Chapter 1: I'm going to Korea!!!

58 4 2
                                    

Chapter 1:

Angela’s POV

Hello everyone! Annyong Haseyo! ay wait anong language yun? San ko napulot yun? BTW Magandang Araw! Yan lahat na ng language nasabi ko na!!! hehehe…. BTW, I’m Angela Smith, Half Canadian Half Filipino… Ako yung tipo na hindi mahilig sa mga tao na hindi ko maintindihan like the Koreans, I don’t understand their language kaya ayoko sa kanila!!!! Kaya pag nakakakita ako ng mga tao na mahilig sa K POP, hindi ko maisip kung bakit they like those people!!!! Eh, hindi naman nila maintidihan pero kapag nakikita nila or bumisita dito sa Philippines at nag ko-concert pag nakikita eh nahihimatay!!! Like last year yung cousin ko pumunta sa concert ng favorite K POP band nya yung ano nga bang pangalan nila, ah naalala ko na EXO yung name non, you know what papasok pa lang sya sa MOA Arena but ayon lumupasay na agad sya!!! Kaya ayon in the end hindi sya nakapasok, sayang lang yung pera na ipinadala ni Tita sa kanya, worth 19,000 pesos yung ticket VIP ticket kasi! Hay, kaya ako wala akong kainteris dyan sa mga K POP nayan!!! Oooopssss, here we go again, malalate na ako shocks, first day of school pa naman!!! Oh well, naka car naman ako eh and beside 5 minutes away lang naman ang school namin sa village where I live!!!

St. Gabriel Academy

                Pag pasok sa loob ng school ng car ko nagsi punta lahat ang mga students sa gilid, Hay pano ba naman ako kasi ang nanalo sa Miss Campus last year kaya lahat ng students dito kapag dumadaan ako para silang nakakita ng multo!!! Papasok  na sana ako sa classroom when my phone ring!!! Nang tiningnan ko yung phone ko it’s mom, ano kaya ang problema? I answer it na lang!!!  “

Hello mom! Why did you call?!” I asked mom.

“I’m here in the Philippines, where are you now!?”.

My god, Mom is here!!! Kala ko bas a vacation pa sya babalik with dad, napa aga yata!!! Hindi nyo na itatanong Mom and Dad is a one of the Business tycoon in Canada, sila ang may ari ng isa sa mga sikat na recording company and mga sikat na artist agency ( lahat kasi ng  mga sikat na artist in Canada, New York, and Hollywood ay nasa agency namin), at  pag kakarinig ko pati daw sa Korea and here in the Philippines ay gagawa na rin sila ng agency!!! Hay, I hope that it’s not a bad news why mom call.

 “Ummm, I’m here in school mom!!! Bakit po? “

“You need to go with me in Korea, nahanap ko na ang kuya Darren mo”

Nagulat ako sa sinabi ni mom nahanap na nya si kuya!!! Si Kuya Darren naglayas sya because of mom and dad, gusto kasi nila na mag pakasal si kuya doon sa anak ng business partner nila but kuya do not like the girl, alam ko kung baakit dahil that time kuya is in a relationship!!!

“Angela , are you listening?” Doon lang ako natauhan…

“ Yes, Mom!!!”

“ Okay, good!!! Now, ipapasundo kita dyan kay Manong Phillip and then we are going to the airport!!!”

“ Mom, we are going in Korea now, as in NOW”

“Yes, ako nang bahalang magaalam sa school mo!!!”

authors note: Thanks sa pag babasa ng chapetr 1 comment po kayo if meron kayong hindi gusto sa chapetr 1, kahit di po chapter 1 para po ma enhance ko pa itonh story ko!!!

The More You Hate, The More You Love( EXO FANFIC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon