TOS - FAN FICTION THREE

420 14 0
                                    

Story: Taste of Home
Written by: JacklessRose

(search niyo po siya, ito ay ilang part lang po sa ginawa niyang fanfiction, nasa works niya po ang whole story ng Taste of Home. 💛)

~~~>

[Behati's POV]

"Peter...you're here, y-you're alive!"

Napakalas ako sa yakap ko nang marinig ang pag-aray ni Peter. Nakahawak na ang mga kamay niya sa kanyang ulo habang namimilipit sa sakit.

"Baby, what's wrong? Tell me..." nag-aalala kong tugon.

Paulit-ulit kong tinawag ang pangalan niya. What is happening with him?

I tried to contact Commander Jensen, Commander Mitts or anyone pero walang sumasagot.

"Help! Anyone! Please!"

"Peter..."

Bigla ko nalang narinig ang isang pamilyar na kanta na umalingawngaw sa buong lugar...

Our wedding song....

----

[Peter's POV]

Tumakbo ako at mabilis na hinagit ang kamay ng babae bago paman siya mahulog.

I don't know but this scene feels like deja vu. Nagtaka ako nang gulat siyang napatingin sa akin.

God, do I know her? Her face... It feels like I've known her for so long.

I lifted her up. Napatigil naman ako nang agad niya akong niyakap ng mahigpit.

I could feel her heartbeat against mine. Something in me was craving for this hug for a long time. 

Nang marinig ko siyang umiyak at sinambit ang pangalan ko, bigla nalang kumirot ang ulo ko dahil sa pagbalik ng malalabong alaala.

Napahawak ako sa ulo dahil sa sakit nang iba't ibang pangyayari at boses ang naririnig ko...

"A lost lady in my airship, how rare, who are you milady?"

"I'll never get tired of kissing this hand. The hand of a wonderful woman who saved thousands of lives."

"You're just imagining things, Commander."

"You know I'm falling for you hard, right Lieutenant Monzanto?"

"Flight Lieutenant Monzanto, will you marry me?"

"I love you so much Commander Armstrong, beyond the number of the stars from the galaxy..."

"I love you so much Peter, please, survive with me baby..."

"I love you, let the sky cross our paths again..."

"Peter! Please! No---"

"Peter!"

I know her. So damn much. I remember everything...

I let my eyes roam around every part of her face. With this fast rate of my heart, I know I loved her very much.

"B-Behati..." I uttered.

I'm back baby.

----

[Behati's POV]

"Yes baby, it's m---" hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil mabilis niyang ipinulupot ang mga braso niya sa katawan ko at mahigpit akong niyakap.

Niyakap ko rin siya pabalik at sa pagkakataong ito, hindi na ako umiiyak sa sakit...

I'm crying out of happiness and relief.

"I'm sorry, I'm so sorry baby, I'm so sorry. Fuck I missed you. I love you much, Behati..." rinig kong salita niya habang yakap yakap ako.

Mabilis niyang hinawakan ang bewang ko at bago ko pa namalayan...

His lips sweetly landed on mine once again...

Kasalukuyang chinicheck ang kalagayan ni Peter ngayon ng medical team ng UASA.

Commander Mitts explained everything to me. Sinet-up nila kaming dalawa. Plinano nila ang lahat including her interruption earlier during my talk with Commander Sanders,

"He could not remember anything when he woke up from almost a year in coma, Behati. He stayed in Mars for a couple of months, and the team decided to bring him home para dito na siya gamutin."

"Bakit di niyo agad sinabi sa akin?" tanong ko sa kanya.

"Sorry about that, Behati. It's the board's decision to keep his situation within here while he's still recovering. Gusto naming bumalik siya sa iyo nang maayos na. Pero habang tumatagal, mas lalo siyang naguguluhan. That's why we came up with that plan. It's his doctor's idea to reenact the happiest moment of his life or anything that had a really great impact in his life. And it was when he met you, Behati." Commander Mitts explained.

___

~~~>

VentreCanard's StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon