat sila dito sa Korea even in the Philippines right?! Bakit di mo alam?”

“I give you my only reasons why? It’s just I don’t like them kasi di ko naman  sila naiintindihan and why I will support them? May mapapala ba ako if I will support them, mas mabuti pa na matulog at hanapin ang kuya ko kesa sa makinig sa mga kanta nila na wala naman sa dictionary ang meaning!!!”

“You know what; I know them close ko sila kasi kababata ko ang isa sa kanila di ba half Korean ako!! Si Do Kyungsoo sya ang child hood friend ko and at the same time he’s my first love and will be the last I guess!!”

“Ah, so kilala mo sila, Yvonne Gail Lee?”

“Kailangan bang complete name ha Angela Smith!!! Alam mo tingin ko bagay kayo nung main rapper ng EXO!”

“Main rapper?! Sino naman yun?”

“Sya si Park Chanyeol, birthday nya November 27, 1992, he’s age is 22 years old, he’s sister is a broad caster here in Korea named Park Yura, she’s so pretty”

“wala akong paki”

“Tara na nga hanapin na lang natin ang kuya mo! Alam mo ba ang name ng GF ng Kuya mo! Di ba sabi mo sinundan nya dito yun at mula noon nag stay na sya dito with his GF….”

“Park Yura ang name noong GF ni kuya, ka pangalan ng sister noong EXO’s main rapper”

“Baka naman si Yura unnie ang GF ng oppa mo?”

“It can’t be, ang sabi ni kuya short hair ang gf nya hanggang shoulder and syempre maputi, matangkad daw ‘to siguro mga hanggang noo nya, and sikat daw dito ewan ko kung anong work eh….”

“Hay, naku! Nakita mo na ba in person yung girlfriend ng  kuya mo?”

“Hindi but I saw the picture and I admit she’s pretty than me…”

“May picture ka ba nya?”

“Yeah, before my kuya went here he passes the picture of his girlfriend to my phone, I don’t know why????”

“Can I see it?!”

“Okay, here”

Pinakita ko sa kanya yung picture ng GF ni kuya, nabigla ako sa reaction nya parang she saw a ghost….

“Why?” I asked her…

“She is Yura unnie…”

I froze in my position when I heard it, oh my! Ang magiging sister-in-law ko ay sister ng isa sa mga kinaiinisan ko… HOW CAN IT BE? Hay, kahit pigilan ko si kuya Darren he will not listen to me…. Kay mom nga na mother nya pa sinuway nya ako pa kayang younger sister nya lang… Otteoke? Ay, nag Korean na ako pano ba naman kasi itong si Yvonne kagabi pa ako gustung turuan mag Korean para kahit nasa work daw sya kaya ko daw umalis mag isa, tinanong ko sya kung anong work nya she said that she is a business woman may ari daw sya ng isang café and restaurant na sikat daw dito sa Korea…..

“Pano ko naman mapupuntahan yang taong yan?”

“Madali lang, alam ko kung saan ang house nila! But the problem is si Yura unnie; may pinuntahan syang isang event sa States… May Korean artist kasi na ikinasal sa States and one of the special guests is Yura unnie….”

“Pano ‘yan? Eh malay mo Kuya Darren is in their house!”

“Alam mo kahit na sabihin natin na kasama ng brother mo si Yura nnie eh, syempre di naman uso dito ang pag sasama sa iisang bahay ng mag ka relationship noh, tsaka in our tradition hindi dapat magsama sa iisang bahay ang mag karelasyon kung hindi pa sila kasal,… and isa pa di papayag si tita if yung kuya mo ay titira sa house nila cause ayaw na ayaw ni tita na may matutulog sa room ni Chanyeollie”

“Bakit wala ba silang guest room?”

“Alam mo ang dami mong alam, its better kung si Yeollie na lang ang tanungin natin kasi malay mo alam nya kung nasaan ang brother mo, right?”

“I’m not gonna talk to that person, hihintayin ko na lang na umuwi yung girlfriend ni kuya okay?! Tara na lang samahan mo na lang akong mag shopping!”

Hinila ko na sya papuntang bilihan ng magagandang dresses, I saw it kanina eh! Ang ganda nung isang dress!

Unknown Person POV:

Ang hilig pala nitong binabantayan naming mag shopping!!! Hay, Kung di lang sa trabaho I don’t do this! Hindi na naman ako yaya para bantayan ‘tong isang ‘to… bakit kasi ang tanga nya di man lang nya nakita yung mga sumundo sa kanya, she’s stupid, mayaman pa naman. Tsaka di ko alam kung bakit kailangan bantayan ang ‘sang ‘to eh, kung pinakilala na lang nya ang sarili bilang future father-in-law nya, hay… mabuti pa bantayan ko muna ‘to para makauwi na rin kame… And para makilala na namin yung bagong pinatira ni Yvonne sa house namin, But wait, si Yvonne ba ‘tong nakikita ko! Why she is with the girl that we following and guide?!.... Gosh, don’t tell me yung binabantayan namin eh yung bagong kasama namin sa bahay… Eh, kung ganon swerte kami……

A/N: haysstt, tapos na rin ang chapter 4, keep read and vote guyzzz… sana suportahan nyo ang story ko exotics para sa inyo ‘to… bibitinin ko muna kayo, di ko muna sasabihin kung sino ang unknown person na yan,,, Thank you so much for reading my story, saranghae….

The More You Hate, The More You Love( EXO FANFIC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon