Chapter 6

18 4 0
                                    

Brianna's POV

Nagiintay kaming sabihin ni Ma'am rivera kung sino ang magiging kagroup sa activity na gagawin namin.

Yana's member are Des.Panimula nito.Mukhang nagiisip pa ito ng kasunod.Next is William.Oh my god.Third is Cole ,Forth is Xyron and Last is Clark.So ayan na iyong permanent na group niyo.Goodluck and Goodbye.Anya nito saka lumabas.Samantalang ako ay natulala.For real?Sila talaga ang magiging kagrupo ko?Goodluck talaga sakin potek.

Pano ba yan mukhang hindi ka makakaiwas?Bulong ni Des .Buti na lang kagrupo ko itong babaeng ito.
Napailing na lang ako saka tiningnan sina Mika na pilit pinipigilang matawa.Sarap nilang batuhin.Mukha bang may nakakatawa sa lagay ko ngayon.

Yanna,Are you okay?Tanong ni xyron ng mapansin nito na kanina pa akong tahimik .

"Yes,Iniisip ko lang kung pano natin gagawin ng maganda iyong activity natin."Nakangiting sagot ko dito.

Are you sure?Yan ba talaga ang iniisip mo?Sarkastikong tanong ni Cole.Problema ng isang ito?

"Tinaasan ko sya ng kilay.Bakit ano pa ba ang dapat kong isipin?"Minsan talaga nagtataka na ako sa attitude ng isang ito.Bigla bigla na lang nagagalit sa akin.

Inirapan niya lang ako saka nakipagusap kay Clark na kanina pang nakatitig sa akin.Tiningnan ko siya pero sandali lang pero hindi nakatakas sa paningin ko ang pag ngiti niya dahil sa pagirap ko.

Yanna,can we talk?Anya ni william.Kanina pa akong nagpipigil hininga dahil sa isang ito.Gosh sa tabi ko ba naman umupo.I looked at him saka siya tipid na nginitian.

"Not now william.Siguro next time na lang.Magfocus muna tayo dito sa activity natin."Anya ko.Tumango naman siya pero di ko alam kung tama ba ang nakita ko sa mga mata niya.I saw sadness.Anyare?

After an hour halos busy na kami sa paggagawa ng isang malaking kahon.Peste naman kase sa dinami dami ba naman ng pedeng ipagawa bakit ito pa?Maganda sana kung maliit lang kaso hindi eh.

Yanna,pakiabot naman ng stick glue.Anya ni Xyron.Inabot ko naman agad dito.

Wala tayong magagawa kung ang gagawin nyo lang ay magtitigan or tumitig.Napatingin ako kay des na sa tingin ko ay nagpaparinig.Napailing na lang ako ng makita ko na masama ang tingin ni cole dito.

"Can you just shut up des? " Cole

"Can you help us?"Des

Ano ba sa tingin mo ang ginagawa ko?Tumutulong naman ako ah.Inis na sagot nito.

Tumutulong?Look kanina mo pang hawak iyang gunting na iyan pero wala ka pang nagugupit ni isa.Asar na sagot ni des.Naiinis na ako sa pagbabangayan nila.

Ano bang pakialam mo?Medyo tumaas na ang boses ni Cole kaya di na ako nakatiis.

"Shut up!I'm trying to calm myself here.But the voice of both of you,irrritated me the most."Inis na anya ko.Tumigil naman sila.

Calm down guys,Magfocus na lang tayo dito para mas madali tayong matapos.Malumanay na anya ni William.Huminga ako ng malalim saka tumango.Sa sobrang lambing ng boses niya bigla akong kumalma.Ano bang pinakain sa akin ng lalaking ito?At nagkakaganito ako.Nahagip ng dalawa kong matawa ang pagpipigil ng tawa ni Des.Kaya siniko ko siya pero lalo lang siyang natawa.Abnormal.

*

Yana,kamusta naman ang pagiwas iwas mo kay Clark?Natatawang tanong ni Jas.

"Anong kamusta?Iwas?Hindi naman ako umiiwas!"

"Don't deny it girl.Kilala ka namin."

Nagkibit balikat na lang ako saka tumayo para umorder ng kakainin ko.Ako na lang kase ang walang pagkain sila meron.Sasama ng ugali.

I heard someone calling my name.So i turn back.At kapag minamalas ka nga naman.I try to smile at him.

"Yes?"Tanong ko dito ng makalapit ito sa akin.

Can we met again later?Tanong nito.Napakunot naman ang noo ko dito.

"Why?May sasabihin ka ba?Bakit hindi  pa ngayon."Takang tanong ko dito.

I just want to invite you later.Bubuksan kase ni Dad iyong bagong restaurant namin so hindi naman siguro masama na iinvite kita diba?Nakangiting tanong nito.Sa dinami dami ba naman ng tao bakit kailangang kasama ako sa iniimbitahan nito.

"Ahm,Sure.Why not.Pilit ang ngiting tugon ko dito.I'm sorry pero una na ako ha."Paalam ko saka mabilis na umalis at bumalik sa table,di na ako umorder ng pagkain.Tinamad ako bigla.Mas nakakawalang gana lalo ng makita ko na magkasama si Cathy At William.William look at me pero wala akong makitang emosyon sa mga mata nito.Di naman siya ganan dati?

Wag mo silang tingnan kung ayaw mong masaktan.Umiiling na anya ni mika.Hindi ko na lang siya pinansin.Nagcellphone na lang ako.Wala naman akong ibang pwedeng gawin kundi iyon.
After an hour,may malamig siyang naramdaman sa likod niya.What the fuck!

Tiningnan niya kung sino ito.Pinigil niya ang sarili na magalit pero di niya talaga magawa.

"What the hell are you doing Cathy?"Inis na tanong ko.

Oh,I'm sorry.Hindi kase kita nakita.Hindi ko naman inexpect na biglang matatapon itong dala kong juice.Maarteng sagot nito.I looked at her.

"Hindi sinasadya or Talagang gusto mo lang ako buhusan ng juice na yan?" Malamig na tanong ko dito.

Well like what i said ,hindi ko inexpect ,So hindi ko sinasadya. Maarte pa ring sagot nito.

"Hindi sinasadya?Sana kung gagawa ka lang naman ng katangahan,Ops di ko alam kung katangahan nga ba ang tawag doon,Make sure na hindi ka halata."I smiled at her.Inagaw ko iyong baso na hawak ni Des saka pinakita sa kanya.

"Like this."Ibinuhos ko sa kanya ang juice na laman ng boses.Galit siyang tumingin sa akin.

"Di ba hindi ka na mahihirapan.Hindi iyong gagawa ka pa ng palusot kahit huling huli ka na."Anya ko dito saka siya iniwanang tulala.Hindi ako pinalaki ng magulang ko para ganunin lang.Dumiretso ako sa locker ko saka kumuha ng extra na damit.Pagpasok ko sa Cr.Andoon si Cole.Hindi ko siya pinansin saka pumasok sa isang cubicle.Nagpalit ako ng mabilis.

Ano na namang drama ang ginawa mo don sa canteen?Anya ni cole.

"Drama?Mukha bang drama iyon?" Natatawang tanong ko dito.

Yeah,Well di na naman ako magtataka.Di ba gusto mo naman na nasa iyo lahat ng atensyon ng lahat ng nandito?Nainis ako sa sinabi nito.

"What the fuck are you saying?May problema ka ba sa akin?"Tanong ko dito.

Wala naman.Ikaw ata iyong may problema.Malamig na sagot nito saka lumabas.May sayad din sadya ang isang iyon.Napailing na lang ako saka inayos ang sarili ko.

I Still Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon