Chapter One : WHEN HE LEFT ME

15 1 1
                                    

Scarlett's POV

" I'm really Sorry Elisha but di na ako masaya sa relasyon natin. Si Kath, binigay nya sakin yung mga bagay na di mo kayang ibigay. Sa kanya ako sumasaya. Let's end this. Goodbye."

Yun ang huling sinabi ni Ace sakin bago nya ko iwan sa park. Umuulan noon at basang-basa na ako. Di ko alam ang gagawin ko. I really love Ace. Masakit isipin na yung bestfriend ko pa talaga yung ipinalit nya sakin.

Kath is a Fvckin' fake friend.

May pa-support² pa sya samin ni Ace eh aagawin nya lang naman pala.

Binigay ni Kath ang mga bagay na di ko kayang ibigay kay Ace. Ayokong ibigay sa kanya ang virginity ko kaya nakipagbreak sya. Did I made the wrong decision???

Sabi nila, virginity is the most precious gift that our husband should receive kaya ayaw ko pang ibigay sa kanya. I thought okay lang sa kanya na di ko muna yun ibigay. I thought naintindihan nya but akala ko lang pala yun.

Days past and lagi nalang akong tulala.

Sa school di nako nakikinig. Nakatingin lang ako lagi sa kawalan.

He is my 9th boyfriend ngunit pare-pareho lang sila. Niloloko ako, Sinasaktan, at virginity lang ang habol sakin.

Di naman ako tanga para ibigay yun pero parang ganun na ata ako katanga na hinahayaan ko nalang ang sarili kong masaktan. MARUPOK AKO.

——————————————————

*kriiiiiing*

Tumunog na ang bell ng school. Nandito lang ako sa pinto habang pinagmamasdan ang mga estudyanteng nagtatakbuhan patungo sa kanilang room.

"Good morning madam" bati nila sa guro namin habang ako ay pinagmamasdan lang sya.

Tsk. Ang taray. Kala mo naman maganda. Ang kapal pa ng kilay parang angry birds. Ang laki-laki ng boobs laylay naman tas ang laki-laki rin ng beywang. May buhok pang ang nipis tas yung makeup ang kapal.

"Seat down" ang tipid ng reply. Di man lang nag good morning kala mo naman kung sinong maganda. Hoy mas maganda pa pusa namin kesa sayo.

So ayun, salita sya ng salita eh wala namang nakikinig. Yung iba lang siguro pero yung karamihan dito eh patagong nagc-cp lang.

"Goodbye class."
"Goodbye madam"

Ang salitang gustong-gusto kong pakinggan.

Nagligpit nako ng mga gamit ko at kinuha ang notebook ko saka pumunta sa Botanical Garden. May pag-aaralan daw kasi kaming halaman dun.

"Huy! Antahimik mo?" Tanong sakin ni Cassandra.

Inirapan ko lang sya at tumingin ulit sa Profesor namin na may ineexplain pero di ko maintindihan.

"Di ka pa rin nakakamove-on?" Sinabi ulit ni Sandra ( for short ) "10 months na nakalipas ah."

I stared at her na parang papatayin ko sya sa galit ngunit may halong lungkot ang aking mga mata.

"10 months na?? Sa tingin mo ang tagal na ng 10 months? Kahit na ilang buwan na yung lumipas eh di pa rin ganun kadali burahin yung sakit na iniwan sakin ni Ace. Di mo pa ko maiintindihan ngayon kase di ganyan si Drake sayo. Magkaiba tayo. Masaya ka malungkot ako. Loyal sya, si Ace hindi. Mahirap kalimutan ang lalaking minsan ka nang napasaya. 2 years na kami at di kayang burahin ng 10 months lang ang pinagsamahan namin." Di ko alam pero biglang tumulo ang luha ko.

Nasa likuran naman kami kaya di ako makikita ng Profesor.

Ang sakit...

"Sorry na bes nagtatanong lang naman ako eh. Don't worry, kakampi mo si Karma. Pagsisisihan din ni Ace ang ginawa nya sayo." Pinunasan ko ang luha ko at nag smile kay Sandra. Nakinig nalang ulit ako sa Profesor namin.

*Break Time*

Andito ako ngayon sa canteen, pinagmamasdan ang lalaking minahal ko ng sobra at ang bestfriend ko. Grabe ansaya nila samantalang ako eh lagi nalang umiiyak.

"Miss, tabi!!!!!!!!!!"

Nawala ako sa sarili pag lingon ko at nakita ko ang isang lalaking may kasuntukan sa harap ko.

Parang naging yelo ang katawan ko at di ko maalis ang sarili ko sa kinatatayuan ko. Nang biglang may lalaking humila sakin.

"Magpapakamatay ka ba ha?!!"






To be continue...

Be My LastWhere stories live. Discover now