>Chapter 15: *U.B.E. Part VII: Will You forgive me?*

272 1 0
                                    

Kath's POV

 

"SHIT! JULIA! BILIS TAKBO!" hindi ko na sya hinnintay na sumagot kinakabahan na ako ng todo, kung kanina, mabilis ang tibok ng puso ko, ngayon gusto na nitong lumabas sa sobrang kaba. 

Wala kong pakielam kung pinagtitinginan kami,

Wala akong paki elam kung madapa ako dahil naka-heels ako

all i know is,

KINAKABAHAN AKO FOR DJ.

Habang tumatakbo ako. narinig ko si julia na nag-chuckle. Pero hiindi ko na pinansin, kinakabahan na talaga ako, alam ko ang mga kayang gawin ni Enrique. Hindi yun magdadalawang isip na   saktan di Dj kung nag-kataon.

Habang tumatakbo kami nakasalubong namin si Diego.

"Nabalitaan niyo yung nangyari sa gym?! Bilis, takbo si Dj!" -diego

"Oo na, takte. kinakabahan na ako wag niyo nang dagdagan." -ako

Habang tumatakbo kami papuntang gym, may nakita kaong nagkukumpulang mga estudyante sa labas ng gate. Nyeta, pano ko makakapasok ng mabilis neto. Andito na kami, sumisingit na ako sa kanila, hindi pa ata nila ako nakikilala, kaya hindi ako pinapadaan.

"Excuse me!" yan ang paulit-ulit naming sinasabi habang sumisingit. Aba ang mga loko, hindi pa talaga papatinag, nyeta, pag-ganitong kinakabahan ako, wag niyo kong binibwiset. 

"EXCUSE ME NGA! PUCHA! KANINA PA KO EXCUSE NG EXCUSE WALA MAN LANG NAKAINTINDI??! WALA BA KAYONG MGA DICTIONARY??! PUCHA!, LUMAYAS NGA KAYO SA DADAANAN KO!!!!!" sigaw ko sa kanila. Kanina pa kao nagtitimpi e. Tangna pag-ganitong kinakabahan ako, wag mo kong bwisitin.

Pagkasigaw ko agad-agad namn silang, nagsialisan sa harap ng gate at pumasok na ako dun kasama ni Julia at Diego.

Pag-pasok ko, patay lahat ng ilaw. As in. Wala akong makita. 

"Julia, Diego?! asan kayo? Asan na sila DJ?!" sigaw ko, nawala ang mga loko. Anak ng! Anong kalokohan 'to?! 

"Juloa, Diego, this isn't funny." ako. mahinahong sabi ko. Kahit na sobrang kinakabahan na ako.

 “DJ?! Asan na ba kayo?!” sigaw ko, pero wala parin sumasagot.

“DANIEL PADILLA!! ENRIQUE GIL! MAGSILABA---“ naputol ako ng biglang may sumigaw.

“HOY! Wag ka ngang maingay!.” Sani nung sumigaw. Teka, pamilyar yung boses ha.

Waiting for My First and Last Love [KathNiel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon