*Chapter eleven: Welcome.*

68 3 0
                                    

*Chapter eleven: Welcome.*



°°Nanthaliture's POV°°

Ngayon ay nakasakay na kami sa aming mga sasakyan, papunta na kami sa lugar kung saan aakalain nilang nakikihalubilo siya sa mga taong may iba't ibang position at uri.

Our destination: Bar.

Can you imagine that isang babaeng laging nasa bar at malaki ang kawalan ng tiwala niya sa ibang taong palaging nasa bar. I wonder why she lose her trust. Hindi sa pakiki-aalam, pero halos lahat din naman ay nawawalan ng tiwala kapag may nagyaring isang pangayayaring hindi maganda sakanya buhay. Na hindi niya inaasahan na sa sobrang sakit nito ay hindi na niya makakaya pang mapagkatiwalaan ang mga nasa paligid niya, at kahit una pa niya itong nakilala noon ay tuluyan mawawala ang kanyang loob sa mga nakapaligid sakanya. Pero bakit siya nakikihalo bilo pa sa iba't ibang uri at position ng taong nasa ganoong lugar.

VlisProtecr he said something but not that all about our target.

Malayo layo ang lugar na iyun sa aming tinutuluyan namin dito.

'Guys we used a short cut para mapabilis tayo pagpunta doon.' Rockiee suggestion.

'Where?' I ask back.

'Three kilometers from here then turn the right then next turn the left at diresuretsyo na yun hanggang sa highway.' He said.

'Okay then.' We said in unison.

Kaya sinunod na lang namin ang sinabi niya. At kinalaunan ay yun nga ang kinalabasan. Nasa highway na kami.


-fast forward-


-30mins later-



Nandito name kami sa Bar na sinasabi ni VlisProtecr: The Night Fun Bar.

And exactly 8 in the evening. At bukas na kagaya ng sinabi niya sa amin. At 9:30 in the evening later she will be here. And by that time we need to convince her to come with us.

We enter the place at ang sumalubong sa amin ay malakas na tugtugin at ang amoy ng mga taong lasing sa alak at ang usok ng yusi kung tawagin nila.

'Tss 'gan'to ba talaga ang amoy ng yusi nila dito? It smell not too bad.'

Pumunta na kami sa pinkaunahan ng mga nakahilirang upuan dito sa bar. Sa tinatawag nilang VIP sit public.

"Please sit down misters and miss." The waitress said when we reach our sit near at the performance's stage. "Please press the bottom there" sabay turo sa ilalin ng lamesa "if you want to order your drinks." She added then she been her head then she leave.

So, we sit. "After 1 hour and 10 mins she will be here. At ang laging kinukuha niyang pwesto ay ang ay doon sa pinakadulo nitong VIP sit public." VlisProtecr said.

✴✴  THE LEGENDARY LENGTHY MIGHTY PRINCESS ✴✴    👑  The Long Lost Princess 👑Where stories live. Discover now