Living with Mr. Perfect <3 : Chapter 1

5K 49 1
                                    

“Ma kailangan ko ba talagang tumoloy kina tita marie?!” inis kong sabi kay mama habang nagreready sya ng gamit. “OO anak, napaguspan na naming ng tita marie mo ang tungkol ditto ata ayos lang sa kanya dahil dalawa lang naman daaw sila ng anak nya sa bahay nila at tsaka masmaalagaan ka nila dun kasi may kasama ka di tulad ditto magisa mo lang baka kung mapano ka pa.” Nakangiting sabi ni mama na parang tuwang tuwa pa dahil tutuloy ako doon. “Ma maayos naman ako ditto sa bahay! Kahit umalis ka papuntang states! Malaki na ako! Di na ako bata.” Nakabusangot kong sumbat. “Huwag ka nang kumontra! My decision is final and it is irrevocable!”
And that’s how our conversation end bago umalis si mama papuntang states at dun muna daw tutoloy kasama ang kanyang mga kapatid. 5 days na since nung umalis sya. Haist!! Kaazar kayak o namang magisa eh kung bakit kailanagan ba naman akong iwan sa bestfriend nyang si tita Marie. -__-
Oh by the way I’ m Kurt Monteverde simple lang ako pero sabi nila cute daw ako hehehe.. hmmm anu nga ba? Yung height ko 5,7 mejo maputi matangos din naman ang ilong at red lips!! HAHAHA! At higit sa lahat ang asset ko! Ang magkabilaang dimples ko sa aking pisnge. Hehe, but the truth is im just the typical kind of a guy. (hhmmm guy nga ba? O bisexual?!) hala!! Tumigil ka nga dyan! Yan nanaman yung boses sa isp ko hehe konsensya ko ata sya, sa totoo lang bisexual ako. O sya tama na muna! Sa kasalukuyan nandito ako ngayon sa street ng village nila tita Marie naglalakad at hinahanap ang address na binigay sa akin ni mama bago sya umalis. “hmmm #212, 213, 214, ugh!! Nasan na kaya yun!! TT__TT naliligaw na ata ako.” Binubulong ko habang tumitingin sa address ng mga bahay na nadadaanan ko.
Lumingon lingon ako sa paligid. Hay mukhang busy mga tao dito wala manlang nasa labas dapat talaga tinanong ko na si manong guard kanina. *peeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeep!!* *peeep!!* “huh?? Ang ingay! Shit!” sabi ko at paglingon ko sa likod ko ay may mabilis na sasakyan papalapit saakin (waaaaah!!! Kurt umilag ka wag kang tatanga tanga! Run for your life!) (shunga! Di ba pwedeng magpagilid lang imbes na tumakbo?) saad ko sa konsensya ko.. ayon nga sa sobrang bilis nung sasakyan napatumba ako. Pakshet! Tumigil ung sasakyan at agad akong tumayo. Lumapit ako at tumingin ako sa bintana ng galit na galit “BULAG KA BA! KUNG MAKAPAGPATAKBO KA NG SASAKYAN PARANG SYO ANG DAA-“ di ko napatapos sasabihin ko kasi nung nagopen yung bintana may ANGHEL!!!!!!!!!! Waaah! (naku kurt!!! Wag ka ngan tumunganga di ka pa patay! Kalandian nito nakakita lang ng gwapo!!) bigla akong natulala at agad ding bumalik sa katotohanan ng nagsalita yung lalaki “ANU BA! WAG KANGANG TATANGA TANGA!” “ha???.....” di parin nagsisink in sa akin mga sinabi nya. “Tanga na nga Bingi pa ata! Pucha!” inis nyang sabi. “a-anong tanga!!! Ikaw nga tong mabilis magpatakbo eh ! kit among may tao sa daan pare!” (wow!! Pare?? Talaga tol? Hahah) (tumigil ka nga dyan di ito ang tamang oras para sumabay ka!) (ok! Taray!). “as if I care sa susunod magpagilid ka kun g ayaw mong bangasan ko pagmumukha mo!” maangas nyang sinabi “yabang mo ah! Anu gusto mo suntukan!? Tara!)” maangas ko ring sinabi pero sa totoo lang ayaw ko gwapoo nya kasi haha! “tss! Magsasayang lan ako ng oras sayo” sabi nya sabay saran g bintana at pinaharurut uli ung sasakyan nya. “Tss! Kala mo kung sino! Gwapo sana yabang yabang naman!!!” tumingin ako sa paligid baka may nakarinig ng sinabi ko pero walang sino man nadun hehe.. inayos ko na sarili ko at muling hinanap ang bahay nila tita Marie.
And after asdfghjkl years! Tadah!! Nandito na ako sa harap ng gate nila tita marie ang laki pala ng bahay nila!! .. totoo palang masmayaman sila samin hahaha.. actually palaging bumibisita si tita marie sa bahay eh pero yung anak nya ang di ko pa nakikita lalaki daw.. hmmm I hope na kasing bait nya ang mommy nya. (Wow kurt! Bongga tong bahay na tutuluyan mo ah! Pindutin mo na yung doorbell dali!!!) (oo eto na!) pinindot ko yung doorbell *diiiiiiing dooooong* *ding dooooong* at may nagbukas ng gate nila isang babae na may edad na maid siguro nila “ah anong kailangan mo jiho? “ tanong nya “ah magandang araw po ditto po ba nakatira si Mrs. Marie Richards?” magalang kong tanung. “ ah oo jiho ikaw ba yung anak ni ma’am Misty?” hmm name yun ni mama “Ah opo.” “Sige jiho tuloy ka ! kanina ka pa hinihintay ni ma’am marie.” “sige po salamat po” Masaya kong tugon.
Nasa loob na ako ng bahay grabeh!!! Ang laki at ang ganda ng bahay! Halatang pang mayaman! Nandito ako ngayon sa sala nakaupo sabi kasi ni manang hintayin ko daw si tita marie ditto at pababa na sya.. ininom ko muna yung juice na inihanda ni manang. *gulp* *gulp* oh yeah! Ang sarap! Heheh.. buti naman at wala yung konsensya ko. Pag lingon ko sa hagdan ay may pababa hmm baka si tita marie nay un makapag ayos nga ng sarili… nung tumingin ako sa hagdanan para akong nagging statwa at lumuwa ang mga mata ko dahil hindi ako makapaniwala sa nakita ko. “I-IKAW!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!” o__O yung gwapong lalaki nandito sa bahay ni tita Marie!!!! (Naku kurt I smell something stingy) (BOPLAKS ka talaga! Fishy yun hindi stingy!) (Ay eh k. whatever bahala ka na nga! Babush!) (hoy!! Wag mo kong iwan!) pero wla na lintek talaga ang konsensya nay un pag nasa trouble ako tsaka aalis! “Hoy!!! Anung ginawa mo ditto!!!!!!!”

Living with Mr. Perfect &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon