(A/N: Yung pishur kulang ng dalawa si Maice at si Gene, Dancer kasi. That pishur taken on the event hall, our Acquiantance Night)
{Left to Right: Zay, Shix, Macky[me], (parang Lucky Me ha ha ha), Raf, then Dzel}
*Monday*
Pinakaayaw na araw ng lahat ng estudiyanti.
Sinu nga ba naman ang gustong gumising ng sobrang aga para pumasok? Teacher lang. Malamang sa malamang.
7:00 am ang start ng klase namin, and I have to travel 1 hour everyday and ride on a bus just to go to my school.
Since ako ay isa sa mga dakilang tamad bumangon ng maaga at mabagal kumilos, tas pagminalas-malas ka at traffic pa, or walang masakyang bus, plus standing ovation ka, makakarating ako ng one to one and a half hour, resulting of absence to my first period. :)
Pero dahil routine na namin yung magkakabarkada na kahit si Dzel na dun lang sa may school ang inuupahan, ay hindi nakakapasok ng maaga, nasanay na rin instructor namin.
One time nga pinagsulat niya kami sa 4 sheets of yellow pad ng reasons kung bakit kami lang barkadahan ang bukod tanging absent sa subject niya, buti na lang nanay-nanayan namin si Ma'am Mina, kaya pinagbigyan niya kami. Mahal na mahal namin yung si Ma'am.
Eto na nga...
Andito kami sa bhouse ni Dzel, hinihintay si Raf and Gene, si Shix kasi maaga pumasok.
School
Shix: Ui, mga pare, may bago tayong classmate. ^_^
Raf: Eh? Gwapo?
Shix: Oo.. tsalap! *drools*
Tas mga naka *hanggang-tengang-ngiti* kami..
"Alam na diz...hi hi hi"
Dahil wala naman yung new guy in the haws.. we went to canteen to have a break.
Pagpasok namin sa canteen..
Shix: Omaygas.... she yeng shineshebe ke she inye... ( siya yung sinasabi ko sa inyo)
Then she pointed on the guy na nakapila pero nakatalikod sa side namin.
Zay: Tara pila na tayo... pere mekita natin yung itshure nye... hihihi... (para makita natin yung hitsura nya)
Raf: Ui.. tara! Tara! Bilis..
Then nagmadali na kaming humanap ng table para iwan yung mga gamit namin tas pumili na kami ng pagkain.
Yung kanya-kanya kaming singit sa pila para lang mapalapit kaya papabels? Ha ha ha.
Nung napalapit si Zay, kunwari may tumulak sa kanya kaya ayun nadanggil niya si papabels.
Zay: Ahyy.. Kuya sorry.. *pacute*
Sunod lagay ng buhok niya sa likod ng tenga niya.
Kami: =_=
Ako: Yari na si Kuya mong may anes.. ha ha ha.. xD
Raf: Lintik 'tong si Zay, kala mo walang Villadiego..
Nilagay ni Raf yung kamay niya sa tenga niya na parang telepono..
"Hello.. Villadiego? Si Zay?.. ah, oo.. ayun, nakikipaglandian.. grabe nga eh.. nakalimutan ka bigla-bigla..."
Sabi ni Raf na parang isinusumbong si Zay sa bf niya, at malakas na nagsasalita para marinig ni Zay.
BINABASA MO ANG
Love Life
Fiksi Umumit is really a totally lame story which almost the whole flow is base to my experience.. its like I'm just story telling my life hanging with my friends.. I decided to write this epic story because I just want to share how life is full of challenge...