CHAPTER 2
TROY's POV
Hello , Ako Nga Pala si Troy, Troy Francis Madrigal. 18 years old. Nag mamay ari Silvershine University. Dejoke lang, XDD Sa parents ko yun, dun lang ako nag aaral. First year, HRM student. Gusto ko kasi magluto. My parents have the most prestigous school in the town. Si mama ang naghahawak neto, But si papa naman ang BigC Corporation ang hawak niya. Oo mayaman kami, Bakit? Angal ka? =_= Tss.
After 18 years in the making, sobrang Gwapo ko na. HAHAHA, Hindi naman ako mayabang, obvious lang talaga. Sa school nga na papasukan ko, Sikat na agad, Mag start palang ang school year. Ikaw ba naman, ibenta ka ng mga kaibigan mo. =___= Kuhanan daw ba ako ng mga pictures tapos ipagbili? Naknang! Di ko nga alam kung bakit may mga kaibigan akong kagaya nila. =_=
Pero kung ano nga ang kinagwapo ko, yun naman ang kinapanget ng ugali. Yun ang sabi nila. Masyado daw akong mayabang, kaya nga minsan napapa away na lang ako. Pshh. Kasalanan ko ba na pinanganak akong pogi? (--.)
Gusto ko sana sa amerika mag aral, kasi yun talaga ang balak ko, pero si mama mapilit, wag daw kasi ayaw niya ako mapalayo sa kanya. Aishh! kung alam ko lang, na kaya ayaw niya ako paalisin para dun sa school niya mag aral, Hatak daw kasi ako ng mga magiging estudyante. =__= Tignan mo? Pinagkakitaan pa ako, pati sarili kong nanay. And besides, gusto ko din dun tumira kasi andun si Miles, gusto ko siya sundan para magkasama na kami. ayoko ng napapalayo ako sakanya. baka nga marami ng umaaligid dun e.
Marami ng nagpapayo sakin na, madali lang daw ang long distance relationship, basta may faith lang daw sa isa't isa, mag wowork daw yun. e putspa! kahit naman may tiwala ako kay miles, dun sa mga lalake wala! ngayon ko lang narealize, sana hindi ako pumayag na umalis siya, edi sana hindi ako naghihirap ng ganito.
Si Miles ang girlfriend ko, 3years na kami and up until now. mag anniv na kami next month, balak ko nga isurprise siya dun, kasi sobrang miss na miss ko na siya. Siya ang 2nd love ko.
(e sino first love mo?)
First love ko si mama, Maarte kasi, Gusto niya siya daw ang first love ko. para daw hinding hindi ko siya makakalimutan. kaya ayun, 2nd love si Miles. College na rin siya, pero sa Oxford Univeristy siya pumasok, Sabi niya kasi gusto niya maging artista, ayaw ko pa nga sabi ko dito na lang siya at marami naman ang kukuha sakanya, pero mapilit, gusto daw niya maging Hollywood actress.
Maganda si Miles, Almost perfect na nga siya e. Kinulang lang talaga sa height. HAHAHA! Pero mahal ko yun, Mahal na mahal, Kahit kelan di ko siya ipagpapalit. Kaya sa sino man ang gustong umagaw sakanya, magkakamatayan muna. =_=
Tsss.(=________=) Sobrang Haba na ng Speech ko, Ayoko nga ng nagsasalita ng nagsasalita, nakakapagod kaya! magluto pwede pa. HAHA, 1st day pala ngayon.
Andito na nga ako sa tapat ng gate, Hindi ko mapasok yung kotse, sobrang dami ng estudyante sa unahan.
(Sino pa ba ang pinagkakaguluhan?)
Tsk! talagang inabangan ako pumasok ngayon ah. Ano ba yan, i hate annoying girls pa naman. lalo na kung makatili, ano nakakain lang ng megaphone? Tss.
Ayun buti naman nacontrol nung mga guard yung mga students, nako nako, patay sakin mga kaibigan ko neto. =_= ipahamak daw ba ako. buti na lang, at maipapasok ko na yung sasakyan.
BEEEEEEEEEEEEEP!!!!!!
===================================
A/N: Sorry po bitin. XDD Bakit kaya bumusina si Troy? Hmm. :3 Please vote, and comment. I'll update tomorrow! Sana po magustuhan nyo! :)) Hihi! <3<3<3