[Drake p.o.v]PAGLABAS ko ng bahay ay nagdiritso ako sa park.
'siguro naman wala ng makakakilala sakin dito' sabi ko sa isip ko.'
Sout ang jacket at sombrero ay naglakad-lakad ako ng humangin ng malakas at lumipad ang aking sombrero. Kukunin ko na sana ito ng may tumili sa kalayuan.
"waaahhhh... Si S.D"
"siya nga."
"kua papicture"
"paautograph"
Sigaw ng mga babae kaya naman tumakbo ako palayo sa mga ito.
Paglingon ko sa likod ay sumusunod pa rin sila kaya namna mas binilisan ko hanggang sa nabangga ako.
"aray" hiyaw ko dito. Nalaglag naman ang sombrero nito at nalaman ko na babae ito.
Napakaganda niya pero kita sa mata nito ang kalungkutan. hindi ko alam kung bakit.
Lumingon ito sa likod ko at nanlaki ang mata. Hinila nito ako sa gilid at doon nagkubli.Sa totoo lang ay may kamukha sya. Kamukha niya si cristine na silat na model katulad ko. Pero bakit tila hindi niya ako kilala. Iba din ito magsalita pati ang mata nito iba din. Puno ng kalungkutan.
Nagpakilala ako pero isa lang ang sinagot niya.
"hindi mo na kailangang malaman." malamig na sabi nito at umalis.
Napanganga naman ako.first time nangyari na inisnob ako ng babae.'Tss.. Magkikita din tau' sabi ko sa isip ko at umuwi na rin dahil gabi na
[TINA P.O.V]
KINABUKASAN ay tanghali na akong nagising. Agad naman akong pumasok sa banyo at naligo. Bukas pa pala uuwi si teacher alona, siya ang perdev teacher ko.
Pagbaba ko ay walang tao sa sala pero naririnig ko ang kalansing ng mga kutsara. Siguradong nasa kusina sila.
Pagpasok ko ay agad akong nakita ni cristine.
"hello sis. Have a seat" sabi nito sa akin at tinuro ang upuan sa harap. Pag-upo ko ay nagsalita kaagad si mommy.
"tinanghali ka na naman tina? Gumala ka na naman ba kagabi? Hindi ba't sinabi ko na wag kang lalabas ng bahay. Bakit ba ang tigas ng ulo mo? KAILAN KA BA TITINO?? IPAPAHAMAK MO NA NAMAN SI CRISTINE SA KAPABAYAAN MO!" sigaw ni mom pero di ko pinansin. "wala ka na nga silbi ganyan ka pa.hindi ka nalang mag-stay sa bahay" dugtong ni mommy na medyo naghina na ang boses.
"look mom. Gabi na nga ako lumalabas para walang makakakita sa akin. Pati ba naman ito papagbawal mo pa??" tanong ko dito na kinabuntong hininga nito.
"mom. Let her okay? Beside i know she can handle herself already and i know that she know what will happen to her if somebody find out" mahabang singit ni cristine. "anyway mom. Kilala mo ba si s.d?" tanong ni tine na kumikinang ang mata.
"ow. That child. I know him but he's so distant to others." kalmadong sabi ni mommy.
"i like him mom. He's so handsome and unique in his own way. I wish i could talk to him" sabi ni tine.
Wala naman ako sinabi dahil maoop lang ako sa kanila. Di naman ako relate dahil gabi lang ako nakakalabas. Makalabas man ako doon lang ako sa loob ng kotse.
KINAGABIHAN ay nag-asikaso na ako para makagala. Pagtingin ko sa orasan sa relo ay 11:25 na. Binuksan ko ang pintuan at tumingin sa hallway ng bahay. Nang wala akong nakita ay dali-dali akong bumaba sa hagdan.
Pagdating sa pinto ay bubuksan ko na sana ang pinto ng nakita ko ang isang guard kaya naman napaatras ako.
'fucking shit' ayaw talaga ako palabasin ni mommy. Nag-isip ako ng paraan at naalala ko ang backdoor.
Dali-dali akong lumabas doon. Napansin kung may guard din pero madilim.
Nakakakita ako ng puno kaya naman inakyat ko ito para makatalon sa labas ng bakod. "successs!!!" hiyaw ko ng nakalabas na ako.
BINABASA MO ANG
MIDNIGHT MEET-Up
AdventureThis content is made up of my pretty little mind. Kung may pagkakahalintulad man ay di sinasadya at nagkataon lamang