Ngân Tần bất giác giật cả người lên vì câu nói đột ngột của Sở Hi, bấy giờ ông biết rằng Sở Hi đã nghe hết tất cả câu chuyện rồi, ông không cho cô làm cái việc liều lĩnh đó, ông nói:
- Không được, ta không cho phép con làm như vậy. Giải ấn rất nguy hiểm, hai hỏa khí trong con chưa từng một lần dung hòa, nó chính là tương khắc hoàn toàn với nhau, nguy hiểm, rất nguy hiểm.
Gia Khánh cũng nói vào:
- Không sai, hỏa khí tương khắc nguy hại đến sinh lực của cậu. Cậu suy nghĩ thật kĩ có được không?
Nhưng tự trong khoảnh khắc đó, trong đầu của Thiên Minh lại nghĩ đến một chuyện khác. Y còn nhớ khi y còn là một tiểu kì lân vui chơi bên mẫu phi của mình, y đã được mẹ chỉ dạy cho cách phân biệt và cách dung hòa khí các loại hỏa khí, đối với dạng tương khắc của Cốt Linh Hỏa với Thiên Âm Hỏa thì ắc có hỏa khí tương sinh với hai hỏa khí đó. Trong Cốt Linh Hỏa có Phù Y Hỏa, tương sinh với nó chính là Dược Đồng Hỏa của y, còn tương sinh của Thiên Âm Hỏa lại chính là Bạch Kì Hỏa của Mãng Xà tộc. Nếu như hai hỏa khí tương sinh trợ lực cho hai hỏa khí kia thì việc dung hòa hai hỏa lực tương khắc không phải là không thế.
Thấy Thiên Minh trong lúc trầm tư suy nghĩ, Gia Thành liền hỏi:
- Thái tử, người đã nghĩ ra điều gì rồi đúng không?
Sở Hi liền nói:
- Cha bao nhiêu lâu nay, con gái luôn sống trong sự che chở của cha mà không hề hay biết, còn luôn trách móc cha sao luôn lạnh nhạt với con. Con cũng không hề biết ẩn sâu trong con lại là một bí mật động trời như vậy. Bây giờ, đã đến lúc con sửa sai cho tộc Khổng tước rồi. Xin cha toại nguyện cho con gái.
Một hồi lâu, Thiên Minh liền nói:
- Ta có cách rồi, nếu như cô đã nguyện toàn tâm toàn ý muốn tu luyện, giải phóng Thiên Âm Hỏa dung hòa với Cốt Linh Hỏa thì ta sẽ giúp cô.
Gia Thành và Ngân Tần đều tỏ ra vô cùng ngạc nhiên, liền đồng thanh hỏi:
- Thái tử, là cách gì?
Y liền nói cho mọi người tất cả suy nghĩ trong y. Ngân Tần sau khi nghe xong còn rất e dè, hoài nghi, nhưng trước quyết tâm của Sở Hi, ông đành đánh liều một phen. Ông nói:
- Nếu như thái tử đã nói thì thần sẽ thử một phen.
Ông lập tức biến gian nhà của mình thành Địa Ấn giống với luyện đường của U Nhân cốc, rồi lập ra Thánh trận để thực hiện giải ấn cho Sở Hi.
Sau 2 giờ, tầng một của Thượng xà ấn cuối cùng mới được phá giải. Thần thức của Sở Hi lại bắt đầu rơi vào kết giới của Ngũ Hỏa Cốt Linh Hỏa. Vốn chưa từng tu luyện tiên lực nên cô lập tức bị tâm ma khống chế rơi vào U Hồn trận. Thấy vậy, Thiên Minh liền Dược Đồng Hỏa dung hòa với Phục Y Hỏa truyền linh lực của mình qua cho cô, giúp cô khắc chế lại U Hồn trận đang mê hoặc cô rơi vào ma đạo.
BẠN ĐANG ĐỌC
TRĂNG TRÒN
FanfictionĐam mỹ, huyền huyễn. 1x1 HE Kể về một thế giới tồn tại song song với thế giới loài người, mang tên Hoả Kì. Thái tử Hoả Kì, Vương Nhất Bác, tự Kỉ Thành và bạn thân của y là Tiêu Chiến, tự Chiến Lang cùng nhau học đạo tại U Nhân Cốc. Nhưng vì ham chơi...