Hinatid ni Samantha si Vince sa bahay nito at habang papasok sila sa loob she could see Vince was about to broke down in tears again and she knew he remembered his mom, the only family he had since naghiwalay ang parents nito.
She knew how hard it is for him to cope up now but she will assure him that she was there at hindi niya ito iiwan,. Siya ang magiging lakas nito ngayon at sasamahan niya ito whatever it takes ganun niya kamahal ang binata.
"Sam you can go home now.
I can handle myself you dont have to worry about me." He uttered habang malungkot na nakatingin sa kanya."But babe---
I can still stay, ayokong iwan ka ng ganyan ka kalungkot." She insisted para kasing ayaw pa niya itong iwan sa ganung sitwasyon nito."Im okay, Sam---
Thanks for always being here babe." He replied at humarap sa kanya then he kissed her forehead."I- I love you Vince and
I will never leave you, ako ang magiging lakas mo and I will help you moved on." She whispered tenderly habang masuyong nakatingin sa binata.Maya maya pa Vince kiss her lips slowly and it was gentle at first but then it became deeper habang nakayakap naman siya dito. Ninamnam niya ang masuyong dampi ng labi nito against her lips.
That was their first intense kiss though, dahil they only had smack kisses whenever they're together and so Sam didn't know how to react with that kind of kissing dahil sa una niya itong nadama mula sa nobyo. It was her first time to be kissed that way but she let him teach her how to response until kusa na lang din gumalaw ang labi niya at ginaya ang movements nito and giving her the same intensity and the tingling sensation that she's starting to feel.
Their kiss went deeper until Vince's hands is now touching her body that makes her goosebumps but she didn't push him bagkus ay mas lalo pa niya itong hinapit.
Habang naghahalikan sila ng nobyo ay tumunog ang cellphone niya kaya bigla siyang bumitiw kay Vince to answer the call.
"Hello ma? Bati nya sa mama nya na nasa kabilang linya.
"Nasaan ka bang bata ka? Pwede bang umuwi ka na at nagagalit na ang papa mo dito dahil late na ay wala ka pa!" Diretso at halatang upset na bungad ng mama niya sa kabilang linya. Kinabahan si Sam dahil paniguradong sermon na naman ang aabutin niya sa mga magulang.
"Opo uuwi na po ako." She replied to her mom asking kung anong oras daw siya uuwi.
Napatingin siya kay Vince that was intently looking at her habang kausap niya ang mama niya.
She couldn't guess what he was thinking but she knew that he wanted more than just a kiss. And Sam wasn't ready for that.
"Sige ma bye." Paalam niya sa ina kapagdaka at tsaka hinarap si Vince.
"Babe I think I have to go now, Are you sure na okay ka lang?" Baling niya dito at sinigurong maayos niya itong iiwanan.
"Yeah sure..
I will be fine baby."
Sagot nito tsaka lumapit ulit sa kanya at muli na naman nitong sinakop ang mga labi niya giving her a passionate kiss while he's embracing her tightly na para bang ayaw siyang pauwiin.
Alam niyang sobra itong nalulungkot dahil sa pagkawala ng mommy nito and he wanted affection na siya lang ang makakapag bigay dito but she wasn't ready to surrender herself to him yet kaya iiwasan muna niyang madarang sila pareho sa bagay na hindi pa dapat nila ginagawa.Siya na ang kusang kumalas dito at sinabing aalis na siya bago pa magbago ang isip niya at baka bumigay ang depensa niya.
Before she left sinabihan niya itong tawagan siya pag may problema at sinabihan din nya itong wag magpapalipas ng gutom.
Nasa bahay na si Sam at sandamakmak na sermon nga ang inabot nya sa ina at ama kaya naman pagdating sa kwarto para na siyang hapong hapo dahil sa sobrang pagod at labis na lungkot para sa pinagdadaanan ni Vince. She was so worried about him at ito lang ang laman ng isip niya hanggang sa tuluyan na siyang igupo ng antok.
Nasa kalagitnaan na ng tulog si Sam when she heard her phone ringing, kinapa niya iyon from her bedside table and when she checked the clock it was still 1:00a.m at nung tignan niya ang screen ng phone niya kung sino ang tumatawag sa dis oras na ng gabi she saw Vince's name.
'Bakit ba ito tumatawag sa kanya ng ganong oras ano bang problema nito?' Tanong niya sa sarili pero agad nakaramdam ng kaba dahil baka kung ano ang nangyari sa binata.
Naalimpungatan na din naman siya kaya she took time first before answering his call."Hello Vince. Is there something wrong? Gabi na babe---- bakit di ka pa tulog." Bungad niya sa phone call nito.
"Babe, I need you----
Im outside your house right now please come with me."Saad nito na para pa ngang husky ang boses.
"What?--- What's wrong? Bakit ka nandito tulog na sila mama." Bulong niya sa kabilang linya tsaka sumilip sa bintana para tignan ito at paghawi niya ng kurtina ay namataan nga niya itong nakasandig sa sasakyan nito na nakaparada sa tapat ng bahay nila.
"Please babe--- I want to see you, come outside----
I-I cannot sleep I miss my mom." Tugon nito na halata ang matinding lungkot at pangungulila sa tinig para sa mommy nito.She immediately hang up at agad nagbihis tsaka dahan dahang bumaba para puntahan si Vince outside.
She manage to get out of the house pero sa back door siya dumaan.
And when Vince saw her he immediately hug her tight, she could smell the liquor in his body, nag inom pala ito sa labas. She thought.
"Are you drunk, Vince? She asked him at bahagyang tiningala ang nobyo.
"No, babe uminom lang ako ng konti." Sagot naman nito na nakatitig sa kanya ng malagkit."Bakit ka uminom?babe naman--
Uwi ka na Vince its getting late." Bulong niya dito at bahagyang itinulak dahil dikit na dikit na ito sa kanya."I want you to come with me babe." He murmured and kissed her forehead gently.
"Vince bakit ka ba kasi uminom?, sana natulog ka na lang.
I know it's still hard for you to accept your mom's death but you have to move on babe." Saad niya dito while looking at him lovingly and trying to give him a positive advice even if alam niyang kahit ano pang pagpapagaan ng loob ang sabihin niya ay masyado pa itong vulnerable dahil sa sariwa pa ang sakit sa pagkamatay ng pinakamamahal nitong ina and she understands him well.Dadamayan niya si Vince sa kahit anong paraan, siya ang tutulong dito para muling bumangon mula sa pagkakalugmok at matinding kalungkutan. She will let him feel that she's just there for him whatever it takes ganoon niya sobrang kamahal ang binata.
*Next Page*
BINABASA MO ANG
THE MAN WHO BROKE MY HEART (Completed)
RomanceBlurb "P-Please Vince don't leave me please....p-please, h-hindi ko kakayaning mawala ka." Sam pleaded habang hawak ang kamay nito at halos lumuhod na sa pagmamakaawa sa harap ng lalaki habang panay ang iyak, pero ang tigas tigas ng puso nito. "Let...