Chapter 2. Nakakamangha..

106 3 0
                                    

*********

Rose’s POV

 

 

At ayun, Sunday na nga.

Pumunta na ko dun sa Park. 7am na. Sakto lang. Nilakad ko lang kasi malapit lang naman samin pero di ganun kalapit, 20 minutes din yun. Lakad jogging ako. Hahaha. Tutal ganun din naman gagawin namin sa park kaya inumpisahan ko na.

Pagkarating ko dun, nakita o na sila. Oo SILA nga. Kumakaway si Tricia. Kasama niya yung Boyfriend niyang si Paulo. Nakalimutan ko siyang tanungin kung sino kasama. Haaayyy. O.P. ako nito sigurado.

“Oh girl? Natagalan ka ata?” nakangiting tanong ni Tricia.

“Nagjogging na ko girl eh.” Nakangiti kong sabi.

***

Paulo’s POV

Namangha ako kay Rose. Hindi naman sa gusto ko siya, may girlfriend na ko. Nakakamangha lang siya.

Nung nakita ko siya nun sa school, nagandahan naman ako sa kanya pero syempre kay Tricia pa rin ako. Haha. Loyal ako sa girlfriend ko noh.

Kung idedescribe ko si Rose, MAGANDA siya, maputi. First impression ko nga, masyado siyang dalagang tingnan. Nakalugay yung mahaba niyang buhok na medyo kulot sa dulo. Tapos ang red ng lips niya, nakalipstick ata pero parang hindi? Tapos ang haba at ang kapal ng eyelashes niya. Basta parang ang matured niyang tingnan. Parang ang tingin ko nga, flirt siya. Di naman sa pagjujudge pero parang ganun kasi yung itsura. Yung maporma, yung parang make up dito, make up doon. Oo naattract ako kasi sino ba namang guy ang hindi maattract. Ang hot niyang tingnan.  Pero syempre, mahal ko girlfriend ko. Hehe. Naattract lang ako.

Pero yung ngayon, nung pagdating niya sa Park, as in namangha talaga ako. SIMPLE ang nakita ko. Iba siya dun sa school kahit ganun pa rin itsura niya. Hahaha. Ang gulo ko. Ang sexy niya pala. Di ko napansin yun,malaki lang ata uniform niya sa school. Naka T-shirt siya na yellow tapos Tweety Bird yung mukha, tapos nakaLeggings ata yun o yung cycling ata tawag dun. Malay ko ba. Hahaha. Basta medyo lagpas sa tuhod yung cycling niya ata. Kitang kita yung shape nung body niya kasi fitted eh. Tapos nakarubber shoes na kulay yellow din. Nakatali yung buhok niya. Ayun basta ang simple pero super attactive. Medyos pawis na pawis na din siya,pero ganun pa din itsura niya, maganda kahit walang make up. Red pa rin ung lips niya, natural talaga siguro kasi nung nakita ko siyang uminom ng tubig, wala namang bakat ng lipstick yung bottle.

A Stupid Thing called DESTINYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon