Chapter VI

5 0 0
                                    

Major subject na namin tong pinasukan namin ni Kagura.

25 kami na nasa klase at good thing di kami late. In fact nasa unahan pa kami dahil 5 minutes early kami.

Isang bakanteng upuan nalang ang walang nakaupo at iyon ay bandang likodan.

Nag bubukod si sir ng mga modules.

Matapos ay iniabot na nya ito sa amin.

Si Kagura ang inatasan nyang mag spread ng modules kaya si kagura at tamang abot lang.

"Axie, may student akong korean papakilala kita."- sabi ni Sir Ruj.

Close kami ni sir Ruj. Senior high palang ay parang ama at anak na turingan namin. Wala kasi syang anak na babae kaya ganun nalang sya makitungo sakin.

Alam nya rin na mahilig ako sa kpop at gusto ko rin ng korean na kaibigan.

"Lalaki ba sir o babae."- tanong ko .

"Lalaki."-sabi nya.

Umakto akong parang kinikilig .

"Hoy! Aral muna bago landi aba."-banat nya.

Nag peace sign lang ako .

Bigla naman bumukas yung pinto ng classroom.

Kaya lahat kami napatingin.

Pumasok si koreanong partner ko sa sayaw.

Sa likuran sya pumwesto, gusto ko sana sya katabi kaso wag nalang nahihiya ako.

"Axie, abot mo nga kay Mr. Lee to"-sir Ruj. May iniabot syang papel sakin, kung ano man yun ay di ko alam.

Ano ba to si Sir pwede naman na iabot nya konting lakad lang naman bat kailangan ako pa.

Nakakahiya kaya😣

"Sir!"- bahagyang nanglalaki mata ko kay sir nan.

"Abot mo."-sabi nya at pinan lakihan din ako ng mata habang nakatingiti.

Trip ata ako ng isang to grrrr...

Kinuha ko yung papel at tumayo, lumapit ako kay Mr. Lee at nakatungong iniabot ang papel.

Pag kakuha nya nito ay nag thank you sya, pero di na ako tumugon dali dali ako bumalik sa upuan ko.

Ngingiti ngiti naman sakin si Sir Ruj. Feeling ko namumula ako, ang init ng pisngi ko pakiramdam ko namumula ako sa hiya.

"Bat ka namumula?"- pambibiro ni Sir Ruj.

"Sir hindi ah."-sabi ko na tinakpan ang pisngi ko.

Nag klase na kami mag ka grupo kami ni Kagura kaya mas pinokus ko ang sarili ko sa report namin dalawa kesa isipin pa ang pang aasar ni sir Ruj. Lakas mang trip ng prof nato eh.

*****
Natapos ang klase at ngayon ay patungo kami ni Kagura sa parking lot ng school dahil may sundo si Kagura, isasabay lang nya ako.

Sakto naman ng makarating kami sa parking lot ay andun din si Vylon akmang pasakay ng kotse nya ng mapalingon sa gawi namin.

Ngumiti sya sakin at nag wave ng kamay.

"Take care." - sabay pasok sa sasakyan nya.
Mukhang nag mamadali sya di nako nakapag salita eh.

Malapit na kami sa sasakyan nila Kagura, andun si Mr Lee sakto pasakay narin ng kotse nya.

Wow hah bakit parang lahat sila nakasasakyan😅

Well nakatingin lang ako habang paalis sasakyan ni Koreano.

Napitlag lang ako nung tinawag nako ni Kagura at pinapasakay na sa sasakyan nila.

Nag madali na naman ako at agad na sumakay sa sasakyan.

"You know what best, makakapag drive nako."- pag babalita sakin ni Kagura.

"Eh, may lesensya ka?"- tanong ko.

"Yes and makukuha ko na sya tomorrow, so I want you to come with me ."- Kagura.

"Hoy may pasok ."

"I know, after class naman best."-Kagura.

"Sige basta libre moko sa Jurvester."

"Of course baby, I will treat you what ever you like. "-Kagura.

I hug her, favorite kasi namin date place dalawa ang Jurvester. Isa itong tambayan na merong mga foods. Sobrang comfortable kasi sa lugar nayon. Dun ako nakakapag focus mag aral.

Kagura hugged me back.

Well ganito kasi talaga kami mag lambingan.

So ayun, huminto na yung sasakyan sa tapat ng bahay namin kaya nag paalam nako sa mahal kong best friend.

I kissed her forehead before ako bumaba ng sasakyan. Tinanaw ko nalang papalayong sasakyan ni Kagura habang nag wewave ako.

Hanggang sa tumigil ito sa pang limang bahay mula samin.

Haha ang drama namin eh ang lapit lang naman namin sa isa't isa.

Bumaba sya ng sasakyan at nag flying kiss pa sakin. Tinawanan ko lang sya saka ako pumasok sa bahay namin.

Naabutan ko sa sala ang bunso namin. Nag lalaro ng mobile game while bukas ang tv.

"Nanonood kaba?"

"Oo "- sagot nya.

"Eh nag cecellphone kalang eh."

"Nanonood rin ako eh."-sabi nito at sinimangutan pako.

"Hayaan mo sya Axie, umakyat kana at mag bihis na."-Sabi ni ate habang nasa kusina sya at nag luluto.

"Sige po."

Umakyat na lamang ako at ibinaba ang bag ko sa kama.

Nagtungo ako sa banyo para mag half bath.

Matapos ay nag suot ako ng short at big size tshirt na yellow.

Ipinusod ko ang akin buhok at dala ang phone ay bumaba ako sa sala.

Tumungo akong kusina at pinanood si ate mag luto.

"Nakauwi naba si Arbie?"- tanong ko kay ate.

"Well yes kanina pa at andun sya sa garden nag papractice ng sayaw."- sabi nya.

"Ah ganun ba puntahan ko lang po ate hah."- sabi ko.

Ngumiti lang sya at tumango kaya naglakad nako papunta sa likod bahay.

Meron kaming maliit na garden dito na may space para makapag sayaw kami ni Arbie. Well mahilig kami sumayaw apat pero mas kami ang laging sumasayaw ni Arbie.

Nakita ko sya na sumasayaw, tumigil sya nang makita nya ako.

"Nakauwi kana?"-tanong nya.

"Obvious ba?"- sagot ko.

Umirap sya sakin sabay tanong

"Sino yung Vylon?"

"Ah wala kaibigan ko lang."

"Kaibigan? Bat kumain kayo sa labas?"-sabi nya

Tumuloy na sya sa pag sasayaw.

"Friendly date lang yun" sabi ko at pumwesto sa tabi nya.

Sumayaw din ako dahil alam ko naman yung pinapatugtog nya.

Mga ilang minuto din kaming nag sayaw bago kami tawagin ni ate para mag hapunan.

Pumasok kami, nag punas muna ng pawis at agad nang pumunta sa kainan.

Adobo ang ulam at may ampalaya.

Fav ko parehas.

Nag pray muna kami at saka kumain.

Wala nanaman si Papa siguro ay nag overtime nanaman sa work.

Matapos namin mag dinner ay pumunta nako sa kwarto ko para matulog.

************

Thanks for reading😙

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 31, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

When True Love EndsWhere stories live. Discover now