This is dedicate to you! @itsMaePadilla. Thanks sa pag-fan! =))
+#+#+#+#+#+#+#+#+#+#+#+#+#+#+#+#+#+#+#+#+#
Nhel’s POV
“Anong alam ko sayo? Simple lang naman. 'Your name is Lexi Torres Fernandez. Your the only dauther of Mr.Leo Fernandez and Thelma Fernandez. You’re a bitch and a brat. You can get what you need but not all that you want. September 3, 1996 is your birthday. 16 years old. Your family has a Fernandez Inc. As your business. You live at the village next to us. You’re currently studying here at San Martin University, 4-B is your section. Sky Blue is your favourite color. You have friends named Barbie Forteza and Binene. Hindi ka naman talaga mean girl, nagbago ka lang because of someone. And the last but not the least. Galit nag alit ka kay ate Kath, hindi dahil kay Kuya Dj, but because of one person. Tama ba? May Kulang pa ba? Did i miss something?”Tuloy-tuloy kong sabi.
O__O = reaction ng lahat ng nakarinig. Bakit? May mali bas a sinabi ko?
“Huy! Mga bunganga nio! Pasukan ng lagaw yan siga kayo, sige nab-bye na mga kuya at ate!” sabi ko habang tumatakbo. Male-late na ko e. 1st day ko pa naman ngayon.
“JHUNEL PADILLA! MAG-INGAT KA! BAKA MADAPA KA!” Rinig kong sigaw ng P5. Hahaha. Mga Kuya ko talaga, over-protective.
“OPO!” sagot ko naman sa kanila.
Andito nap ala ako sa room ko. 1-A, ako e. Syempre naman! Mana sa Kuya! Hahaha. J
Pag-pasok ko, nakatingin sakin yug mga classmates ko. Ehh?
“what?” sabay-sabay kong tanong sa kanila.habang nilalapag yung bag ko dun sa vacant sit.Hindi sila sumagot, iniwas lang nila yung tinggin nila saki. Anyare sa mga ‘to? May dalawa pala akong katabi tinignan ko yung sa right, pati yung sa left nakatingin silang pareho saakin apos naka-smile. O__O
Nilipat-lipat ko young tingin ko sa kanila....
>.>
<.<
>.>
<.<
O__________O
Waaah! Mga tao ba ‘to?! Bat magkamukha silaaaaaa!!!!!?????!?? Waaaaaaaah! Mumu! Ahh. Ayaw ko ng mumu.
“OH MY G! WAAAH! BAKIT KAYO MAGKAMUKHA?! WAAAAHHH!” sigaw ko sabay tayo tapos pumunta ako sa likod ng isang guy. Waah! Ano yun? Bakit sila magkamukha??!?!?!?!?!
“Huhuhuhu. Tao ba yan?! Bakit sila magkamukha?! Kuya, tago mo ko. Huhuhu.” Ako. Pakiusap ko dun sa lalaking pinagtataguan ko. Huhuhu. Ayaw ko ng mumu. Kapag ganito kasi dalawa lang naman ang taong nagco-comfort saakin, it’s either Kuya Dhie or P—ah nevermind. Naramdaman ko naming tumatawa ‘tong nagtatago saakin, pati na rin yung mga classmates ko. Kaya lumabas na ako sa likod nung lalake at hinarap sia at mga classmates ko.
BINABASA MO ANG
Waiting for My First and Last Love [KathNiel]
FanfictionSeven years, seven years akong nag-hintay na makita ko ulit sya, yung maamo niyang mukha, yung nakaka-akit niyang boses, at yung unang babaeng minahal ko. "Love at first sight" kung tawagin nila, oo ganun ang nangyare sakin nung nakita ko sya, p...