Sky POV’
‘Hi, I’m Gabri’lle Sky Gomez hope we will be nice to each other thank you’ bati ko sa mga taong todo titig sa akin
Umupo na ako sa dulo dahil yun lang naman ang bakanteng upuan kanina, nakita ko namang nakatingin sa akin yung nerd na nilalait nila kanina… Nag-iwas sya nang tingin at binaling ang atensyon sa pagbabasa..
Naalala ko tuloy si pipay, Haist!! Miss ko na sya, pero kahit saan ko sya hanapin di ko sya Makita, gusto kong lagi akong nasa tabi nya at nagliligtas sa lahat ng mga umaapi sa kanya.. TSK .. miss ko na ang first crush ko :(
Tsk.. medyo may itsura tong nerd nato, burara lang at hindi siguro marunong mag-ayos ng mukha.. Kung makikita mo sa kanya, babaeng bruha, garalgal at magulo ang buhok, nakasuot ng pagkalaki-laking salamin na akala mo kahawig ni bakekang.. unang tingin mo sa kanya para siyang isang NAPAKAPANGIT na babae pero kung titignan mo at tititigan ang mukha nya, actually may itsura sya.. di lang niya nilalabas at napakaburara pa sa katawan..
Shit!! Bakit ko nga pala pinakikialaman tong nerd nato, at bakit parang ang gaan ng loob ko sa kanya nung nagkatitigan kame??, Damn !! hindi pwede to, YUCK .. lumipat ako ng school para dito naman mambully ng mga babaeng malalandi at manloloko hindi para makakilala ang isang nerd ..
Nakakasura ka nerd!! Anong klaseng tao ka at ang gaan ng loob ko sayo??, pero
Pasensya kana at papaki-alaman ko ang buhay mo, ikaw ang gusto kong pahirapan dahil
NAKAKAEXCITE KA!! ….
-----------------------------
Jas POV’
Kakamustahin ko sana si ate sa France kung ayos lang ba sya pero may biglang nagtext saken…
1 message *unknown number*
Makeover yourself or I will Bully you everyday or maybe for the rest of your life?
WHATTTT??? Sino to at makeover? Shems… takot ako sa ganon pero papahirapan nya ko araw-araw o di kaya habang buhay??
I replied
- Who’s this?
Wala pang isang minuto nagreply kaagad siya…
- Hindi mahalaga kung sino ako, basta sagutin mo nalang ang tanong ko
Ayoko mang replyan ang taong to, pero nangangamba parin ako sa kung ano man ang gawin sakin nito..
Labag man sa loob ko, nagreply ako,
- Bullying ..
Ayoko kasi ng salitang makeover dahil kahit anong gawin mo sa akin, wala paring magbabago sa pagmumukha ko.. takot ako sa salitang makeover dahil baka mas lalong lumala pa ang mga panlalait na ginagawa nila sakin..
-I respect your decision but hope you would pass my challenges being the one that I will Bullied.
Nanginig ako bigla sa text nya pero sino ba sya para tulungan akong imakeover na wala namang patutunguhan..
---------------------------