Chapter 9(Acceptance)

5.3K 119 6
                                    

Kinabukasan nagising si Sam sa sunod sunod na katok sa pinto ng kwarto niya. Hindi siya nakatulog kagabi dahil sa kaiiyak because of Vince at hanggang ngayon hindi pa din ma-absorb ng isip niya na nakipaghiwalay na si Vince sa kanya.

She open her door and she saw her dad and mom knocking halatang worried ang mga ito sa kanya lalo ang mama niya but her dad seems to be irritated.

"Are you okay anak.?" Her mom

"Anong bang nangyayari sayo Samantha ha?---
Mabuti na yung naghiwalay kayo ng lalaking yun, because he was just a destruction from your studies." Ang papa niya na halatang naiirita sa nakikita nito g pag iyak niya for Vince.

"Ano ka ba hon---Brokenhearted na nga yang anak mo ganyan ka pa, please naman wag mo nang pagalitan ang bata." Sabat ng mama niya na inaawat ang papa niya.

"P-pa, mahal ko po si Vince at alam kong nabigla lang siya kahapon sa sinabi nya."

She told her parents kasabay ng pagpatak na naman ng luha sa mga mata niya. Inspite of Vince did to her ay ipinagtatamggol pa din niya ito dahil naniniwala siyang nabigla lamang ito sa sinabi sa kanya kahapon. Sam was in-denial at hindi niya matanggap na inayawan siya ng binata.

"What?!--- Your crazy Sam hindi kita pinalaki para lang mabaliw sa isang lalaki!,
Fix yourself and go to school!"

Maawtoridad na utos pa ng kanyang ama tsaka siya nito tinalikuran.

Niyakap na lang siya ng mama niya pagtalikod ng papa niya at sinabihan siyang ayusin ang sarili para pumasok na sa school.

Nung nasa school si Sam she tried to look for Vince. Pinuntahan niya ito sa classroom ng mga ito at sa tambayan ng mga barkada but unfortunately hindi niya ito nakita. 

Laglag ang mga balikat na naglakad siya palayo.

Isang option na lang ang alam niya pupuntahan niya ito sa bahay nito.

At ayun na nga after ng klase niya she went to their house again but he was not there hindi na naman daw ito umuwi , she tried calling his phone but it was dead at talagang iniwasan na siya nito.

Ilang araw na ang lumipas pero hindi pa din niya ito nahahagilap, she was totally in despair now at hindi na siya nakakapag concentrate sa pag-aaral niya at lagi na lang umiiyak.

Sam was depressed at pati mga magulang niya ay hindi na din siya makausap ng matino dahil lagi siyang balisa at umiiyak lamang. Hindi na din siya pumapasok sa school at lagi na ay nasa kwarto lang at nagkukulong habang panay ang iyak. Sobrang nami-miss niya si Vince at halos ikamatay niya ang matinding lungkot na nararamdaman niya.

Ilang araw din siyang parang wala sa sarili at parang nadurog ang puso at nagka pira piraso iyon.

Isang umaga her mom knock her door dahil tanghali na at di pa siya lumalabas ng silid kaya nag worry na ang ina, kaya siya kinatok  but she didn't open the door kaya naman her mom get the spare key at pwersahang pumasok na sa loob ng kwarto niya para lamang magulat ng naabutan siya nitong nasa banyo at nakasalampak sa sahig paupo at may umaagos na dugo sa ibabang bahagi ng katawan her mom immediately ask for help at dinala siya sa pinakamalapit na hospital and there they found out that she was just had a miscarriage. 

She was 5 weeks pregnant at kanina ngang umaga when she woke up ay magbabanyo sana siya when she fell the bath soap on the floor at dahil nga pre-occupied ang utak niya because of Vince at dahil din wala siyang matinong tulog ng nakaraang gabi ay aksidente niyang natapakan ang sabon na siyang dahilan kaya siya nadulas  sa sahig at sa tindi ng bagsak niya ay tumama ang balakang niya sa gilid ng toilet bowl at napaupo na lamang siya and there she saw a lot of blood that came out on her private part at halos di siya makagalaw dahil sa sobrang sakit ng puson. 

THE MAN WHO BROKE MY HEART (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon