CHAP 8 - HỎA KÌ LÂN TRỞ VỀ

9 2 0
                                    


Sau cái ngày từ biệt, Sở Hi trở về Hỏa Kì với muôn vàn khó khăn, thách thức. Cô được Ngân Tần đưa đến điện Phượng Hoàng trong sự lạ lẫm, ngỡ ngàng, sự uy nghi tráng lệ trước mắt cô. Ngân Tần nói:

- Sở Hi, kể bây giờ trở về sau, con không còn là Bạch Sở Hi nữa và ta cũng không còn là cha của con nữa, con chính là công chúa của tộc Phượng Hoàng. Con nhớ chưa?

Sở Hi nhìn Ngân Tần nói:

- Cha, cả đời này Sở Hi nợ cha quá nhiều rồi, Sở Hi hứa sẽ làm một Hỏa Phượng Hoàng thật tốt để không phụ lòng cha.

Ông lại xoa đầu cô, bảo:

- Thần xin người là Lý Xích Mạch.

Ngân Tần âm thầm liên lạc với cận thần bên cận hoàng đế tộc Phượng Hoàng, cũng chính là phụ đế của cô; nghe được tin tức này, hoàng đế vô cùng phấn khởi, hân hoan vì ông sắp gặp lại đứa con gái mà 1000 trước ông chia cách trong đau lòng. Ông lập tức khởi giá đến hậu viên của tẩm điện; khi nhìn thấy ông, cô không khỏi xúc động, nghẹn ngào mà tuôn rơi hai dòng lệ, ông liền lại ôm lấy cô nói:

- Tiểu công chúa của ta về rồi, Xích Mạch của ta về rồi.

Ngắm nhìn thật kĩ cô con gái, đôi mắt trong veo thuần khiết của Hoành Tước, gương mặt khí chất đó đậm chất nữ nhân Phượng Hoàng. Ông lại nói:

- Tốt quá rồi, từ nay ta bất cứ giá nào ta cũng không để con rời xa ta nữa.

Trong dòng lệ nghẹn ngào, cô nói:

- Phụ đế, nhất định con cũng không rời xa cha, con sẽ bảo vệ tộc nhân của ta thật tốt.

Ngay lập tức hoàng đế phượng hoàng tộc liền bố cáo Thiên hạ:

- Hỡi tộc nhân của tộc Phượng Hoàng,

1000 năm trước, đại chiến giữa hai kì nổ ra, vì sự an toàn của công chúa nên ta đã âm thầm mang công chúa đem đến một nơi an toàn. Nay công chúa đã trưởng thành, đủ bản lĩnh, đủ trí tuệ. Ta hoàng đế của tộc Phượng Hoàng, ra thông cáo này chính thức khôi phục tước vị cho con gái ta, Xích Mạch, hiệu Thuận Y công chúa.

Sau khi lời bố cáo thiên hạ ban xuống, ông chính thức chọn ngay thiên thời hoàng đạo làm đại lễ sắc phong.

Xích An, Hòa Y công chúa vốn đang được phụ đế yêu thương hết mực, độc tôn xưng bá tộc Phượng Hoàng, lại xuất hiện một Thuận Y. Phụ đế lại không thèm đến chơi với cô nữa, chỉ ngày ngày bên Thuận Y. Cô đến tẩm cung của mẫu hậu mà than khóc, khiến bà đã tức tối nên thêm phần ghen ghét. Ngày trước, bà cùng mẹ của Xích Mạch xuất giá đến tộc Phượng Hoàng, nếu cô ta là công chúa của tộc Khổng tước thì bà cũng là công chúa của Long tộc. Xét về địa vị thì bà phải làm chánh phi của thái tử; vậy mà ngay đại lễ sắc phong, Hoành Tước lại được Thái tử chọn làm chánh phi, còn bà chỉ được làm thứ phi, đồng thời hạ sinh công chúa nhưng thái tử chỉ lo đến sự an nguy của một mình Xích Mạch.

TRĂNG TRÒNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ