Đệ nhất chương - Hồi ức.

794 61 15
                                    

Nắng xuyên qua ô cửa giấy dầu, chiếu vào chu sa thắm đỏ của người còn đang say ngủ trên giường. Nhưng rõ ràng, giấc ngủ của người này chẳng hề yên ổn, mi tâm y nhăn lại, khớp xương trắng bệch, gắt gao níu lấy ga trải giường. Y cong người như con tôm, trông lại có phần nhỏ bé, đơn bạc.

Cửa sổ bên hông phòng như bị gió lùa, bỗng mở ra, một bóng người vừa gặm táo, vừa vung vẩy ví tiền của cô nương nhà nào tặng trên ngón tay. Là Tiết Dương trèo cửa sổ mà vào phòng.

Kim Quang Dao nghe tiếng bước chân, giật mình tỉnh dậy, thanh chuỷ thủ giấu dưới gối giơ lên, kề sát lấy cổ của tên Tiết Dương cười gợi đòn bên giường.

"Sao chưa sáng ra đã nóng nảy thế, Liễm Phương Tôn?"

Tiết Dương kéo ghế ngồi lại bên giường, tiện tay chỉnh biên độ của thanh chuỷ thủ, cắt qua trái táo trong tay mình ngọt xớt, hắn lấy miếng táo nhỏ vừa cắt, tỉ mỉ gọt thành hình con thỏ, đưa đến bên miệng Kim Quang Dao.

"Ăn chút gì giải rượu đi, hoa khôi Trích Diên Lầu sợ rằng còn không đắt khách bằng Liễm Phương Tôn đây đâu." Tiết Dương làu bàu. "Ngươi xem ngươi là gì vậy? Đức Phật hay Chúa cứu thế? Vọng đài xây thì phải cả ngàn toà, giao thừa vừa qua đã chạy đông chạy tây khắp các nhà để làm gì?"

Đầu Kim Quang Dao đau đến chỉ muốn đập phắt vào tường, lời Tiết Dương nói trôi từ tai trái sang tai phải, chẳng vào đầu được nửa chữ, đột ngột ngồi dậy khiến trước mắt y chỉ toàn những mảng trắng đen lập loè, trong vô thức, y chỉ hé môi, chậm rãi cắn miếng táo đó.

Tiết Dương thấy y gặm táo, biết là bây giờ đầu Kim Quang Dao chẳng có gì sất, cũng đành nén đôi câu tục tĩu bất mãn với danh môn thế gia vào họng, tiếp tục câng mặt dưới lưỡi chuỷ thủ của y.

Thời gian nhai táo làm Kim Quang Dao tỉnh táo không ít, trên khuôn mặt cũng khôi phục vẻ nhã nhặn thân thiết thường ngày, y thở hắt một cái, đặt thanh chuỷ thủ vào tay Tiết Dương, bản thân thì ngồi dậy, với lấy bát canh giải rượu bên giường mà nhấp một hơi cạn sạch.

Dáng vẻ mặt thì ưu nhã hành động lại chẳng nể nang gì của Kim Quang Dao khiến Tiết Dương thích thú, hắn gần như cảm thấy thành tựu mỗi khi khiến Kim Quang Dao lộ ra chút cảm xúc thật giấu kín trong lòng. Như là bây giờ, hay như khi mái tóc đen của y nổi trên ga trải trắng, hơi thở gấp gáp, hai bàn tay đan nhau, đôi chân vòng qua hông của hắn, chẳng thèm nén tiếng rên rỉ trong cuống họng.

Tiết Dương là loại người trung thực với mong muốn của mình, vì thế hắn hạ ngay quyết định rằng đêm nay sẽ lật thẻ bài hoa khôi Liễm Phương Tôn.

Suy nghĩ của Tiết Dương trôi đến miền nào, còn Kim Quang Dao vừa rửa mặt xong, ngồi trên bàn chải tóc, tiện thể lật lịch trình hôm nay của y ra đọc.

Tiết Dương bị tiếng soàn soạt lật giấy làm đứt quãng tưởng tượng trong đầu của hắn, nhìn Kim Quang Dao đang chải mái tóc dài, hắn nổi ý xấu, gỡ kim quan trên đầu của mình xuống, vất lên giường, đánh rối mái tóc của mình.

"Xui xẻo quá, thất lễ cho tại hạ bộ dáng thiếu chỉnh chu, Liễm Phương Tôn không phiền thì..." Tiết Dương đứng đối diện y, bàn tay sau lưng gấp lại lịch trình, đặt sang một bên, một tay đẩy cằm y lên mà cười. "Nhờ Liễm Phương Tôn giúp cho chân tay vụng về của kẻ hèn này vậy."

[Đồng nhân Ma đạo tổ sư] [Tiết Dao] Hài tử hư.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ