Chapter 10. A visit >.<

51 1 0
                                    

*tok tok tok*

"Ma'am??"

"Uyy saglit lang Paulo. Labas lang ako." sabi ko kay Paulo at tumayo na ko.

"Ok." nakangiting tugon nya.

Pagbukas ko ng pinto, nakita ko si manang nag-aantay. Lumabas na ko ng guest room.

"Bakit po manang?" tanong ko.

"Eh Ma'am may bisita po kayo. Mga kaibigan nyo daw po. Andun po sila sa may sala." sabi ni manang.

"Kaibigan??" nagtataka kong tanong.

Tumango lang si Manang at umalis na.

Sino naman kayang mga kaibigan un? Baka naman mga manloloko lang yun. Baka mga magnanakaw pala yun. Naku! Wag naman po sana.

Pagdating ko sa sala O_____O

Nagulat ako.

"A-anong gi-ginagawa nyo dito?" tanong ko.

"Nasurpresa ka ba? Dinadalaw ka namin!" nakingiting sabi ni Maine sabay lapit sakin at yumakap.

Oo si Maine nga. Kasama sila Keisha,Anne,Ashley at Usher.

Yumakap na din sakin sila Keisha. Si Usher naman nakatayo lang at nakangiti.

"Teka. Pano nyo nalaman tong bahay namin?"

"Simple lang. Kinulit namin sila Mommy mo ng bonggang bongga. Haha." Natatawang sabi ni Ashley.

"Parang di ka naman masayang nakita mo kami?" sabi ni Anne.

"I didn't expect this. Nagulat lang ako. Tsaka busy ako ngayon." sabi ko.

"Busy?? Ba---" di na natuloy yung sinasabi ni Keisha kasi biglang nagsalita si Paulo.

"Ro--" Di rin natuloy ni Paulo pagtawag sakin kasi napatingin sya samin. "Ay may bisita ka pala. Sorry." sabi niya.

Halatang nagulat sila Maine.

"Ah kaya ka pala busy kasi kasama mo ang boyfriend mo." Sarcastic na sabi ni Anne at ngumiti pa ng plastic.

Parang ang laki ng galit nito ni Anne sakin. Pansin ko un simula pa nung debut ni Aya.

"What??" tanong ko.

"Sino siya?" parang galit na tanong ni Keisha.

"Siya si..."

"Paulo." sabi ni Usher.

Nagulat kami. O_____O

Kilala niya???

"Huh? Kilala mo?" Nagtatakang tanong ni Ashley.

"Yeah. Anak ng bestfriend ni Mommy." =___= sabi niya na wala man lang reaction.

Nakangiti naman si Paulo.

"What a small world. Magkakilala pala kayo ni Usher." sabi sakin ni Paulo.

Tss. Haayy.

Parang di ko gustong nandito sila sa bahay namin. TT_____TT

"So pinagpalit mo pala si Usher sa anak ng bestfriend ng Mommy niya? Wow. You're great B." sarcastic na sabi ni Anne at pumalakpak pa.

Naiinis na talaga ko sa babaeng to.

"Ano ba problema mo??" mataray na sabi ko sa kanya.

Nakatingin lang samin sila Keisha.

"Well B, pumunta lang naman kami dito para dalawin ka kasi gusto ka naming makita at mas gusto kang makita ni Usher. Pero we never expected na madadatnan naming may lalaki ka dito sa bahay niyo at galing siya dun kung saan ka galing kanina. Tell us, anong ginagawa niyo?" sabi ni Anne at nagdevil smile pa.

A Stupid Thing called DESTINYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon