《《《CHAPTER 6》》》

82 5 4
                                    

(Pagkatapos kung mag CR ay lumabas na ako ng makita ko si Ken na may kausap sya sa Cellphone nya.Ng makita nya ako ay agad nya itong ibinaba)

"Oh!! tapos kana pala"-wika nya sabay baba ng cellphone nya

"Oo tapos na ako sinong kausap mo"-tanong ko sa kanya

"Ah!! Kaibigan ko lang yun"

"Ahh ganun ba"

"Sige na umupo kana tatawag nako ng waiter"

"Okay"

"Waiter order please!"-tawag nya sa waiter

"Yes po sir"

"Bigyan mo ko ng special food dito"

"Ok po sir"

(Nang paalis na ang waiter ay may narinig nanaman akong mga bulungan sa paligid)

"OMG!!! Si Ken yun diba"-sabay turo kay Ken

"Oo sya nga bakit kasama nya si Alice"-aniya ng babae

"Oo nga at nagdadate pa sila sayang naman si Ken kung mapupunta lang kay Ugly girl"

"Kaya nga pano nagustuhan ni Ken si Alice nakakainis na yang Alice inagawan nya pa talaga si Kylie"

"Yes right kapag nalaman to ni Kylie paniguradong mamamatay sya"

"Oo nga tara na puntahan na natin si Kylie"-sabay alis ng mga maldita

"Hysst pati ba naman dito may bulungan nakakairita"-bulong ko

"Alice Are you okay??"-tanong sakin ni Ken

"Oo naman"-sabay ngiti ko sa kanya ng dumating ang waiter

"Eto po yung special food namin"-wika ng waiter kay Ken

"Ok makaka alis kana"

"Sige po sir"

"Alice eto na yung special food tikman mo"-wika nya sakin

"Ok"-sabay tinikman ko

"Hhhmm sobrang sarap ngayon ko lang to natikman"-sambit ko

(Habang kinakain ko ang special food nila.Nakakapagtaka kung bakit tumitingin si Ken sakin na hindi man lang sya kumakain.Umiwas ako agad ng tingin at kinausap ko sya)

"Ken bakit hindi mo ginagalaw ang pagkain mo"-tanong ko sa kanya

"Haaa!! Oo nga pala"-at umiwas din sya sa tingin

(Ng matapos kaming kumain ay bigla nalang may nagsasayawan sa harap namin napaka ganda ang sayaw nila parang gusto ko rin sumayaw)

(Habang pinapanood ko yung sayaw ay bigla na lang nawala si Ken sa tabi ko)

"Nasan naman kaya si Ken bigla bigla nalang sya nawawala"-wika ko at hinanap ko si Ken.Nagulat nalang ako ng may nakatayong heart parang istatwa at may naka sulat na "Alice Do You Agree To Be My Girlfriend"

(Nagulat ako sa nakita ko bakit nakalagay yung name ko hindi kaya plano to ni Ken)

"Did you like it??"nagulat nalang ako ng marinig ko yung boses ni Ken kaya napalingon ako sa likod.May hawak hawak syang rosas at papalapit sakin.

"Alice I want you to be my girlfriend, will you agree"nakatingin ako ngayon sa kanya hindi ko masagot ng diretso ang tanong hindi ko alam kong panaginip ba to kaya sinaktan ko yung sarili ko na hindi nakikita ni Ken.Aowwts!! Hindi nga panaginip.Seryoso ba sya sa sinasabi nya baka trip lang nya ewan koba.Mababakas sa mukha nya na naiinip sya dahil hindi ko pa nasasagot ang tanong nya ano ba yan.

"Ahh ehh!!"yun lang ang lumabas sa bibig ko

"Ayaw mo ba"tanong nya

"Hindi hindi nagulat lang kasi ako"sagot ko

"Ahh!! Ganun ba"sabay hawak sa buhok nya "sorry ha nagulat ata kita masyado"

"Ahh! Hindi naman"

"Ano na"saad nya talagang hinihintay nya ang sagot ko hyst wala na kong choice.

"Oo"sagot ko sa kanya

"Talaga okay tara umupo na tayo"yun lang hindi man lang sya sumigaw or tumalon dahil sinagot ko sya hyst iba talaga tong lalaking to.

"Haa hindi na umuwi nalang tayo syaka padilim na ehh"

"Ahh ganun okay sige bye"sabay alis nya wow hindi man lang nya ko hinatid sya pa mismo ang naunang umalis kesa ako.


To be continued....

________________________

Sorry po kung matagal akong hindi nakapag update kya kong gusto nyo pa ng next magcomment nalang po kayo.Thanks 😄😉😉







Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 05, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Ugly Girl and The Handsome BadBoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon