《 Ngủ trưa 》
Tiêu Chiến có một thói quen nhỏ đã được duy trì trong nhiều năm.
Mỗi ngày chỉ cần thời gian cho phép, anh sẽ cực kỳ thích được ngủ trưa.
Lúc ngủ trưa và ngủ buổi tối không giống nhau, tuy là không lâu, nhưng luôn cảm thấy được một niềm hạnh phúc ngắn ngủi nho nho ở trong đó.
Đặc biệt khi dần dần vào mùa đông, ngày ngắn đêm dài, lúc không bật máy sưởi, trong phòng lạnh muốn chết, mỗi ngày rời giường đều cảm thấy lao lực. Ăn xong cơm trưa có thể tiến vào ổ chăn ấm áp ngủ một lúc thì càng cảm thấy thỏa mãn, tựa hồ đụng tới giường có thể đem người hòa tan vào đống chăn bông, một lúc sau tỉnh lại cả người cũng cảm thấy sảng khoái.
Tuy rằng thời gian làm việc của Tiêu Chiến rất tự do, nhưng căn bản có lúc làm việc liên tiếp vài ngày lại vội vội vàng vàng, sau mấy ngày không ngủ được, anh có thể sẽ cuồng ngủ bất tỉnh cả một ngày.
Không giống như Tiêu Chiến, từ trước đến nay Vương Nhất Bác đều không ngủ trưa.
Cho dù trước đây học mẫu giáo, thời điểm bạn bè nghỉ ngơi cậu cũng ngủ không yên, ở trong ổ chăn trộm nghịch mấy món đồ chơi; sau này lớn lên một chút, mỗi trưa đều cùng mấy tiểu nam sinh khác chạy loạn khắp nơi, đi chơi ardace; bây giờ học đại học, cho dù không đi học vẫn có nhiều chuyện khác để làm, ví như hoạt động ở xã đoàn hay là đi làm part-time kiếm thêm tiền và vân vân, cậu cũng sẽ không lãng phí thời gian vào một giấc ngủ trưa.
Tuy nhiên, vì thói quen có thể dưỡng thành, cho nên cũng có thể thay đổi thôi.
Không lâu sau khi Vương Nhất Bác ở cùng Tiêu Chiến, cậu dần dần có cảm giác một ít phương diện trong cuộc sống thay đổi, trong đó chính là thói quen ngủ trưa.
Bình thường Vương Nhất Bác đi học từ thứ hai đến thứ sáu, buổi chiều còn phải đi giao hàng kiếm tiền, cũng đâu có thời gian cho cậu ngủ, nhưng tới cuối tuần nguyện vọng nho nhỏ của cậu có thể thực hiện rồi.
Hơn nữa nói thật, đối với Vương Nhất Bác mà nói, ngủ trưa gì đó, cũng phải ngủ cùng Tiêu Chiến thì mới có ý nghĩa.
Buổi chiều thứ bảy này Vương Nhất Bác mới phải đi giao hàng, nhưng hai người từ sáng sớm đã rời giường, trước tiên mang Khoai tây chiên đến bệnh viện tiêm phòng theo kỳ hạn, sau khi về thừa dịp ánh nắng đẹp cùng nhau đến quảng trường chăn chim bồ câu, ở bên ngoài chơi hơn một tiếng đồng hồ.
Chơi đủ rồi lại cùng nhau đi siêu thị, mua đồ nấu cơm còn mua thêm mấy đồ dùng cho trẻ nhỏ linh tinh gì đó.
Tiêu Chiến đẩy xe đẩy hàng, kiểm tra note ghi đồ dùng cần mua trên điện thoại, Vương Nhất Bác bế Khoai tây chiên bước theo sau, thời điểm đi qua quầy lego còn bất động đứng đó.
Tiêu Chiến hỏi cậu,
" Em thích à? "Vừa mở miệng hỏi cậu xong liền bỗng nhiên nhớ ra, lúc trước anh vào soi vòng bạn bè của Vương Nhất Bác hình như có nhìn thấy mô hình lego mà cậu đăng lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Bác Quân Nhất Tiêu ] SERIES TIỂU BABA
FanfictionTác giả: yoyoyoyohei_1 Thể loại: OOC, ⚠️song tính, sinh viên làm shipper part-time x Tiểu baba ( Lofter: http://yoyoyoyehei.lofter.com/ AO3: Yoyoyoyehei_1 ) --- Edited by Terymotor ♥️ Edit đã có sự cho phép của tác giả - Không reup ở bất kì nơi n...