Chapter 3

289 7 0
                                    

*Ivy's POV*
Sino kaya ang jowa ni Heaven at hindi naman ako makakapaniwala na magkakajowa siya agad agad.Pero atleast may taong makakapagpasaya sa kanya.Kailan kaya ako magkakaroon...nuhhh hindi muna ako magiisip niyan gusto ko muna makapagtapos bago ako mag jowa.Pagkatapos naming mag chat ni Heaven nag chat ako kay Jamaica since online siya.

Convo

Jamaica                                                             Ivy
                                                                            Hi
Hello
                                                       may chika ako
ano?
                                         may jowa na si heaven
what?!totoo bayan?
                                             oo totoo sinasabi ko
                                                            *sends pic*
luhhhh bakit ayaw
niyang sabihin may
pakolo pa siya
                                          HAHAHAHA ok lang
                                          yun atleast sasabihin
                                          niya sa lunes
pero malayo pa yun
eh
                                           ok lang sakin,hindi
                                           kasi ako impatient ka
                                           gaya mo
ay wow makapagsalita
si ate

                                                           😂joke lang
😂ok lang sige out na
ako
                                                              sige bye👋
bye👋

So dun natapos ang convo namin.Pagkatapos nag out ni Jamaica nag out narin ako since gusto ko na may ginagawa ako except sa house chores hehehehhe tamad kasi ako.So kinuha ko and chimmy ballpen ko at ang diary ko at sinulat ko ang mga masasaya na bagay na nangyari sa araw na toh.

*Jamaica's POV*
Hay salamat naging masaya na ulit si Ivy.Palagi kasi yung nalulungkot ehh.Kasi muntik araw-araw pupunta siya sa school ng umiiyak at dahil alam na namin ang dahilan hindi na namin siya tinatanong.At kung mag-isa siya o malungkot siya palagi namin siyang pupuntahan sa upuan niya para pasayahin siya pero may problema.Hindi siya madaling pasayahin.At kina-cut din yung braso niya pag parang feeling niya na walang nag mamahal sa kanya.At meron din siyang depression at grabe yung sa kaniya pero alam niyo na kung ano ang ibig sabihin dun.Nag out ako since sinabihan ako ni mama na magstudy ako since periodical namin sa thursday at friday.At actually 2nd grading periodical test yun namin at may plano na kaming magbabarkada.Actually since ang may pera lang ay kaming apat at walang pera si Princess kasi maliit lang ang baon niya so para sa kanya parang nililibre lang daw namin siya.At sabi pa nga niya na "Sooner or Later malilibre ko rin kayo".At siyempre napatawa kami kasi alam naman namin hindi talaga niya yun magagawa kasi 20 lang ang baon niya kasi buntis yung nanay niya.So tumigil muna sa pagtratrabaho nanay niya.At atleast kahit maliit lang ang baon niya naghuhulog padin siya ng pera kahit piso lang sa alkansiya niya.

*Heaven's POV*
Luhhh nag out silang lahat ano ba naman tohh.Gusto ko sanang gumawa ng gc kaso hindi pa nila kilala yung jowa ko ehh.Pero hindi naman kami totoo pero feeling ko magtatagal kami,ako pa.Since hindi pa ako makakagawa ng gc nag chat muna ako sa 5 IDIOTS na gc namin at nag open ng wattpad para basahin ang story ni Ivy.Oo,meron siyang wattpad account at bts fanfic yung story niya.Pero ang problema hindi sa Taehyung ff. pero ok lang atleast Jungkook ff. siya.So binasa ko ang atory nag chat si izzy ulit.

CONVO

Ivy                                                            Heaven Heaven?
                                            yes anong nangyari,
                                            alam ko anong ibig
                                            sabihin niyan
Kinuha ni mama
pera ko
                                            ilan bah yung pera
                                            mo
1,000
                                            luhhh bakit niya
                                            kinuha
dahil malaki daw yun
para baon
                                            ano ba naman yang
                                            mama mo pahamak
😭😭😭
                                            ok lang yan
ehhh para baon ko yun
eh                                        
                                            ok lang yan libre
                                            kita
wag nalang
                                            sige depende sayo,
                                            nagstudy ka na?
wala pa,wala kasi ako
sa mood
                                            ahhh sige out na ako
                                            nag online na kasi
                                            jowa ko
Sana all
                                           😂sige bye
bye🤗

So actually hindi nag online si Kuyang pero nung nag out si Ivy nag online si Kuyang at nagtanong...

CONVO

Kuyang                                                       Heaven
kumain kana?
 

                                                      hindi pa ikaw?
hindi pa rin,kumain
kana hah kakain na
ako
                                            sige mag fa-facebook
                                            lang ako
wag i cha-chat kita
kahit kumakain ako
                                                                   sure ka?
oo
                                                                            ok
so ito nga pala
account ko
email:09287015526
pass:iloveyou
                                             luhh ang sosyal ng
                                             password😂
😂ikaw yung ibig
kung sabihin diyan
                                                               ay sana all
HAHAHAHHAHA
                                            sige out muna kasi
                                            kakain muna ako
sige love you💖
                                                       love you too💕

So nag out ako na kinikilig.First time kong naranasan na mag i-i love you sa taong hindi ko naman kilala.Pero while kinikilig ako na para nag a-atakihin tinawag ako ni mama"HEAVEN HALI KANA KAKAIN NA TAYO","PAPUNTA NA".
Kinalma ko yung sarili ko para hindi obvious na kinililig ako.Umabot ng isang minuto at bumaba na ako para kumain.

*Mike's POV*
So since hindi alam ng parents niya na kami hindi rin alam ng parents ko except sa kapatid ko.Siya lang kasi ang mapagsasabihan ko nga secrets ko since siya yung pinakamalapit kung kaibigan.So nung nag out na si Heaven bigla nagsalita ang kapatid ko"nag out siya kuya?","oo mark nag out na siya","bakit anong ginagawa niya?","kumakain pa siya at hindi siya pwedweng mag cellphone habang kumakain","ahhh anong grade niya at ilang taon na siya?","12 siya at grade 7","OMG KUYA KA EDAD AT KA GRADE KO LANG SIYA!","alam ko hinaan mo boses mo naka marinig tayo ni mama","ay sorry","ok lang".Tumayo ako at linagay ko ang pinggan sa lababo.At tinignan ko ang schedule kung sino ang maghuhugas,at si mark ang manghuhugas.Puminta agad ako sa kwarto namin at since hindi pa nag online si Heaven nah fb muna ako.Lumipas ang ilang oras hindi na nag online si heaven baka mama na niya ang gumagamit sa phone niya ay nanay na niya so since hindi na siya nag o-online nag out na din ako at pumunta sa dream land.





















































































































A/n:So mga guys kumusta ang chapter three ayos bah comment lang at first time kung makasulat ng ganito kataas na story.Pasensya na kung medyo marami ang convo pero sana ma intindihan niyo ang mga convo na ginawa ko.So tingin niyo magtatagal bah sila Heaven at Mike?COMMENT!.So ang full name pala ng kapatid ni Mike ay Mark Lionnel Gonzales.
Thank you for reading my book ang have a nice day.LOVE YOU ALL💖💕💝

                            

RPWTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon