Chapter 1

35 0 0
                                    

Hi po.. :)

Ngayon po ay nasa kalagitnaan ako ng pagsusulat nito, ewan, kung anuman 'tong sinusulat ko. I don't think it may consider as a story. I just wanna share how beautiful life is.

I'm Macky Dela Cruz. 17 years old and a future Hotelier and Restaurateur when time comes.

I really love hanging out with my five effin' bitch girl friends. Actually we're six since that one is not usually hanging with us sa kadahilanang may boarding house din siyang kanya.

Dzel Valdez

Shix Querubin

Raf Antonio

Zay Crisologo

Gene Montes

Maice San Juan

Madalas niyo kaming matatagpuan sa Boarding House ni Dzel o kaya sa Sisigan sa tapat ng school namin.

Kung sa magjowa nagkakasawaan, kami HINDI. Ewan ko nga ba kung bakit, eh puro lang naman kami gaguhan at talkshit-an, sinu ba namang matutuwa sa mga ganung gawain, WALA diba? Sadyang KAMI lang.

Pero ang saya lang kasi kahit na kami lang yung nagkakaintindihan, kami lang yung nag-ookarayan, at madalas pa sa madalas eh kami-kami lang din ang naglalaitan at nagsisiraan.

*August 20*

Pagpasok ko sa bhouse ni Dzel, wala namang bago. Nagtatablet sya at hindi pa ligo. tapos bigla siyang umimik.

Dzel: Be, break na kami ni Brook.

Ako: -_- Oh?

COMMERCIAL:

*-"Here comes the sun it's for everyone

I feel the sky is mine

New day fly away across the universe."-*

(A/N: Sensya na! Naisingit ko lang. Yan yung song sa ads ng Nivea. Favorite ko lang at saktong pinalabas ngayon.)

BACK TO REALITY

Maiisip niyo bang ang sama kong kaibigan kung ganyan lang ang sinabi ko na dapat eh dinadamayan ko siya kasi split na sila nung jowa niya.

Nagtataka ba kayo kung bakit ganyan lang yung reaksyon ko?

Sa ilang daan niyang sinabing split na sila ng boyfie niya, ni isa dun hindi totoo, ngayon sabihin niyo pag kayo ang kaibigan nitong widang na 'to, would you believe her?

At isa pa, yung pagkakasabi niya walang kare-reaksyon, ni walang bahid ng pain sa mata niya.

Dzel: Bebe, totoo nga? *teary-eyed* (kunwari)

Ako: Wehh?

Dzel: Hu hu hu. Oo nga bebe. T_T

Tas ikinuwento na niya kung anung nangyari.

Ewan ko ba sa mga lalaking yan, bakit hindi sila makuntento.

D'you wanna know what happened?

Let's just say that Dzel caught Brook having an affair with someone else which is not that "big deal" since lately that days before their break up, they were no longer communicating each other.

Basta nakita na lang niya na may kayakap na magandang chickababes yung jowa niya sa facebook.. este ex-jowa!

Well anyways, I don't have time to mind others business. At these fast few days, mukhang nagkakamabutihan na ulit sila.

Love LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon