Chapter 1

48 0 0
                                    

Chapter 1

Who's me?

**

Riiiiiiiiiiiinggggg ...

Tch. Anu ba yan! Ang ingay talaga ng alarm kapag umaga! I hate morning. Ewan ko kung bakit but I really hate it.

"Xy! Gising na anak! Aalis kami ng daddy mo. May pagkain nang nakahanda. Hindi pa umuuwi yung kuya mo. Kapag may kailangan ka nandito si manang sa baba. Iloveyou baby." Ugh. Aalis na naman sila mom. Bumangon ako ng marinig ko ang footstep ni mom pababa ng hagdan. Niligpit ko ang aking higaan tsaka dumiretso sa cr para magayos ng aking sarili.

-----

Kumakain ako ng marinig ko ang busina ng kotse ni kuya. Alam kong siya yan. Hmp! Buti may balak siyang umuwi.

Criiick! (tunog po ng pinto. XD)


"Good morning baby. Miss me?" Sabay ngiti ni kuya ng malapad. Kahit kailan talaga napaka masayahin ng kuya ko.

Ay! Wait. Hindi pa pala ko nagpapakilala. Hmp.

Im Athena Xy Imperial 16years of age. My mom is Xylene Imperial she's so maganda. Napaka maalaga niya samin nila kuya at dad. My dad naman is Athiander maxele Imperial. Weird name right? Its just trip daw ni lolo ang pangalan niya. I have my brother he's Alexander Xionin Imperial. Mabait at masayahin pogi yan. Hindi nga kami magkamukha eh kaya kapag sinusundo niya ko dati sa school napagkakamalan kami. We own the most popular and riches company in the world the XYZ Company. We have the XYZ mall, school, hotels and restaurant, bar, and village. Yes, we own a village. Kami din ang may-ari pagawaan ng iba't ibang hi-tech na gadgets around the world. So its enough.

"……"Ako. Hindi ko siya pinansin. Naiinis kasi ako eh. Ewan ko kung bakit.

"Why baby? Is anything wrong? Hindi mo man lang ba namiss ang pogi mong kuya?" Tss. Seriously? Hmp. Humangin po dito sa kusina kaya naibuga ko yung tubig na iniinum ko sa mukha niya XD.

"Sht. What's wrong Xy? Are you that mad at me para bugahan mo ko ng iniinum mong tubig? Eww." Napaka-arte ano? Psh. Hindi ko naman sadya eh.

"Im sorry big bro. I just missed you a lot. And you're so mahangin kasi eh. See? What happened. Imbis na mainum ko na, nabuga ko pa." Hahaha. Gusto ko siyang asarin.

"Disgusting. Anyway let's date baby. My treat babawi ako sayo." Omo. Kuminang yung mata ko dahil sa sinabi ni kuya. Minsan lang siya manlibre no. Kaya umakyat agad ako ng taas para magpalit ng damit. Tsaka bamaba. Nakita ko naman si kuya sa sasakyan niya. Kaya dumiretso ko at sumakay na tsaka ni kuya pinaandar yung car niya.

Bumaba kami sa park. Ang daming bata dito. Namiss ko tuloy si fire. Dapat andito din siya kasama namin ni kuya.

Nagulat na lang ako ng biglang may nag abot sakin ng cotton candy at ice cream. Kinuha ko yun tsaka nilantakan. Hahaha nakaupo lang kami ni kuya nang bigla siyang magsalita.

"Baby how are you? How's mom and dad?" Sabay dila niya ng icecream niya.

"We're ok here. Even you're not around *smirk*" hahaha.

"*glare* Im serious here baby. What's your plan now about your studies?" Seryosong tanong ni kuya. Gusto ko sanang sa Korea mag aral andun ang mga bestfriend ko eh. Namimiss ko na yung mga yun.

"I don't know kuya. Siguro hahayaan ko na lang na sila mom ang mag decide." Tumango lang siya. Ubos ko na yung pagkain ko. Kaya pumunta kong kotse ni kuya, inantay ko siya. May binili pa ata eh.

Pagbalik niya agad siyang sumakay tsaka pinaandar ang sasakyan.

Pagdating namin sa bahay nakita namin yung car nila mom. Mukhang kanina pa sila nakauwi ah. Pumasok kami ni kuya.


"Home swee----OMO! MOM!?"

"Fck!??"







**

Yah. Sana nagustuhan niyo. Hmp! Wala ko maisip eh.
Continue and enjoy reading guys. sorry sa wrong grammars and typos

Fearless EmpresssTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon