"Good morning world" bulalas ko pag mulat ng aking mata.
Bumangon nako at nag iinat, I close my eyes again and pray for the blessing I got this morning. Waking up again and have the time to continue living.
"Thank you Lord and guide me for this whole day in Jesus name amen." I spoke out then I headed towards the bathroom.
I wag my head to wake myself more. Then I started my daily routine.
I put tooth paste on my tooth brush then brushed my teeth, after I washed my face with my facial foam. Then I dry my face with a clean towel and then I applied my toner. After I put mosturizer, lumabas nako ng banyo at sakto, naabutan ko si Papa na nag hahain ng breakfast.
Talagang maaga kasi to nagigising para ipagluto kami bago sya umalis ng bahay for work.
Bumaba nadin ang mga kapatid ko.
At sabay sabay na kami kumain.
So pakilala ko muna sila sa inyo.
Si Wong Wien Shing , is my mother. Chinese sya pero inampon lang sya ng mga kinalikhan kong lolo at lola.
Kaya kilala syang Wien De Luna Venzue . Spaniard naman ang lolo ko na tinuring nyang ama.Si Wokiro Venzue ang aking father. Halong Japanese at filipino naman.
Oh ang gulo ng lahi ng mga magulang ko diba kaya enough na sa kanila.
Azcie Venzue is my older sister,
Arbie Venzue is my younger sister, and Gerkzy Evan Venzue our only brother.Sya lang naman naiba ng first letter ng name namin dahil hiwalay sila mama at papa nung pinanganak sya.
Anyway eto kami tapos na mag agahan. Umalis narin si Papa para pumunta na sa trabaho nya.
Mamayang 12 pm pa naman ang class ko kaya baka mag guitara nalang muna ako.
Kinuha ko yung gitara ko sa kwarto ko at pumunta sa terrace ng bahay namin dun kasi ako lagi pumwepwesto sa tuwing nag guiguitara ako.
Naabutan ko naman doon si Arbie na nag eexercise.
Sipag kaya sexy eh.Umupo nako at nag start ng tumugtog habang kumakanta.
Sumasabay sabay naman minsan sa pag kanta ko si Arbie kahit basag boses haha pero okay lang sakin.
Lumabas nang bahay si Ate Azcie at nag paalam sa amin na aalis nadaw sya papuntang trabaho kaya nag good bye nalang kami sa kanya.
Matapos kong mag guitara ay napag pasyahan ko naman na manood nalang ng tv.
Naabutan ko naman ang king of television, one and only Gerkzy. Nanonood sya ng action.
"Lipat mo nga yan sa iba" sabi ko.
"Aba nanonood ako, wag ka ngang epal jan." sabi nya .
Aba aba walang galang na bata to ah.
Yung edad nga pala namin ay di naman ganon kalalayo.
Azcie is 21, me is 19, Arbie is 17 and Gerkzy is 16."Ah sinasagot mo ko, susumbong kita kay Mama pag uwi." banta ko sa kanya.
"Wag ka kasi magulo dito ate Axie." magtol nya.
Inismidan ko lang sya then umakyat nako sa kwarto ko.
Bat ba kasi walang mga pasok yun eh, edi sana ako lang andito sa bahay.
Dahil mahaba pa ang oras ko at wala ako magawa, I decided na mag basa nalang ng novel.
So kumuha ako ng isang romance novel sa mini library ko sa kwarto, "The woman in the fifth" - by Douglas Kennedy, nag basa nalang ako upang malibang ako at habang hinihintay ang oras.
YOU ARE READING
When True Love Ends
General FictionAxie Venzue a simple lady that become happy because of simple things. She is not a common girl that we all knew. There is something about her that everyone likes. She believe in True love and also she know that there is no permanent in this world. ...